Tin mới

10 bí kíp để chu du khắp thế giới mà không lo cháy túi

Thứ ba, 30/03/2021, 11:24 (GMT+7)

Du lịch là thứ duy nhất bạn mất tiền nhưng lại khiến bản thân giàu có hơn. Tuy nhiên, các chuyến bay, khách sạn và nhiều thứ khác khiến nhiều người không muốn đi du lịch thường xuyên.

Để tiết kiệm thật nhiều tiền trong mỗi chuyến đi, hãy bỏ túi cho mình một vài kinh nghiệp được các tín đồ du lịch đúc kết lại nhé!

1. Sử dụng nhiều tuyến đường kết hợp

10 bí kíp để chu du khắp thế giới mà không lo cháy túi - Ảnh 1

Ngoài việc đi máy bay, bạn hãy kết hợp thêm các phương tiện vận tải khác để đến đích. Điều này giúp tiết kiệm tiền kha khá. Nguyên tắc chính ở đây là bạn nên tìm kiếm vé đến các đầu mối giao thông lớn. Ví dụ, bay đến Rome sau đó đi tàu đến Venice thường rẻ hơn chuyến bay thẳng đến Venice; bay từ Bangkok đến Phuket sẽ có giá thấp hơn một chuyến bay thẳng Phuket.

2. Một thành phố "ẩn"

Chuyến bay thẳng từ điểm A đến điểm B thường đắt hơn chuyến bay từ A đến C trong đó B là trạm nghỉ. Như vậy, bạn có thể mua vé cho một chuyến bay nối chuyến và chỉ đi một nửa hành trình. Bạn có thể tạo tuyến đường của riêng mình với một thành phố "ẩn" bằng các công cụ trực tuyến như Skiplagged hoặc Flyshortcut .

3. Không thuê ô tô ở các thành phố lớn

10 bí kíp để chu du khắp thế giới mà không lo cháy túi - Ảnh 2

Thuê xe là cách đi lại rất tốt ở thị trấn. Nhưng bên trong một thành phố, nó có thể trở thành gánh nặng hơn do các vấn đề về giao thông và bãi đậu xe. Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, hãy sử dụng phương tiện công cộng hoặc tốt hơn là thuê một chiếc xe đạp, xe máy .

4. Tìm ưu đãi đặc biệt

Nhiều đơn vị vận tải đưa ra mức giá tốt cho khách du lịch. Ví dụ: hai bạn có thể sử dụng tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở Bavaria trong một ngày chỉ với 31 Euro. Đây là giá cho một chuyến từ Munich đến Lâu đài Neuschwanstein nếu bạn mua vé sử dụng một lần.

Tại Vương quốc Anh, khi bạn mua bất kỳ vé tàu nào, bạn có thể nhận được vé thứ hai miễn phí để đến các điểm tham quan nổi tiếng khác nhau.

5. Đi du lịch nhẹ nhàng

10 bí kíp để chu du khắp thế giới mà không lo cháy túi - Ảnh 3

Đi du lịch mà không có hành lý là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền vì nhiều hãng hàng không đã giảm giá cho những du khách ít hành lý. Ví dụ, để bay từ Billund ở Đan Mạch đến Berlin bằng hãng Ryanair bạn có thể chỉ mất 1 euro, trong khi mang theo hành lý sẽ tốn gấp ít nhất 15 lần.

6. Lựa chọn căn hộ

Căn hộ có một lợi thế không thể chối cãi đó là nhà bếp, nơi bạn có thể tự nấu đồ ăn cho mình. Nó cho phép bạn tiết kiệm tiền và bạn có thể ra ngoài ăn trưa nếu muốn.

Các dịch vụ đặt căn hộ phổ biến nhất là Airbnb , HomeAway , 9Flats và Thehomelike .

7. Đến bảo tàng miễn phí

10 bí kíp để chu du khắp thế giới mà không lo cháy túi - Ảnh 4

Rất nhiều bảo tàng miễn phí theo giờ hoặc cả ngày. Ví dụ, đấu trường Colosseum tiếp nhận khách tham quan miễn phí vào mỗi Chủ nhật đầu tiên của tháng, trong khi bảo tàng Prado ở Madrid làm như vậy từ 6 đến 8 giờ tối từ Thứ Hai đến Thứ Bảy. Nhiều bảo tàng ở Anh và Mỹ không thu phí vào cố định.

8. Thanh toán bằng nội tệ bằng thẻ của bạn

Một số quốc gia mời bạn chọn loại tiền tệ sẽ sử dụng khi thanh toán bằng thẻ của bạn tại các cửa hàng. Luôn chọn đồng nội địa vì khi bạn sử dụng đơn vị tiền tệ của thẻ, tiền sẽ được chuyển đổi hai lần hoặc thậm chí ba lần. Do đó, các khoản phụ phí có thể lên đến 10%.

9. Không  bay vào những ngày cụ thể

10 bí kíp để chu du khắp thế giới mà không lo cháy túi - Ảnh 5

Thông thường, một chuyến bay sớm hơn hoặc muộn hơn vài ngày so với chuyến bay bạn đã chọn sẽ rẻ hơn rất nhiều. Hãy tìm kiếm trên mạng các cơ hội này để giảm chi phí đi lại.

10. Sử dụng công cụ tìm kiếm địa phương

Các dịch vụ lớn như Booking.com hoặc Skyscanner thường bỏ qua các hãng hàng không địa phương và mạng lưới khách sạn có thể có những ưu đãi thú vị. Hãy dành thời gian xem xét các công cụ tìm kiếm địa phương.

Ở các nước châu Á, khách sạn có thể được tìm thấy trên Ctrip hoặc Agoda, ở New Zealand và Úc thì tìm trên Wotif .

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news