Tin mới

Xã hội đen Nhật tiếp tục kiểm soát các thành viên trong tù

Thứ năm, 23/06/2016, 09:25 (GMT+7)

Một băng đảng xã hội đen của Nhật (Yakuza) đã gửi những tin nhắn bí mật qua sách vở và tạp chí cho các thành viên đang chờ xét xử, nhắc nhở họ phải tuân theo các quy tắc im lặng và không trở thành những con chuột hèn nhát.

Một băng đảng xã hội đen của Nhật (Yakuza) đã gửi những tin nhắn bí mật qua sách vở và tạp chí cho các thành viên đang chờ xét xử, nhắc nhở họ phải tuân theo các quy tắc im lặng và không trở thành những con chuột hèn nhát.

Yakuzua được biết đến với những hình xăm. Ảnh: Tat2x

Theo lệnh của Văn phòng công tố viên quận Fukuoka, Tòa án quận Fukuoka đã ban hành một quyết định không cho phép các thành viên của băng đảng Kudo - kai , có trụ sở tại thành phố miền nam Kita - Kyushu, gửi bất cứ tài liệu in nào đến 20 thành viên của băng đảng trong tù do hai sự cố bạo lực cách đây vài năm.

Đó là vụ một cảnh sát quận đã về hưu bị bắn năm 2013 ở Kokura Minami -Ward, thành phố Kita - Kyushu và  vụ tấn công một y tá ở phường Hakata a thành phố Fukuoka năm sau.

Thành viên cao cấp của Kudo - kai , như Satoru Nomura , 69 tuổi, tiếp tục phủ nhận những cáo buộc , nhưng một số cấp dưới của ông tã đã bắt đầu để lộ một số thông tin, nguồn tin cho biết.

Tòa án ban đầu định rằng các thành viên băng đảng trong tù không thể tiếp khách , ngoại trừ đối với luật sư , và tiếp theo họ phải ban hành quyết định cấm luôn những cuốn sách và tạp chí. Đây là một trong những quyết định cứng rắn hiếm hoi của tòa, do việc cấm sách báo và tạp chí của tù nhân có thể gây tranh cãi lớn trong xã hội.

Các tiêu đề của một cuốn sách ngầm thúc giục những người bị giam giữ phải biết giữ miệng. Một tin nhắn đã được tìm thấy trong cuốn sách khác với mục đích hô hào thành viên từ chối thỏa hiệp với cảnh sát. Trong một số trường hợp , một số người vào thăm đã cố gắng để giao tiếp với những người bị giam giữ trong thuật ngữ chỉ có thành viên Kudo - kai có thể hiểu được.

Các luật sư của các bị cáo yêu cầu tòa án hủy bỏ quyết định trên vì những quyết định đó quá nghiêm khắc . Nhưng tòa án đã bác bỏ lời yêu cầu , vì lo ngại từ các công tố viên cho rằng những người bị tạm giam đã cố gắng cấu kết với những người bên ngoài.

Theo Yasuyuki Takai , một cựu quan chức cấp cao của văn phòng công tố viên quận Fukuoka, người hiện đang làm việc như một luật sư, cho rằng đây là một sự việc rất hy hữu cho các công tố viên.

"Trong trường hợp này, hoàn toàn có cơ sở khi cho rằng đã có những áp lức mạnh mẽ được tạo ra để đảm bảo rằng những người bị giam giữ im lặng hoặc từ chối hợp tác. Vì lý do này , tôi nghĩ rằng các công tố viên đã hành động một cách thích hợp , và bản án của tòa án là đúng đắn ", ông nói.

Quý Vũ (Asahi)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news