Tin mới

Xúc động trước lý do bé 8 tuổi ăn liên tục để tăng 10kg trong 2 tháng

Thứ năm, 19/10/2017, 11:31 (GMT+7)

Câu chuyện về một cậu bé 8 tuổi đến từ Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sẵn sàng hiến tủy cứu cha khiến nhiều người không kìm được nước mắt

Câu chuyện về một cậu bé 8 tuổi đến từ Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sẵn sàng hiến tủy cứu cha khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Theo Dailymail, Cao Yinpeng, cậu bé đến từ Từ Châu, tỉnh Giang Tô phía Đông Trung Quốc, đã tạo được kỳ tích tăng 10 kg trong vòng 2 tháng ngắn ngủi để đạt đủ điều kiện hiến tủy cứu cha.

Cậu bé quyết định tăng cân để cứu cha mình. Ảnh Dailymail

Được biết, cha cậu bé, ông Cao Lei, 35 tuổi, được phát hiện mắc bệnh bạch cầu cấp tính hỗn hợp vào tháng Một sau khi đến viện khám vì đột nhiên bị ngất và mê sảng.Mặc dù người hợp với cha cậu bé là ông bà nhưng ông bà đã cao tuổi, không thể ghép được chỉ còn cậu bé là phù hợp.

Cha cậu bé, ông Cao Lei, 35 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính hỗn hợp. Ảnh Dailymail

Tuy nhiên người hiến tủy phải đạt cân nặng tối thiểu 45 kg, Yinpeng đã phải trải qua một chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm khắc để tăng cân.Nhờ sự trợ giúp của mẹ và mọi người, Yinpeng đã tăng từ 35 lên 45 kg trong vòng 2 tháng.

Ca phẫu thuật cũng đã thành công. Ảnh Dailymail

Trong thời gian này, cậu phải cách ly với các bạn học khi có ai đó bị ốm.Ngoài ra, cậu bé còn phải tạm gác lại một số hoạt động thể thao mà cậu đã đăng ký tham gia trước đó. Mỗi tuần, các bác sĩ phải lấy 700 ml máu của Yinpeng để chuẩn bị cho ca phẫu thuật.

Cuối cùng, ca phẫu thuật đã hoàn thành vào ngày 6 tháng 7. Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Xuzhou cho biết ca phẫu thuật đã diễn ra suôn sẻ. Ông Cao cũng đang hồi phục rất nhanh chóng. 

Không dễ dàng đối với bố mẹ của Yinpeng khi buộc phải để cậu con trai 8 tuổi thực hiện một trọng trách quá lớn như vậy. Tuy nhiên, họ không còn lựa chọn nào tốt hơn, và Yinpeng thấu hiểu điều đó. Sau biến cố của gia đình, rõ ràng Yinpeng không còn bé bỏng, non nớt mà đã thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình cậu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news