Tin mới

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có

Thứ sáu, 12/03/2021, 18:08 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều mong muốn được khỏe mạnh và đều đã nghe nói về tầm quan trọng của việc giữ cần bằng ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi. Dưới đây là thói quen mà bất cứ người khỏe mạnh nào cũng có.

Nếu bạn đang có 10 thói quen dưới đây thì xin chúc mừng, bạn thực sự là một người khỏe mạnh.

1. Họ được vây quanh bởi những người khỏe mạnh khác

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có - Ảnh 1

Những người khỏe mạnh có xu hướng chơi với những người có lối sống và mục tiêu tương tự. Nếu bạn muốn thay đổi điều gì đó trong cuộc sống của mình, hãy tìm kiếm những người bạn muốn trở thành và lắng nghe lời khuyên của họ.

2. Họ không tin vào việc ăn kiêng

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có - Ảnh 2

Ăn kiêng là giải pháp tạm thời và những người khỏe mạnh biết điều này. Nó có thể có tác dụng trong thời gian ngắn, nhưng bạn không thể gắn bó với bất kỳ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nào trong thời gian dài. Thay vào đó, hãy nghĩ xem loại thực phẩm bạn thường ăn nào có hại và tìm một loại thực phẩm thay thế lành mạnh hơn. Hãy nghĩ về gạo lứt thay vì gạo jasmine, bí đỏ nướng và khoai lang thay vì khoai tây chiên. Và nếu họ thực sự cảm thấy thích một lát bánh pizza hoặc một lát bánh sô cô la, thì cứ ăn nhưng ở mức độ vừa phải. Và bởi vì hầu hết thời gian họ duy trì thói quen ăn uống lành mạnh nên họ không cảm thấy tội lỗi về điều đó.

3. Họ có những mối quan hệ thân thiết

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có - Ảnh 3

Một cuộc sống thân mật vui vẻ chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thể chất, tinh thần và tâm hồn của bạn. Cho dù bạn có tập thể dục thường xuyên hay không và ăn bao nhiêu rau mỗi ngày, nếu cuộc sống cá nhân của bạn không tốt, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc.

4. Họ luôn vận động

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có - Ảnh 4

Đúng vậy, những người khỏe mạnh luôn đảm bảo vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày và họ thực sự thích tập thể dục. Cách duy nhất để thích tập thể dục là làm những gì bạn thích làm. Nếu bạn không thích chạy, đừng chạy. Nếu một buổi tập thể dục không hấp dẫn bạn, đừng đến phòng tập. Tìm những gì bạn thích! Cho dù đó là yoga, Zumba hay leo núi, chắc chắn sẽ có thứ gì đó dành cho bạn!

5. Họ tạm dừng và đi ra ngoài

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có - Ảnh 5

Một số nhà nghiên cứu tin rằng đi ra ngoài trời có thể cứu thế hệ chúng ta khỏi nhiều vấn đề liên quan đến căng thẳng. Hãy thử tạm dừng cuộc sống bận rộn, điên cuồng của bạn và dừng lại để ngửi hoa hồng! Ở ngoài trời cũng có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon, điều cần thiết cho sức khỏe của bạn.

6. Họ đi offline

Đối với hầu hết chúng ta, mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày. Đăng nhập vào Internet là cách chúng ta tìm hiểu tin tức, tìm hiểu điều gì đó mới và trò chuyện với mọi người. Nhưng mạng xã hội không nên thay thế sự gặp gỡ trực tiếp. Hãy gọi cho bạn bè của bạn từ thời đại học, gặp gỡ gia đình của bạn để uống cà phê hoặc nói chuyện với cặp đôi bên cạnh.

7. Họ tận dụng tối đa giấc ngủ

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có - Ảnh 6

Những người khỏe mạnh biết rằng ngủ đủ giấc là điều cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Đối với một số người, đó là 8 giờ, trong khi một số chỉ cần 6 giờ. Học cách lắng nghe cơ thể của bạn. Cách bạn ngủ cũng rất quan trọng. Nghiên cứu nói rằng ngủ có quá nhiều ánh sáng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì vậy, nếu bạn thích ngủ gật trước TV, đó có thể không phải là thói quen tốt. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng chúng ta có giấc ngủ ngon hơn trong môi trường mát mẻ hơn. Khi chúng ta ngủ, nhiệt độ cơ thể giảm xuống, và cơ thể càng mát thì chúng ta càng có giấc ngủ ngon hơn.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua nhu cầu ngủ trưa giữa ngày nếu bạn cần. Một lần nữa, chỉ cần lắng nghe những gì cơ thể bạn đang nói với bạn!

8. Họ học một cái gì đó mới

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có - Ảnh 7

Hãy nhớ lại khi bạn còn là một đứa trẻ, bạn sẽ hào hứng như thế nào khi học một điều gì đó mới mỗi ngày? Khi đó, dường như không có gì là không thể. Hãy tìm lại đứa trẻ đó bên trong bạn - nó vẫn ở đó - và thỏa sức thể hiện những ước mơ của bạn. Ngày nay, chúng ta thật may mắn khi có nguồn tài nguyên không giới hạn để học những điều mới, vì vậy hãy tắt TV đó đi và làm điều đó! 

9. Họ lập kế hoạch

Họ luôn có kế hoạch. Họ sắp xếp thói quen hàng ngày của mình và vì vậy, họ luôn có thời gian để hoàn thành mọi việc. Họ biết mình muốn đạt được điều gì, lên kế hoạch ăn uống trước, viết các chương trình tập thể dục và gắn bó với chúng mà không cần viện cớ. Nhưng họ luôn có các khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

10. Họ coi sức khỏe là ưu tiên hàng đầu

10 thói quen chỉ 'Hội những người khỏe mạnh' mới có - Ảnh 8

Đây có lẽ là thói quen quan trọng nhất mà những người khỏe mạnh có. Bất kể họ làm gì, họ đều có những lựa chọn lành mạnh hơn và tham gia khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sức khỏe của mình. Họ nhận ra rằng sức khỏe là một món quà và họ không bao giờ nên coi đó là điều hiển nhiên.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news