Tin mới

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới

Thứ sáu, 12/03/2021, 14:51 (GMT+7)

Đính hôn, cầu hôn, kết hôn ở mỗi quốc gia lại có sự khác biệt. Vì vậy, mặc dù có một số điểm tương đồng giữa một số phong tục, truyền thống nhưng mỗi nơi, mỗi vùng lại có những điểm riêng biệt hấp dẫn.

Tình yêu có ở khắp nơi trên thế giới và đôi khi cách thể hiện lại khá nguyên bản. Dưới đây là 11 phong tục cầu hôn ở một số quốc gia khiến bạn kinh ngạc.

1. Pháp

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 1

Theo phong tục, chiếc nhẫn được sử dụng khi cầu hôn là vật gia truyền do cha mẹ chú rể để lại. Khi lời cầu hôn đã được chấp nhận, cô dâu và chú rể có thể quyết định xem có muốn thay đổi gì đối với chiếc nhẫn hay không (trong trường hợp này họ phải xin phép gia đình). Nếu chỉ được tặng viên đá, họ có thể chọn lắp đặt vào nhẫn theo sở thích của mình.

2. Guatemala

Theo truyền thống của Guatemala, chú rể cần được sự cho phép kết hôn từ cha mẹ cô dâu. Để được chấp thuận, chàng trai sẽ magn tặng những giỏ thức ăn và tổ chức các buổi khiêu vũ, tiệc tối.

3. Scotland

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 2

Ở đất nước này, đàn ông cần phải chứng minh giá trị của mình bằng cách trải qua một loạt thử thách trong một buổi lễ được gọi là Beukin. Những trở ngại và nhiệm vụ do bố cô dâu đưa ra. Nếu chú rể tương lai hoàn thành chúng một cách xuất sắc, thì cặp đôi có thể kết hôn.

4. Nga

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 3

Lời cầu hôn được đưa ra trong một buổi họp mặt gia đình nhỏ, thường là tại một bữa tiệc tối. Ở đó, cha mẹ hai bên gia đình gặp nhau và ngày xưa họ sẽ ký một hợp đồng quy định ngày cưới. Trong màn cầu hôn chính thức đó, chàng trai có thể trao nhẫn cho cô gái. Nếu không, cặp đôi đã đính hôn sẽ cùng nhau đi chọn nhẫn. 

5. Trung Quốc

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 4

Như một phần của lễ cầu hôn, cha mẹ của cô dâu nhận được một loạt các món quà từ nhà trai. Nếu chàng trai được coi là một ứng cử viên sáng giá, nhà gái sẽ đưa ra một  tờ giấy có ghi ngày và giờ sinh của cô dâu. Gia đình chàng trai phải đặt nó trên bàn thờ trong 3 ngày. Nếu không có gì xấu xảy ra trong thời gian đó, cô dâu và chú rể được phép kết hôn.

6. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 5

Truyền thống ở đất nước này là khá nghiêm ngặt và một loạt các giao thức và quy tắc phải được tuân theo. Chú rể phải bày tỏ tình cảm và ý định của mình với mẹ đẻ để bà đến gặp mẹ cô dâu và ngỏ lời cầu hôn cô gái. Khi lời cầu hôn được chấp nhận, họ cần thống nhất số tiền hồi môn mà cô dâu sẽ nhận để tổ chức hôn lễ và mua nữ trang. Những món trang sức này, do cô dâu và mẹ cô ấy chọn, nổi bật do sự sang trọng của chúng và được trao trong buổi lễ.

7. Nhật Bản

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 6

Buổi lễ mà cặp đôi chính thức đính hôn được gọi là yuino, trong đó có một cuộc gặp gỡ giữa hai bên gia đình. Trong lần tụ họp này, họ trao nhau 9 món quà được gói trong bánh tráng. Những điều này tượng trưng cho tình cảm và ý định tốt đẹp của họ cho cuộc hôn nhân tương lai. 

8. Ireland

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 7

Truyền thống của người Ireland xoay quanh chiếc nhẫn có tên là Claddagh, chiếc nhẫn có hình trái tim với họa tiết vương miện được giữ bởi 2 bàn tay đan vào nhau. Đây là một món đồ trang sức mang đầy tính biểu tượng, vì trái tim tượng trưng cho tình yêu, bàn tay là tình bạn, và vương miện là lòng trung thành.

9. Mexico

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 8

Các màn cầu hôn ở Mexico tập trung vào việc tìm kiếm sự chấp nhận từ bố cô dâu và gia đình. Hơn nữa, một điều khá phổ biến là người cầu hôn sẽ đọc một bài phát biểu ngắn về câu chuyện tình yêu của họ và mong muốn của anh ấy cho cuộc hôn nhân tương lai.

10. Thái Lan

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 9

Trong văn hóa Thái Lan, theo phong tục, một trong những người bạn thân nhất của chú rể sẽ yêu cầu cha của cô dâu trao dâu trong nghi thức  thong mun hay “đính hôn bằng vàng”. Trong trường hợp này, của hồi môn thường là rất nhiều trang sức (chủ yếu làm bằng vàng) và tiền.

11. Ấn Độ

Đưa tên cô dâu lên bàn thờ và những phong tục cầu hôn lạ nhất thế giới - Ảnh 10

Phong tục Ấn Độ quy định rằng gia đình cô dâu có trách nhiệm chấp nhận lời cầu hôn. Một sự kiện được gọi là mangni hay nischitartham diễn ra, có sự tham gia của các thành viên trong hai gia đình. Một số nghi lễ được thực hiện và có sự trao đổi lời thề để cặp đôi chính thức đính hôn. Ngoài ra, còn một phong tục khá phổ biến nữa là cô dâu có một loạt hình xăm mehndi hoặc henna trong 2 hoặc 3 ngày trước đám cưới.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cầu hôn đính hôn