Tin mới

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu

Thứ hai, 29/03/2021, 17:41 (GMT+7)

Hầu hết chúng ta đều biết cần đánh răng sau khi ăn, không ngồi trước màn hình máy tính quá lâu... Nhưng không phải tất cả những "lý thuyết" này đều đúng.

Có những thói quen hàng ngày thực sự gây hại cho sức khỏe và bạn nên biết về chúng để thay đổi.

1. Làm sạch tai của bạn

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 1

Tai của chúng ta có cơ chế tự làm sạch. Ráy tai có nhiệm vụ bôi trơn ống tai và bảo vệ chúng khỏi vi khuẩn, nấm và côn trùng. Sau đó, ráy tai sẽ rời khỏi cơ thể theo cách tự nhiên, trượt xuống ống tai trước khi được loại bỏ trong khi nhai thức ăn. Khi bạn tự làm sạch tai, điều này sẽ làm tăng sản xuất ráy tai. Tất cả những gì bạn nên làm là lau sạch tai nhẹ nhàng bằng khăn ướt sau khi tắm.

2. Đứng xa lò vi sóng

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 2

Lò vi sóng không gây hại như nhiều người vẫn nghĩ. Không giống như tia X hoặc tia UV, lò vi sóng không tạo ra hóa chất hoặc bức xạ ion hóa gây ra tổn thương DNA hoặc đột biến gen. Trên thực tế, bức xạ điện từ mà nó tạo ra không đi ra ngoài giới hạn. Vì vậy, nếu bạn không ôm một chiếc lò vi sóng đang quay thì sẽ không có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Xả khi mở nắp bồn cầu

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 3

Mọi người đều biết rằng họ nên xả nước ngay sau đi vệ sinh, nhưng quan trọng là phải làm đúng. Nếu để mở nắp bồn cầu, các hạt nhỏ có vi khuẩn sẽ phun ra cao tới 2 mét. Vì vậy, đừng quên đóng nắp trước khi xả.

4. Rửa các loại thực phẩm

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 4

Không phải loại thực phẩm nào cũng cần rửa sạch. Ví dụ, thịt đỏ và thịt chim không nên rửa . Bạn sẽ không loại bỏ được vi khuẩn mà chỉ khiến chúng lây lan chúng xung quanh nhà bếp. Bạn nên nướng hoặc luộc thịt để tiêu diệt vi khuẩn ở nhiệt độ cao. Các loại thực phẩm khác như trái cây hoặc rau nên được rửa sạch trước khi ăn.

5. Làm sạch mũi của bạn

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 5

Khi bị nghẹt mũi sẽ rất khó chịu, chúng ta sẽ làm gì đó để dễ thở hơn. Nhưng làm sạch mũi có thể gây nhiễm khuẩn mũi. Trên thực tế, mũi của bạn sẽ làm sạch. Để loại bỏ mọi thứ bên trong, bạn có thể xì mũi cẩn thận hoặc rửa sạch bằng nước muối. Và đưa tay lên mũi, bạn phải đảm bảo tay thật sạch.

6. Cặn vôi trong ấm siêu tốc rất nguy hiểm

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 6

Về mặt hóa học, cặn vôi không gì khác ngoài trầm tích của canxi và magiê carbonate. Hóa chất này được bán ở hiệu thuốc để trị ợ chua và các bệnh khác. Tuy nhiên, cặn vôi trong ấm khá an toàn vì không ai cố ý ăn nó với số lượng lớn. Nhưng lượng cặn vôi trong ấm có thể giúp bạn thấy rằng có nhiều hóa chất trong nước.

7. Đánh răng sau khi ăn

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 7

Tất nhiên mọi người nên đánh răng hàng ngày, nhưng điều quan trọng là không nên làm ngay sau khi ăn. Bạn hãy đợi 30-60 phút sau bữa ăn rồi đánh răng. Men răng là phần rắn chắc nhất của cơ thể con người, nhưng nó cũng có thể trở nên mềm hơn sau khi ăn trái cây hoặc một số loại sữa có tính axit. Nếu bạn đánh răng ngay sau bữa ăn, bạn có thể làm hỏng men răng. Các nha sĩ khuyên bạn nên súc miệng bằng nước hoặc nhai kẹo cao su để tăng sản xuất nước bọt.

8. Bắt chéo chân gây giãn tĩnh mạch

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 8

Từ lâu, người ta cho rằng ngồi vắt chéo chân là cách nhanh chóng làm phát triển bệnh suy giãn tĩnh mạch. Nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tư thế này hoàn toàn không dẫn đến chứng giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, bạn không nên ngồi tư thế này nhiều bởi nó thực sự gây hại cho sức khỏe.

9. Làm việc trên máy tính có hại cho mắt của bạn

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 9

Làm việc với máy tính trong một thời gian dài sẽ khiến bạn mỏi mắt. Nhưng sự mệt mỏi này không khiến thị lực của bạn kém đi. Các nhà khoa học đã đưa ra thuật ngữ " hội chứng thị giác máy tính " bao gồm khô mắt, đau cổ và vai. Để tránh các triệu chứng như vậy, bạn nên làm theo các quy tắc đơn giản sau: sử dụng màn hình có độ sáng phù hợp, nghỉ ngơi và chớp mắt thường xuyên hơn để tránh khô mắt.

10. Cầm vô lăng ở vị trí "10 và 2"

10 thói quen nhiều người tưởng tốt hóa ra sai lầm, trong đó tự ngoáy tai đứng đầu - Ảnh 10

Một trong những điều đầu tiên chúng ta học được học trong trường dạy lái xe là quy tắc "10 và 2", viết tắt của vị trí chính xác để tay trên vô lăng. Người ta tin rằng nó có thể giúp bạn kiểm soát xe tốt hơn nếu bạn cần xử lý một chướng ngại vật bất ngờ. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm . Các chuyên gia khuyến nghị vị trí "số 9 và số 3" có thể giúp tay thực hiện những cú ngoặt dù ở tốc độ cao. Ngoài ra, vị trí này giữ cho tay bạn cách xa túi khí hơn để tránh chấn thương có thể xảy ra.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news