Tin mới

Xúc động hình ảnh chiến sĩ công an quỳ gối bón mì tôm cho người ngất xỉu

Thứ ba, 15/03/2016, 17:11 (GMT+7)

Hình ảnh về một thượng sĩ công an ngồi trên vỉa hè, đút từng thìa đồ ăn cho người đàn ông bị ngất xỉu bên đường đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ dân mạng.

Hình ảnh về một thượng sĩ công an ngồi trên vỉa hè, đút từng thìa đồ ăn cho người đàn ông bị ngất xỉu bên đường đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ dân mạng.

Hình ảnh này ngay sau khi được chia sẻ trên fanpage Laocaionline đã dậy sóng dư luận. Phần lớn những ý kiến của Cộng đồng mạng đều khen ngợi về lòng tốt và hành động đẹp của chiến sĩ công an trên.

Hình ảnh đẹp ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút nhiều lượt like và bình luận từ dân mạng. Ảnh chia sẻ trên mạng.

“Đẹp quá hình ảnh người chiến sĩ công an. Mặc dù có nhiều người tha hóa làm xấu đi hình ảnh của lực lượng vũ trang “gần” dân nhất nhưng mình tin rằng, vẫn còn nhiều lắm những con người tử tế. Hãy là tấm gương sáng để dân tin và noi theo nhé, những chiến sĩ công an”, Hòa Bình bình luận.

Còn một bạn có nickname Thảo Vy chia sẻ “Mình nghĩ chiến sĩ công an này nên được tôn vinh để những người khác noi gương. Chúc chiến sĩ ngày càng làm nhiều việc tốt hơn, xứng đáng là đội ngũ để dân tin, dân yêu”.

Trong khi đó, thông tin trên Zing.vn cho biết, vào 15h ngày 13/3 vừa qua, chị Phạm Lệ Thủy phát hiện một người đàn ông sùi bọt méo nằm trên vỉa hè gần đền Thượng, phường Lào Cai (TP. Lào Cai) nên đã đến báo công an.

Khi đến kiểm tra, lực lượng công an Phường nhận thấy người này còn thở nên đã đỡ dậy, cho ăn mì tôm và uống nước. Chị Thủy chia sẻ “Chú ấy ăn được nửa bát mỳ thì tỉnh. Lúc đó, mọi người mới biết là chú ngất xỉu vì quá đói”.

Chứng kiến hành động ân cần từ thượng sĩ công an, chị Thủy đã chụp lại cảnh này và chia sẻ lên mạng xã hội. Chị Thủy cho biết, chiến sĩ cảnh sát này tên là Phạm Tú, hiện đang làm cán bộ công an phường Lào Cai.

Chiến sĩ cảnh sát bón đồ ăn cho người đàn ông ngất xỉu. Ảnh: Phạm Lệ Thủy.

Trao đổi với PV, thượng sĩ Phạm Tú cho biết, nhận được tin báo của người dân, anh và đồng nghiệp đến thì phát hiện người đàn ông sùi bọt mép, nằm bất động trên vỉa hè. Thấy nạn nhân còn thở, anh đã cho uống nước, bón mỳ tôm.

Theo anh Tú, người đàn ông này tên là Hồng (56 tuổi, quê Yên Bái). Do hoàn cảnh khó khăn, vợ lại mất nên ông gửi con tới Lào Cai. Tuy nhiên, vì tuổi cao nên ông không tìm được việc. Ông Hồng lang thang, nhịn đói mấy ngày nhưng nhất quyết không xin ăn cho đến khi bị ngất xỉu. Sau khi tìm hiểu sự việc, anh Tú và một số cán bộ, chiến sĩ công an phường Lào Cai đưa ông ra bến bắt xe về quê.

“Những trường hợp lang thang như vậy chúng tôi gặp rất nhiều và đều hỗ trợ họ về nhà. Đây chỉ là việc nhỏ. Tôi tin, ai ở địa vị của tôi cũng sẽ hành động như vậy”, anh Tú chia sẻ.

Nhã Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an mì tôm