Tin mới

Yêu qua Facebook, người phụ nữ ở Đà Nẵng bị lừa gần 600 triệu đồng

Thứ năm, 27/09/2018, 09:34 (GMT+7)

Nhẹ dạ cả tin, chị N.D. đã chuyển số tiền 578 triệu đồng cho người yêu quen qua Facebook. 

Nhẹ dạ cả tin, chị N.D. đã chuyển số tiền 578 triệu đồng cho người yêu quen qua Facebook

Ngày 26/9, công an TP. Đà Nẵng đã nhận đơn trình báo của chị N.D. (35 tuổi, Liên Chiểu, Đà Nẵng) về việc bị lừa đảo hơn 600 triệu qua Facebook, theo Zing.

Vào tháng 6, tài khoản Facebook tên Clack D.Swarey làm quen và kết bạn với chị D.. Người này giới thiệu đang làm kỹ sư dầu khí ở Kuala Lumpur (Malaysia). Qua một thời gian trò chuyện, chủ tài khoản này ngỏ lời yêu thương và muốn kết hôn với chị D..

Một phụ nữ ở Đà Nẵng bị kẻ xưng danh kỹ sư dầu khí ở Kuala Lumpur (Malaysia) làm quen qua Facebook, rồi vờ ngỏ lời yêu thương để lừa đảo.

Sau khi tạo được sự tin tưởng, người này nói cần 23.000 USD để mua hóa chất, nhưng đang ở nước ngoài nên nhờ chị D. mượn giúp. Không chút nghi ngờ, từ ngày 30/7-23/8, chị D. đã 7 lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Thu Ba với tổng số tiền 578 triệu đồng.

Đến đầu tháng 9, tài khoản Facebook Clack D.Swarey tiếp tục hỏi mượn tiền từ chị D. nhưng không được đáp ứng nên đã đóng trang cá nhân, cắt đứt liên lạc.

Theo Báo Văn Hóa, toàn bộ số tiền chị D. nộp vào tài khoản Nguyễn Thị Thu Ba đã bị rút hết.

Trước đó, ngày 31/7, công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cũng ghi nhận trường hợp lừa đảo tương tự.

Cụ thể, chị Phan Thị Thùy Linh (trú tại quận Thanh Xuân) có quen một người đàn ông tự xưng là Anthoni (quốc tịch Mỹ) qua Facebook. Những câu chuyện của Anthoni khiến chị Linh tin tưởng, lâu dần nảy sinh tình cảm.

Sau một thời gian, Anthoni nói muốn gửi một tập tài liệu rất quan trọng về Việt Nam, cùng với số tiền tặng chị Linh là 700.000 USD.

Vài ngày sau đó, chị Linh nhận được điện thoại, giới thiệu là nhân viên làm việc tại hải quan sân bay Tân Sơn Nhất. Người này thông báo cho chị Linh về gói hàng đang bị thu giữ và để nghị chuyển tiền để “chạy chọt”, theo Báo An Ninh Thủ Đô.

Không nghi ngờ, chị Linh đã nộp tổng cộng 145 triệu đồng vào nhiều tài khoản khác nhau. Tuy nhiên, Linh không nhận được tập tài liệu và tiền như đã được thông báo. Thậm chí, trang cá nhân mang tên Anthoni cũng “bặt vô âm tín”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news