Tin mới

Y tá ân cần quỳ bên bàn mổ suốt cả tiếng đồng hồ để cầm điện thoại cho bệnh nhi xem hoạt hình

Thứ sáu, 02/03/2018, 16:01 (GMT+7)

Để cậu bé Lạc Lạc bớt kích động và lo lắng trong ca phẫu thuật, nữ y tá Trương Tuệ đã tự nguyện quỳ bên bàn mổ suốt 1 giờ để cầm điện thoại cho bệnh nhân xem hoạt hình.

Để cậu bé Lạc Lạc bớt kích động và lo lắng trong ca phẫu thuật, nữ y tá Trương Tuệ đã tự nguyện quỳ bên bàn mổ suốt 1 giờ để cầm điện thoại cho bệnh nhân xem hoạt hình.

Chiều ngày 26/2, một ca phẫu thuật gãy chân đặc biệt đã diễn ra tại bệnh viện số 2 thuộc Đại học Sơn Đông, Trung Quốc. Không giống với những ca mổ khác, tiếp nhận phẫu thuật là cậu bé Lạc Lạc 13 tuổi bị mắc chứng bệnh ty thể hiếm gặp nên em có chút chậm phát triển. Cậu bé này dù đã 13 tuổi nhưng nhìn vóc dáng chỉ giống như trẻ 7-8 tuổi.

Sau nhiều giờ thảo luận, bác sĩ quyết định sẽ gây tê cục bộ cho bệnh nhân, tức là suốt ca phẫu thuật, Lạc Lạc đều ở trong trạng thái tỉnh táo, em có thể sẽ sợ hãi phát khóc khiến cơ thể co rút do ảnh hưởng của bệnh ty thể, điều này sẽ gây mất an toàn cho ca mổ.

Y tá ân cần quỳ bên bàn mổ suốt cả tiếng đồng hồ để cầm điện thoại cho bệnh nhi xem hoạt hình - Ảnh 1.

Y tá Trương Tuệ quỳ bên bàn mổ để cầm điện thoại cho bé trai xem hoạt hình. (Ảnh: Qlid)

Y tá Trương Tuệ kể lại rằng, lúc mới vào phòng phẫu thuật, trông Lạc Lạc có vẻ rất cam chịu và căng thẳng, em cứ lầm bầm điều gì đó trong miệng. Để ổn tịnh tâm trạng cho cậu bé, Trương Tuệ đã thử bắt chuyện và biết được Lạc Lạc rất thích xem hoạt hình, cô liền lấy điện thoại ra chuẩn bị cho ca phẫu thuật.

Vì giường mổ không có chỗ đặt điện thoại nên suốt cả buổi phẫu thuật, Trương Tuệ đã quỳ bên cạnh để giơ điện thoại cho Lạc Lạc xem hoạt hình. Cũng nhờ thế mà Lạc Lạc rất hợp tác với bác sĩ, ca phẫu thuật cũng diễn ra một cách thuận lợi.

Y tá ân cần quỳ bên bàn mổ suốt cả tiếng đồng hồ để cầm điện thoại cho bệnh nhi xem hoạt hình - Ảnh 2.

Nữ y tá vốn rất yêu quý trẻ nhỏ và công việc của mình (Ảnh: Qlid).

 Chia sẻ về việc này, nữ y tá cười và nói: "Đây đều là công việc của tôi, bình thường tôi rất yêu quý trẻ em, cũng rất thích được làm việc ở khoa nhi này." Được biết, Trương Tuệ bắt đầu công việc y tá ở đây từ khi mới vào nghề năm 2008. Việc các bệnh nhi cảm thấy hoảng sợ và quấy nhiễu khi đến bệnh viện là điều khó tránh khỏi nên Trương Tuệ cũng các đồng nghiệp cũng đã quen với các phương thức dỗ dành trẻ nhỏ, ví dụ như: cùng bệnh nhi trò chuyện, vẽ tranh, ...

Y tá ân cần quỳ bên bàn mổ suốt cả tiếng đồng hồ để cầm điện thoại cho bệnh nhi xem hoạt hình - Ảnh 3.

(Ảnh: Qlid)

Y tá ân cần quỳ bên bàn mổ suốt cả tiếng đồng hồ để cầm điện thoại cho bệnh nhi xem hoạt hình - Ảnh 4.

Từ chiếc găng tay phẫu thuật, nữ y tá còn tạo ra món đồ chơi đặc biệt để dỗ dành bệnh nhi (Ảnh: Qlid).

(Nguồn: Qlid)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news