Tin mới

"Yêu râu xanh" xâm hại gần 200 trẻ em lãnh 22 án chung thân

Thứ tư, 08/06/2016, 10:11 (GMT+7)

Một tên "yêu râu xanh" 30 tuổi, người Anh phải lãnh 22 án chung thân với 71 tội danh lạm dụng tình dục trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi.

Một tên "yêu râu xanh" 30 tuổi, người Anh phải lãnh 22 án chung thân với 71 tội danh lạm dụng tình dục trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi.

The Guardian đưa tin cho biết đây được coi là "kẻ biến thái tồi tệ nhất" nước Anh khi y đã có một kế hoạch chu đáo để thực hiện hành vi phạm tội của mình: lạm dụng tình dục gần 200 trẻ em trong đó chủ yếu ở Malaysia.

Richard Huckle lãnh 22 án chung thân vì lạm dụng tình dục gần 200 trẻ em tại Châu Á. Ảnh: The Guardian.

Richard Huckle được biết đến là một nhiếp ảnh gia tự do đến từ  Ashford. Dưới danh nghĩa là một giáo viên tiếng Anh và là nhà tự thiện trong cộng đồng người Kito nghèo khổ ở Kuala Lumpur.

Theo đó, y được cho rằng đã lạm dụng hơn 200 trẻ em bao gồm cả nam và nữ.  Trong đó đã có 23 trẻ em được xác định bị lạm dụng tình dục trong vòng nhiều năm qua, hầu hết đều ở độ tuổi từ ba cho đến 10 tuổi. 

Con số nạn nhân được cho là nhiều hơn nữa khi các nhà điều tra phát hiện thấy một cuốn số với những kí hiệu dấu trong đó có danh sách của 191 trẻ em bao gồm cả bé gái và bé trai. Tòa án Old Bailey đã phải dùng đến 60 trang giấy trong hồ sơ mô tả với những tài liệu liên quan về kẻ "ấu dâm" này.

Thẩm phán  Peter Rook cho biết chưa bao giờ một thấm phán phải kết án tội danh xâm phạm tình dục gây ra bởi một người với số lượng tội danh nhiều như thế.

Ông nói "Hành vi của Huckle trở thành thói quen của y trong cuộc sống hàng ngày khi xoay quanh những hoạt động tình dục với các trẻ em nhỏ. Niềm tin bị bóp méo và sự ảo tưởng của Huckle là không có giới hạn"

Một trong những tình tiết tăng tội cho y chính là việc những gia đình nạn nhân đều coi y như một giáo viên tiếng Anh đáng kính và một nhà làm tự thiện tốt bụng. Y đã lợi dụng điều này để thực hiện hành vi phạm tội của mình. 

Thẩm phán Rook cho rằng cuộc đời Huckle gần như sẽ "tàn lụi" với những tổn thương tâm lý nghiêm trọng mà y gây ra đối với những nạn nhân. 

Mặc dù y đã viết thư gửi đến tòa án với lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và chính phủ Malaysia nhưng thẩm phán Rook cho rằng đây chỉ là "sự biện minh cho những việc làm không chính đáng".  

Mặc dù vậy, trước phiên tòa, Huckle đã kiên quyết bàn giao mật khẩu mã hóa cho những file mà y đã ẩn đi trong máy tính của mình. 

Huckle lần đầu đến Malaysia vào năm 19 tuổi và hắn được tiếp xúc với những đứa trẻ khi làm tình nguyện.  Y thừa nhận hành vi phạm tội của mình diễn ra vào năm 2006. 

Các nhà điều tra đã tìm thấy hơn 20.000 bức ảnh cùng những đoạn băng khiêu dâm của hắn khi lạm dụng các nạn nhân. Chúng được chia sẻ với những kẻ lạm dụng trẻ em khác trên toàn thế giới thông qua web đen.  

Huckle đã bị bắt sau khi những nhà điều tra tại Australia tiến hành theo dõi Huckle và nghi ngờ 17 người đàn ông Anh cũng đang sử dụng wed đen đó. 5 kẻ trong số này đã bị kết án, 2 kẻ đã tự tử. 

Thẩm phán Rook nhấn mạnh về mức độ phạm tội của Huckle và cho rằng không nên tuân theo những lộ trình tuyên án thông thường vì "bị cáo không hề có cảm giác hối lỗi sau khi đã phạm tội".

Minh Di (theo The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xâm hại kết án