Tin mới

Xúc động hình ảnh học sinh tiểu học miền núi "vận chuyển ước mơ"

Thứ sáu, 07/10/2016, 14:28 (GMT+7)

Chứng kiến hình ảnh học sinh Trường Tiểu học Pá Vạt (xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên), xếp hàng dài để chuyền gạch lên điểm xây dựng trường học mới, khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Chứng kiến hình ảnh học sinh Trường Tiểu học Pá Vạt (xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên), xếp hàng dài để chuyền gạch lên điểm xây dựng trường học mới, khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Hình ảnh các em học sinh Trường Tiểu học Pá Vạt, hăng say lao động khiến nhiều người không khỏi xúc động. Ảnh: FB

Đây được coi là một hình ảnh rất đẹp khi các em cùng nhau thể hiện sự đoàn kết, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, người xem cũng phần nào cảm nhận được rằng các em đang "vận chuyển cả ước mơ" trong mỗi viên gạch nhỏ bé trên.

Ngôi trường mơ ước đang từng ngày hiện lên trong đó có công sức của các em. Ảnh: FB

Việc vận chuyển vật liệu ở địa hình vùng cao vô cùng khó khăn, nên các em học sinh nơi đây đã xếp thành 2 hàng dài chuyền gạch để sớm xây trường. Bức ảnh sau khi được đăng tải lên mạng xã hội Facebook đã ngay lập tức nhận được rất nhiều lời khen trầm trồ, ủng hộ.

Đúng là phải ở những nơi khó khăn mới thấy được sự vất vả, để đến được trường đã khó và có được trường, lớp để ngồi học là cả một sự cố gắng.

Với những học sinh thành thị, nơi trường lớp luôn khang trang, khuôn viên có công nhân vệ sinh môi trường chăm sóc thì nhìn hình ảnh này mới thấy lạ, còn học sinh vùng quê nghèo thì không có gì lạ, những buổi lao động công ích cho trường vất vả, nhưng luôn tràn ngập niềm vui được các em thực hiện thường xuyên.

Thành viên Lê Thị Ngọc chia sẻ: “Hình ảnh quá đẹp. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ và đây chính là biểu tượng cho sự đoàn kết”.

Nickname Kiệt Nguyễn bày tỏ: "Ôi! Thật dễ thương, nhìn các em như một đàn kiến tha mồi về tổ. Đây sẽ là những con én nhỏ mang mùa xuân về trong tương lai".

Bạn Phạm Hải bình luận: “Đây cũng là cách giáo dục Kỹ năng sống cho các em. Chắc chắn khi cùng nhau làm việc này các em sẽ trân trọng thành quả của mình, từ đó bảo vệ, gìn giữ ngôi trường của mình và học tập tốt hơn”.

"Trong khi nhiều em học sinh có điều kiện no đủ lại không lo học hành chỉ gây sự đánh nhau, thì các em nơi đây đang hăng say lao động, có thể vất vả nhưng chẳng nề hà. Các em phần nào giúp tôi thấy được hình ảnh đẹp ít ỏi trong môi trường giáo dục hiện nay", thành viên Xuân Vũ bình luận.

Theo anh Phạm Đình Quý tác giả bức ảnh và cũng là đội trưởng thi công xây dựng trường học Quỹ Thiện Tâm chia sẻ: “Con đường lên điểm trường Pá Vạt - Mường Luân quá khó để đưa được vật liệu lên. Hôm đó mình đang tính phải thuê xe trâu kéo thì bất ngờ nhận được hình ảnh của cô hiệu trưởng nhà trường gửi với lời nhắn “Các em học sinh vận chuyển gạch lên rồi anh nhé”. Nhìn bức ảnh cô giáo gửi mà lòng trào dâng cảm xúc”.

Anh Quý cho biết thêm, các em học sinh đã dành cả 2 ngày nghỉ cùng chung tay xây dựng trường học. Không chỉ anh Quý, mà hầu hết những người thợ đang làm việc tại đây đều có thể cảm nhận được rõ nhất là niềm khát khao của người dân và các em học sinh về ước mơ có một ngôi trường đúng nghĩa.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vùng cao