Tin mới

Y bác sĩ vùng dịch Covid-19 ở Trung Quốc lần đầu tháo khẩu trang

Thứ sáu, 20/03/2020, 19:59 (GMT+7)

Sau 2 ngày đầu ghi nhận không có ca nhiễm Covid-19 mới ở trong nước, các y bác sĩ tuyến đầu của Trung Quốc lần đầu tháo khẩu trang, khoe ảnh điều trị bệnh nhân.

Trong khi nhiều nước đang quay cuồng đối phó với số ca nhiễm tăng vọt hàng nghìn mỗi ngày, thì Trung Quốc đã 2 ngày không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới nào ở trong nước. Các y bác sĩ ở tâm dịch Vũ Hán đã có thể 'khoe' những chiến tích bước đầu.

Nữ y tá Xu Jian ở bệnh viện tỉnh Phúc Kiến lần đầu cởi khẩu trang, khoe ảnh chăm sóc bệnh nhân. Ảnh: Li Ge

Sáng 20/3, Trung Quốc ghi nhận 3 ca tử vong, mức thấp nhất từ ngày 21/1, trước thời điểm Trung Quốc phong tỏa Vũ Hán hôm 23/1. Nước này có 39 ca nhiễm mới, nhưng toàn bộ là ca nhiễm từ nước ngoài trở về. 

Nữ y tá trẻ Wu Yinglin, Bệnh viện số 1 Đại học Nam Xương, thuộc tỉnh Giang Tây, khoe ảnh chăm sóc bệnh nhân với vết thương băng bó trên mặt. Ảnh: Li Ge

Các y bác sĩ, những anh hùng tuyến đầu chiến đấu với virus ở tâm dịch Vũ Hán, đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Giờ đây, họ có thể cởi bỏ khẩu trang và công bố những hình ảnh chăm sóc bệnh nhân.

Hiện toàn bộ bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán đã đóng cửa hơn một tuần qua vì không có bệnh nhân.

Y tá Tang Shan của Đại học Y tế Sơn Tây số 1. Ảnh: Nhiếp ảnh gia Li Ge

Bác sĩ Du Houwei, Bệnh viện Công đoàn Đại học Y Phúc Kiến.

Nữ y tá trẻ Song Wei, Bệnh viện số 1 Đại học Cát Lâm.

Tính tới ngày 20/3, Trung Quốc đã có 81.193 ca nhiễm và 3.252 ca tử vong tại đại lục. Riêng Vũ Hán có 3.132 ca tử vong. 71.258 người đã hồi phục. Khoảng 7.000 người đang được điều trị với hơn 2.000 ca bệnh nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news