Tin mới

Yên Bái cách ly tại nhà hơn 3.700 người về từ Hà Nội

Thứ ba, 17/03/2020, 11:38 (GMT+7)

Trong gần nửa tháng qua, những người dân trở về Yên Bài từ Hà Nội đều được yêu cầu cách ly tại nhà để phòng, chống Covid-19.

Ngày 17/3 bà Lê Thị Hồng Vân - Phó giám đốc Sở Y tế Yên Bái cho biết hơn 3.700 người từ Hà Nội trở về Yên Bái đã được yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi y tế. Phương án này được tỉnh thực hiện từ ngày 6/3.

Chia sẻ với VnExpress, bà Vân nói: "Biện pháp này cao hơn so với khuyến cáo của Bộ Y tế, song chúng tôi vẫn thực hiện do đánh giá tình hình dịch ở Hà Nội đang rất phức tạp. Trong khi đó, lượng lao động Yên Bái xuống Hà Nội làm việc rất lớn".

Lực lượng chức năng kiểm soát ra vào ở phố Trúc Bạch, Hà Nội (Ảnh: VnExpress)

Ông Hoàng Văn Cội, Chủ tịch UBND xã An Lương (Văn Chấn, Yên Bái) thông tin hiện tại trên địa bàn xã có khoảng 10 người là lao động, sinh viên từ Hà Nội trở về và đang cách ly tại nhà.

Để đảm bảo, xã đã tiến hành lập các tổ kiểm soát khai báo y tế, nếu có người từ vùng khác đến hoặc người dân địa phương đi xa về đều phải khai báo. Lực lượng chức năng sẽ xuống thuyết phục họ cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn, trong quá trình cách ly có cán bộ y tế, công an và dân quân theo dõi.

Về quy định hỗ trợ cho các trường hợp cách ly, hiện tại tỉnh chưa có. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình  thực tế, gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn sẽ được trợ giúp nhu yếu phẩm.

Không riêng Yên Bái, các tỉnh thành như Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Phòng cũng thực hiện các biện pháp tương tự, cách ly người trở về từ Hà Nội để đảm bảo an toàn.

Trước đó, Dân trí cũng thông tin trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca dương tính với Covid-19 nào nhưng tính đến ngày 14/3, toàn tỉnh đã có 2.378 người từ Hà Nội về Yên Bái tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà theo quy định.

Tính đến sáng ngày 17/3, Việt Nam ghi nhận 61 ca Covid-19 trong đó 16 người đã khỏi, 45 người đang điều trị (riêng Hà Nội có 14 ca bệnh). Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, một ca về từ Malaysia, các ca còn lại xâm nhập từ châu  u và Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news