Tin mới

Xúc xích đắt nhất thế giới với giá 34 triệu/kg

Thứ sáu, 20/11/2015, 11:12 (GMT+7)

Một chiếc xúc xích được công bố là đắt nhất thế giới khi giá của nó là 37 USD/ chiếc, được làm từ một đầu bếp của Anh.

Một chiếc xúc xích được công bố là đắt nhất thế giới khi giá của nó là 37 USD/ chiếc, được làm từ một đầu bếp của Anh.

Telegraph đưa tin cho biết, trong tuần lễ xúc xích của Anh diễn ra từ ngày 2/11 đến 8/11, chiếc xúc xích đã được công bố là đắt nhất thế giới có giá 37 USD/ chiếc.

Ông Kevin Turner là người đã làm ra chiếc xúc xích này đến từ Aldershot, Hampshire-Anh.

Ông Turner bên cạnh chiếc xúc xích đặc biệt của mình. Ảnh nguồn: Telegraph

Vị đầu bếp này cho biết, sở dĩ chiếc xúc xích này đắt như thế vì ông đã sử dụng toàn bộ những nguyên liệu cao cấp gồm thịt lợn  Magalitsa, nấm cục Truffle, phô mai Stilton, nấm bột và rượu vang nho Pooctô (Porto) năm 1947 để làm nên nó. 

Giá của những nguyên liệu này vô cùng đắt. Một chai Poocto có giá 450 USD, pho mát Stilton là 250USD, thịt lợn mỗi kg là 25USSD, nấm cục 70USD và nấm bột khoảng 50USD.Dự kiến loại xúc xích đặc biệt này được bán với giá 37 bảng Anh/ chiếc (hơn 1 triệu 200 nghìn đồng) - đắt gấp 10 lần loại xúc xích thông thường ở Anh.

Và điều này tương đương với 700 bảng/kg (khoảng 34 triệu đồng).Tuần lễ xúc xích của anh được tổ chức lần thứ 18 nhằm tôn vinh hương vị và chất lượng cũng như tính đa dạng của xúc xích Anh. 

Chia sẻ với Telegraph, ông cho rằng "Đây là xúc xích đẳng cấp và sẽ rất hấp dẫn, khó cưỡng đối với những người sành về xúc xích bởi hương vị tuyệt vời của nó".

Minh Di (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xúc xích sành ăn