Tin mới

Ý nghĩa và cách đổi màu cho hoa cẩm tú cầu

Thứ bảy, 02/04/2016, 14:36 (GMT+7)

Cẩm tú cầu là loại hoa có vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã, loại hoa có tên gọi khác là Dương Tú Cầu và có ý nghĩa tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Cẩm tú cầu là loại hoa có vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã, loại hoa có tên gọi khác là Dương Tú Cầu và có ý nghĩa tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Nguồn gốc hoa cẩm tú cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu có tên gọi khác Dương Tú Cầu, hay Tử Dương. Nguồn gốc loài hoa này xuất hiện đầu tiên tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Sau này, hoa mọc nhiều ở các Quốc gia Đông Á, Nam Á, Đông Nam Á và Châu Mỹ.

Truyền thuyết hoa cẩm tú cầu kể rằng, một nàng công chúa La Mã xinh đẹp đã đến tuổi cập kê nhưng bao nhiêu người nhà Vua mai mối công chúa vẫn không không mảy may ưng thuận. Trong một chuyến kinh lý, nàng đã gặp được ý trung nhân của mình trên đường, công chúa cầm hoa Cẩm Tú Cầu ném vào người mà nàng để ý. Hoa cẩm tú cầu từ đó còn có tên dân gian là hoa Cầu Hôn.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu thể hiện tình cảm chân thành, lòng biết ơn. Ảnh minh họa. 

Ý nghĩa hoa Cẩm tú cầu 

Loài hoa này có cánh mỏng manh, chen chúc, tụm lại thành một cụm tròn. Chính vì thế, ý nghĩa hoa cẩm tú cầu là biểu tượng của sự thành tâm và lòng biết ơn chân thành.

Một ý nghĩa khác của hoa cẩm tú cầu được thể hiện qua truyền thuyết của Nhật Bản. Truyện kể rằng, một hoàng đế tự hào sử dụng bó hoa cẩm tú cầu để gửi đến gia đình người con gái mà ông đang yêu như một lời xin lỗi chân thành. Về sau, hoa cẩm tú cầu được coi là đại diện của tình cảm chân thành.

Ngoài ra, nhiều người lại cho rằng, ý nghĩa của loài hoa này tượng trưng cho sự thay đổi trong tình yêu vì màu sắc của hoa thay đổi theo độ pH của đất.

Với màu sắc đa dạng, nhẹ nhàng, hình dáng đơn giản nhưng vẫn kiêu xa, hoa cẩm tú cầu thường được trồng rộng rãi trong các vườn hoa, vườn cảnh. Đặc biệt, loài hoa này thường được dùng làm hoa cưới. 

Cách trồng hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành.

Chọn những cành có nhiều búp to ở ngách lá cắt thành đoạn 30-40 cm ngâm trong nước vài giờ rồi đem cắm xuống đất để ở nơi có nắng nhưng không để nắng chiếu trực tiếp quá nhiều.

Hoặc cách khác có thể cắm cành trong ly nước chờ đến khi ra rễ thì đem xuống đất trồng. 

Cách chăm sóc hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu là loại cây ưa nước nên cần được tưới thường xuyên, đặc biệt là vào mùa nắng. Còn trong mùa đông, cần thực hiện tỉa cành và bón phân để cây ra hoa vào hoa mùa xuân.

Đối với cây mới trồng 6 tuần sau khi trồng mới bón phân

 Hoa cẩm tú cầu có màu sắc thay đổi theo độ pH của đất. Ảnh minh họa. 

Cẩm tú cầu là loại hoa có màu sắc thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Vì thế để muốn màu hoa theo sở thích cần phải biết kỹ thuật đổi màu cho hoa. 

Phương pháp đổi màu cho hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi. Không những thế, màu sắc của hoa có thể thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Ví dụ như đất chua cây sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính hoa cẩm tú cầu có màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng.

 Tâm An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news