Tin mới

Nữ vlogger gặp hậu quả khi kiếm lượt xem bằng hình ảnh chế biến cá sấu

Thứ ba, 07/11/2023, 17:58 (GMT+7)

Nữ vlogger người Trung Quốc đã nhận về phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng Trung Quốc bởi hành động với cá sấu. Cô đồng thời cũng phải đối mặt với pháp luật với hành động này.

Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội hiện tại đang là công việc "hái ra tiền" cho các vlogger. Việc làm thế nào để nội dung hay, hấp dẫn và đặc biệt là thu hút được nhiều người xem là vấn đề quan trọng nhất với những người kiếm tiền nhờ mạng xã hội như vlogger. Tuy nhiên, việc bất chấp thực hiện những hành động không đẹp mắt để "câu view" lại là một hành động đáng lên án, như trường hợp của một vlogger ẩm thực Trung Quốc mới đây.

Nữ vlogger gặp hậu quả khi kiếm lượt xem bằng hình ảnh chế biến cá sấu - Ảnh 1
 

Nữ vlogger người Trung Quốc có tên Chu Nương Tiểu Hà mới đây đã bị Cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề bởi hành động chế biến một chú cá sấu ngay tại nhà. Trên kênh Douyin, nữ vlogger đã đăng tải một đoạn clip hướng dẫn chi tiết cách chế biến cá sấu từ giai đoạn mua về cho đến giai đoạn đưa thịt của loài động vật này "vào nồi".

Đoạn video mở đầu với hành động Chu Nương Tiểu Hà rửa con bò sát nặng 90kg bị buộc mõm trong nhà tắm và thực hiện "kỳ cọ" cho nó bằng chiếc chổi lớn. Sau đó, nữ vlogger này công khai quá trình sơ chế, chế biến loài vật này.

Nữ vlogger gặp hậu quả khi kiếm lượt xem bằng hình ảnh chế biến cá sấu - Ảnh 2
 

Video của Tiểu Hà đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc, với nhiều người dùng Douyin yêu cầu cấm cô vĩnh viễn khỏi nền tảng này vì hành vi tàn ác với động vật. Trong khí đó, người sáng tạo nội dung đã cố gắng tự bảo vệ mình, nhưng cách cô ấy làm điều đó chỉ khiến mọi người tức giận hơn. Chu Nương Tiểu Hà giải thích rằng con cá sấu trong video được nuôi nhân tạo để làm sản phẩm da, nên dù sao thì nó cũng sẽ gặp tình cảnh tương tự mà thôi.

Nữ vlogger gặp hậu quả khi kiếm lượt xem bằng hình ảnh chế biến cá sấu - Ảnh 3
 

"Những con cá sấu này được nuôi đặc biệt cho các công ty da và túi xách. Đây là sứ mệnh của họ. Bạn có nói không với túi cá sấu Hermes không? Chúng ta nên lý trí hơn”, vlogger ẩm thực nói.

Theo Luật Bảo vệ Động vật hoang dã của Trung Quốc, việc chế biến thịt cá sấu là bất hợp pháp nếu không xin phép chính quyền, vì vậy hành động của nữ vlogger này cũng có thể dẫn đến hậu quả pháp lý.

Nguồn: odditycentral

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news