Tin mới

Yêu cầu oái oăm của bố chồng tương lai

Thứ năm, 07/08/2014, 15:12 (GMT+7)

Đến nhà anh một mình, tôi phập phồng lo sợ bố chồng tương lai sẽ phản đối đám cưới sắp tới của chúng tôi gay gắt. Nào ngờ, ông nói chuyện rất nhẹ nhàng và chỉ đưa ra 2 yêu cầu tưởng như đơn giản nhưng lại oái oăm có vẻ muốn "chơi khó" tôi.

 

 

Đến nhà anh một mình, tôi phập phồng lo sợ bố chồng tương lai sẽ phản đối đám cưới sắp tới của chúng tôi gay gắt. Nào ngờ, ông nói chuyện rất nhẹ nhàng và chỉ đưa ra 2 yêu cầu tưởng như đơn giản nhưng lại oái oăm có vẻ muốn "chơi khó" tôi.

Tôi năm nay 26 tuổi và vài tháng nữa theo dự định sẽ kết hôn. Những tưởng tình yêu của chúng tôi sẽ thuận buồm xuôi gió cho tới ngày làm đám cưới thì lại có một chuyện "trời ơi đất hỡi" từ trên trời rơi xuống với tôi thời điểm này.

Nhà chồng tương lai của tôi toàn là đàn ông. Nhà anh gồm có bố anh, anh và em trai anh. Em trai anh đang là sinh viên năm thứ 3 một trường đại học ở Hà Nội. Tính cách của em rất dễ mến nên tôi thực sự yêu quý em dù chưa về làm dâu trong gia đình. Còn bố anh, do gần chục năm nay phải sống một mình nuôi con (mẹ anh đã mất bị bạo bệnh) nên có phần trầm tính. Ông khá khắt khe và khó tính với mọi chuyện. Nhất là với chuyện hệ trọng: cưới vợ cho con trai thì ông có vẻ càng khó tính gấp bội.

Khi chúng tôi yêu nhau, bố anh vẫn rất vui vẻ, không tỏ ý gì là phản đối tình yêu của 2 đứa cả. Nhưng sau hơn 2 năm tìm hiểu, khi biết 2 đứa có ý định tiến tới kết hôn thì bố anh lại bắt đầu giữ bộ mặt nghiêm túc. Tuy chưa thể hiện thái độ gì rõ ràng với con dâu tương lai, nhưng thi thoảng theo anh về nhà chơi rồi ăn cơm, ông không còn niềm nở với tôi nhiều như trước.

Và cách đây 1 tuần, khi tôi vừa mới từ công sở về nhà thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của một số lạ. Thì ra đó là số bố chồng tương lai gọi cho tôi. Đây là lần đầu tiên ông gọi cho con dâu tương lai nên tôi rất lo lắng sẽ có gì nghiêm trọng xảy ra. Và sự thật đúng như tôi nghĩ. Ông gọi bảo tôi đến nhà để gặp riêng ông nói chuyện.

Đọc thêm tâm sự của độc giả: Hẹn gái đi nàh ghỉ, hẹn nhầm vợ cũ

Đến nhà anh một mình, tôi phập phồng lo sợ bố chồng tương lai sẽ phản đối đám cưới sắp tới của chúng tôi gay gắt. Nào ngờ, ông nói chuyện rất nhẹ nhàng và chỉ đưa ra 2 yêu cầu tưởng như đơn giản nhưng lại rất oái oăm vì có vẻ muốn "chơi khó" tôi.

Yêu cầu 1: Ông ngỏ ý muốn tôi trước khi cưới phải thực hiện đi khám sức khỏe tổng thể và nhất là khám phụ khoa thật chi tiết. Ông nói sẽ không chấp nhận một người con dâu có bệnh nào đó hiểm nghèo hoặc bị trục trặc về đường sinh sản. Rồi ông cũng nói lý do rằng, nhà ông neo người nên ông rất cần phải làm thế. Đi khám về cứ đưa hết mọi giấy tờ để ông xem xét.

Ngay từ khi ông nói ra yêu cầu 1, tôi thật sự đã bị chạm tự ái. Tôi nghĩ, lý do như ông nói chỉ 1 phần thôi. Mà vì cái chính là nhìn tôi tuy xinh xắn nhưng lại quá gầy. Tôi cao 1m57 nhưng nặng chỉ 44kg. Lại thêm là người có cá tính mạnh mẽ nên chắc ông nghĩ tôi là đứa con gái hư hỏng, chơi bời. Vì vậy, chắc ông muốn tôi đi khám xem có tuyệt đường sinh sản cháu cho ông không thôi.

Yêu cầu thứ 2: Bố chồng tương lai cũng nói rất thẳng và thật rằng, nhà tôi và nhà ông cách nhau 79km và ông mới chỉ đến thăm nhà tôi 1 lần nên chưa biết nhiều về gia đình tôi cũng như bản thân tôi. Vì thế, ông yêu cầu tôi trong 1 tuần phải đưa ông một bản danh sách về bản thân và những người thân trong gia đình. Ngay cả anh em họ hàng gần, tôi cũng phải điền vào để ông biết.

Thật sự, nghe bố chồng tương lai nói đến yêu cầu đưa bản danh sách về gia đình và bản thân mà tôi càng tự ái hơn. Như vậy có khác nào hạ thấp tôi và gia đình tôi chứ? Nếu nhà tôi mà biết chuyện này thì họ chẳng bao giờ để tôi làm vậy. Và chắc chắn sẽ chẳng có đám cưới nào hết.

Suốt 1 tuần rồi, tôi đau đầu suy nghĩ về 2 yêu cầu oái oăm trên của bố chồng tương lai. Tôi cũng nghĩ rằng, việc khám tiền hôn nhân và ngay cả khám phụ khoa chi tiết theo như yêu cầu của bố chồng thì cũng có thể thông cảm được và là điều tôi cũng nên làm. Nhưng yêu cầu thứ 2 thì quả là quá kỳ quặc và hạ thấp tôi quá.

Theo đó, tôi đã bàn với chồng chưa cưới rằng, yêu cầu thứ nhất tôi sẽ làm theo. Nhưng yêu cầu thứ 2 thì tôi phải suy nghĩ tiếp và 80% là tôi không muốn làm. Tôi bảo, nếu muốn tôi có thể phím bố mẹ tôi mời bố anh về thăm nhà tôi lần thứ 2 để ông có thích điều tra gì thì tùy. Chứ chẳng ai lại có kiểu kỳ quặc liệt kê anh em họ hàng để bố chồng tương lai tự đi điều tra thế bao giờ.

Khi anh về, anh chắc cũng nói lại như vậy với bố anh. Nghe con trai nói lại thế, ông vẫn cứng đầu không chịu. Ông bảo sẽ không lên nhà tôi thăm lần nữa trừ sắp cưới xin sẽ lên bàn bạc về khâu tổ chức đám cưới với bố mẹ tôi. Còn chừng nào mà tôi chưa thực hiện đúng và đủ 2 yêu cầu ấy của ông thì đám cưới cứ “tạm hoãn” vô thời hạn.

Thực tâm tôi rất bực mình khi nghe bạn trai tôi kể lại thế. Chẳng lẽ tôi lại vác mặt qua nhà anh để một lần được nói thẳng với bố chồng tương lai rằng: “Cháu có thể chờ đến khi nào bác biết rõ và an tâm về cháu, gia đình cháu thì sẽ tiến tới với con trai bác”. Nhưng bạn trai tôi cứ liên tục cầu xin tôi hoàn thành nốt yêu cầu 2 để được cưới sớm.

Bỗng dưng tôi thấy chán nản với bố chồng tương lai của mình quá. Lại thêm ở nhà, bố mẹ tôi cũng thường xuyên gọi điện hỏi han về đám cưới để họ còn biết đường chuẩn bị. Tôi nên làm thế nào đây, chưa cưới mà bố chồng đã "tỏ thái độ" như vậy rồi? Có nên chiều theo ý bạn trai hay nhất quyết không làm theo yêu cầu 2 kia và hoãn đám cưới vô thời hạn?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm video trên Tin Mới: Thanh tra chùa Bồ Đề sau vụ án mua bán trẻ em

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news