Tin mới

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1

Thứ tư, 08/11/2023, 09:15 (GMT+7)

Bạn có biết gia đình nào giàu nhất không? Chắc chắn sẽ có người nhắc đến Hoàng gia Saudi hay gia tộc Rockefeller. Tuy nhiên, đâu mới là đáp án chính xác?

Dưới đây là top 10 gia tộc giàu nhất thế giới, khiến cả nhân loại ngưỡng mộ.

10. Gia tộc họ Lee - Hàn Quốc

Có thể bạn chưa biết về họ Lee nhưng đã từng nghe đến tập đoàn Samsung của Hàn Quốc. Họ Lee chính là chủ của tập đoàn này. Gia đình Lee là chaebol lớn nhất xứ kim chi.

Họ có tổng cộng 85 công ty con, hơn chục công ty niêm yết, trong đó có 3 công ty con được xếp hạng trong số 500 công ty hàng đầu thế giới.

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 1
 

Về cơ bản, họ nhúng tay vào tất cả các ngành có lợi nhuận từ quốc phòng cho đến chăm sóc sức khỏe cho người già và rẻ em. Ngành công nghiệp của họ gần như phủ sóng toàn bộ Hàn Quốc. Có thể nói bất cứ người Hàn Quốc nào từ khi sinh ra đến lúc qua đời đều có thể do gia tộc họ Lee đảm nhận.

Đồng thời, gia tộc họ Lee không chỉ giàu có tầm cỡ quốc gia, họ còn có ảnh hưởng lớn sánh ngang quốc gia, đôi khi còn vượt cả pháp luật và chính phủ. Gia tộc họ Lee ở Hàn Quốc có thể được coi là một tay che trời.

9. Gia tộc Arnault

Mặc dù nhiều người còn xa lạ với gia đình này nhưng điều đó không cản trở tốc độ kiếm tiền của họ. Đây là chủ của tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới, cũng là cơn ác mộng đối với ví tiền của hàng trăm triệu phụ nữ - LV Group. 

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 2
 

Hầu như tất cả các sản phẩm cao cấp nổi tiếng đều thuộc tập đoàn này, từ LV đến Hennessy, từ Dior đến Givenchy, từ Louis Vuitton đến De Beers, rồi từ Sephora đến Bulgari. Những cái tên quen thuộc này đều thuộc sở hữu của gia đình Arnault.

Với sự nhạy bén tuyệt vời trong kinh doanh, gia đình Arnault đã tích lũy của cải đáng kinh ngạc. Người sáng lập gia đình, Bernard Arnault không chỉ là người giàu nhất Pháp vào năm 2020. Với 116,5 tỷ USD tài sản ròng, ông đứng đầu trong số những người giàu nhất thế giới và hiện đứng thứ 2 trong danh sách giàu nhất thế giới.

8. Hoàng gia Arab Saudi

Nói về Arab Saudi, hầu hết mọi người đều nghĩ đến dầu mỏ. Nơi này giàu tài nguyên và được mệnh danh là quốc gia giàu mỏ.

Điều này khiến nhiều quốc gia khu vực phải ghen tị. Hoàng gia Arab Saudi cai trị vương quốc này. Sự giàu có mà gia tộc này sở hữu không thể diễn tả được. Saudi Aramco của họ hiện là công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới.

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 3
 

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tài sản của hoàng gia Saudi đạt 1,4 nghin tỷ USD, thậm chí còn hơn. Rất khó để đánh giá chính xác gia đình hoàng gia Arab Saudi có bao nhiêu tài sản.

Hoàng gia Saudi Arabia đã phát triển thành một gia đình khổng lồ với hàng chục nghìn thành viên và hầu hết họ đều làm kinh doanh. Gia tộc này có 5.000 hoàng tử và người nào cũng siêu giàu.

7. Gia tộc DuPont 

Gia tộc DuPont là gia đình giàu nhất, kỳ lạ nhất và giàu có nhất. Đây cũng là công ty tồn tại lâu nhất trong số các công ty Fortune 500.

DuPont đã duy trì sự thịnh vượng trong 250 năm, phá vỡ quy tắc "không ai giàu 3 họ". Trong thế chiến I, gia đình DuPont tích lũy tài sản khổng lồ nhờ sản xuất thuốc súng và nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ Mỹ. Họ trở thành nhà cung cấp thuốc súng lớn nhất nước Mỹ.

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 4
 

Vào khoảng những năm 1990, khối tài sản riêng của gia đình này đã lên tới 150 tỷ USD. Giờ đây, doanh nghiệp của họ trải rộng trên 70 quốc gia và khu vực trên thế giới. Họ có 135 công ty sản xuất và 75 phòng thí nghiệm, sản xuất hơn 37.000 sản phẩm. Các lĩnh vực mà họ tham gia là công nghiệp hóa chất, nông nghiệp, dệt may, thực phẩm...

DuPont cũng kiểm soát công ty ô tô lớn nhất nước Mỹ cùng tập đoàn Morgan, đó là Tập đoàn General Motors. 

Đến nay, gia đình dã sản sinh ra 250 người giàu có với 50 người siêu giàu.

6. Gia tộc Ford

Nói về người sáng lập gia tộc Ford, những người yêu thích ô tô đều biết, ông là Henry Ford.

Ngoài hoạt động sản xuất ô tô, công ty Ford còn tham gia vào lĩnh vực điện tử, hàng không, thép, công nghiệp quân sự và các lĩnh vực khác. Đây là một tập đoàn công nghiệp độc quyền xuyên quốc gia thực sự toàn diện.

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 5
 

Sau trăm năm sóng lớn, Ford vẫn tỏa sáng trong lịch sử doanh nghiệp thế giới. Nhưng do thất bại của 2 thế hệ thừa kế, chức chủ tịch tập đoàn đã rơi vào tay người ngoài. Điều này cũng đi tiên phong trong việc chuyển giao quyền lực doanh nghiệp gia đình của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ sang cho người không phải thành viên gia đình.

5. Gia tộc Windsor

Tại phương Tây, gia tộc Windsor được cho là một trong những gia đình hoàng gia lâu đời và danh giá nhất. Gia tộc đã ngựa trên ngai vàng nước Anh hơn 100 năm. 

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 6
 

Là nguyên thủ của 15 quốc gia, tài sản mang tên hoàng gia có thể nói là con số khổng lồ. Ngoài cung điện Buckingham, gia tộc này sở hữu tài sản đất đai hơn 11 tỷ USD. Diện tích bất động sản mang tên quốc vương vượt 20.000 ha. Ngoài ra còn có đồ trang sức, xe cổ, bộ sưu tập nghệ thuật, nội thất sang trọng, vô số cổ phiếu... đều của hoàng gia.

4. Gia tộc Walton

Họ không chỉ là gia đình lớn nhất mà còn giàu nhất nước Mỹ. Gia tộc này giàu hơn cả Buffett và Bill Gates cộng lại, thậm chí cao hơn cả GDP Singapore. Sở dĩ gia đình Walton giàu như vậy là do họ kiểm soát Walmart 8 năm liên tiếp đứng đầu danh sách Fortune 500

Walmart là doanh nghiệp bán hàng theo chuỗi lớn nhất thế giới. Không chỉ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ ở Mỹ, nó còn đóng vai trò quyết định trên thế giới.

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 7
 

Thông qua nỗ lực của nhiều thế hệ trong gia đình Walton, các ngành công nghiệp của họ được phân phối ở 15 quốc gia trên thế giới. Họ có khoảng 8.500 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới, thúc đẩy việc làm và phát triển kinh tế ở nhiều nơi.

Gia đình Walton đã tích lũy được hơn 150 tỷ USD tài sản từ Walmart. Tài sản của gia đình tăng trung bình 20 triệu NDT mỗi giờ, tương đương 480 triệu mỗi ngày. 

Đáng chú ý, vào năm 2020, có 3 thành viên gia đình Walton có giá trị tài sản ròng lần lượt là 58 tỷ USD, 59,2 tỷ USD và 60 tỷ USD, được xếp hạng trong danh sách tỷ phú của Forbes ở vị trí tương ứng 19, 18 và 17.

3. Gia tộc Rockefeller 

Tại Mỹ, danh tiếng của gia đình Rockefeller có thể nói là không ai có thể sánh bằng. Gia đình đã tham gia vào kinh doanh, chính trị, Từ thiện và nghệ thuật. Đó là sự tồn tại mà nhiều gia tộc siêu lớn không thể mơ tới.

Người sáng lập gia đình, John Rockefeller là tỷ phú đầu tiên trong lịch sử loài người. Triều đại dầu lửa do ông thành lập độc quyền ở Mỹ trong 85 năm, sở hữu hơn 90% hoạt động lọc dầu và khai thác dầu thô của Mỹ, tạo dựng thành công kỷ nguyên độc quyền đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 8
 

Gia đình cũng đầu tư vào ngành giáo dục. Đại học Chicago và Đại học Rockefeller do gia đình thành lập nổi tiếng thế giới. 

Đồng thời, họ cũng có một bộ sưu tập hàng trăm ngàn tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới, có những đóng góp nổi bật cho sự phát triển của nghệ thuật châu Âu.

Theo thống kê, tổng tài sản của gia đình Rockefeller lên tới 30 nghìn tỷ USD, tương đương 1,5 GDP của Mỹ.

2. Gia tộc Morgan 

Gia tộc Morgan là một gia đình kinh doanh vượt trội, có lịch sử phát triển hơn 400 năm và vẫn đang lớn mạnh. Họ liên tục tạo nên nhiều kỳ tích kinh tế, có ảnh hưởng và được mệnh danh là "Napoléon" của Phố Wall.

Gia tộc này đã 2 lần giúp Mỹ sống sót qua thời kỳ suy thoái kinh tế. Họ đã dùng số tiền khổng lồ của mình để cho các nước khác vay, trong đó có Pháp nợ 50 triệu USD, Argentina nợ 75 triệu USD, Mexico nợ 112 triệu USD. Thậm chí, họ còn đảm nhạn 1,8 tỷ USD trái phiếu của chính phủ Anh trong một lần. Không cường điệu chút nào khi gọi gia tộc Morgan là chủ nợ của thế giới.

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 9
 

Đồng thời, Tập đoàn Morgan cũng kiểm soát nhiều công ty lớn, chẳng hạn như General Motors, Công ty máy bay Grumman, Tập đoàn thép Hoa Kỳ... gần như liên quan đến mọi khía cạnh của đời sống người dân.

Từng có một câu nói miêu tả về gia đình Morgan như thế này: "Dòng dõi quý tộc trên thế giới có muôn vàn, nhưng Morgan là duy nhất".

1. Gia tộc Rothschild

So với những gia đình khác, gia tộc Rothschild tương đối bí ẩn và kín đáo. Bạn có thể hiếm khi nghe về họ.

Gia tộc xuất hiện vào đầu thế kỷ thứ 19, người sáng lập là Meyer Rothschild. Ông và 5 người con trai của mình, còn được biết đến là "Ngũ hổ nhà Rothschild", đã lần lượt mở các ngân hàng tại các thành phố nổi tiếng của châu Âu như London, Paris, Vienna và xây dựng nên vương quốc tài chính lớn nhất thế giới.

10 gia tộc giàu nhất thế giới, Samsung hạng cuối, Rockefeller không phải top 1 - Ảnh 10
 

Cho đến ngày nay, các thị trường vàng chính trên thế giới đều do họ kiểm soát. Trong đó, ngân hàng Citibank có trụ sở tại gần 150 quốc gia và khu vực trên thế giới chính là một phần của gia đình này, là  ngân hàng gia đình có uy tín nhất ở châu Âu và cả thế giới.

Vào thời kỳ đỉnh cao của mình, sức mạnh của họ trong việc làm thay đổi cục diện, đến nỗi cả các hoàng gia và quý tộc châu Âu cũng phải cúi đầu kính nể. Có tin đồn rằng, tổng tài sản của gia đình này lên tới 50 nghìn tỷ đô la Mỹ. Mặc dù gia đình Rothschild đã làm sáng tỏ điều này, nhưng họ chắc chắn được công nhận là một trong những gia tộc thống trị ẩn mình hàng đầu thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news