Tin mới

10 tiêu chí thuê bảo mẫu chăm trẻ được chuyên gia khuyên tham khảo ngay để tránh rủi ro

Thứ năm, 01/06/2023, 17:37 (GMT+7)

Dưới đây là những tiêu chí, lời khuyên để tìm được một bảo mẫu tốt, yêu trẻ và tâm huyết với nghề bạn nên tham khảo

Chọn một bảo mẫu phù hợp cho gia đình bạn không phải là một công việc hoàn toàn dễ dàng. Bạn cần dành ra nhiều thời gian để tìm được bảo mẫu chăm sóc con cái của mình thật tốt.

Dưới đây là những tiêu chí, lời khuyên để tìm được một bảo mẫu tốt, yêu trẻ và tâm huyết với nghề bạn nên tham khảo:

10 tiêu chí cha mẹ cần nắm rõ khi có nhu cầu thuê bảo mẫu

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

1. Có nhân thân tốt, lý lịch rõ ràng, có xác nhận của địa phương

Việc kiểm tra sơ yếu lý lịch của một bảo mẫu là điều rất cần thiết. Ngay cả khi bố mẹ tới trung tâm chuyên nghiệp thuê bảo mẫu cũng cần nắm rõ lý lịch, nhân thân của bảo mẫu mà mình thuê. Cách tốt nhất là nên tự kiểm tra cụ thể sơ yếu lý lịch của bảo mẫu hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể thuê luật sư kiểm tra lý lịch tư pháp của bảo mẫu.

2. Phải yêu trẻ

Đây là điều kiện quan trọng thế hai đối với một bảo mẫu. Một bảo mẫu nhất định phải có tình yêu thương với con trẻ. Nếu một người không thực sự yêu thích công việc chăm sóc trẻ em chắc chắn không thể nào trở thành một bảo mẫu tuyệt vời. Một bảo mẫu tận tâm với nghề là yêu thương con trẻ, cảm thấy hạnh phúc khi được chăm sóc chúng. 

3. Nhiệt tình, Kiên trì

Bảo mẫu làm nhiều công việc liên quan đến trẻ em đồng thời cũng có nhiều trọng trách. Đối với một số người, công việc quá áp lực hoặc quá nhiều sẽ nhanh chóng dập tắt sự hào hứng của họ đối với công việc bảo mẫu. Một bảo mẫu luôn hào hứng, nhiệt tình với công việc ngày này qua ngày khác chính là người mà con cái của bạn sẽ thích dành thời gian ở bên.

4. Luôn vui vẻ

Hãy tìm một bảo mẫu thực sự yêu thích công việc mà họ đang làm. Như vậy, họ mới có thể lên kế hoạch, chăm sóc, chơi đùa cùng các bé bởi tuổi thơ của con nhất định phải là một vùng trời vui vẻ, đầy ắp tiếng cười.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

5. Đáng tin cậy

Một bảo mẫu tốt phải tạo được sự tin cậy với bố mẹ các bé. Sự đáng tin cậy của bảo mẫu là một phần quan trọng trong quyết định thuê người. Các bố mẹ cần biết rõ bảo mẫu mà gia đình thuê liệu có phải người đáng tin cậy hay không bởi bạn không chỉ giao con cái của mình cho họ mà còn có thông tin của người thân trong gia đình, tài sản, xe cộ,... 

6. Bằng cấp

Ở nước ngoài, các bảo mẫu cần trải qua kỳ thi chứng chỉ lấy bảo mẫu. Trình độ học vấn của một bảo mẫu cũng rất quan trọng. Ở Việt Nam bạn có thể để mắt tới các bảo mẫu có kinh nghiệm, có bằng cấp trong lĩnh vực chăm sóc y tế cho trẻ hoặc là giáo viên mầm non,...

7. Có ý thức, linh hoạt trong mọi tình huống

Tất cả kinh nghiệm, bằng cấp sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bảo mẫu của bạn không có ý thức. Bảo mẫu là người sẽ đưa ra các quyết định chính về sự an toàn, sức khỏe của con bạn trong suốt một ngày dài. Một bảo mẫu phải đánh giá được chính xác các tình huống khẩn cấp và đưa ra quyết định đúng đắn, an toàn nhất. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

8. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp tốt cũng là một kỹ năng cần có ở một bảo mẫu. Khi tìm một bảo mẫu, bạn có thể đánh giá xem bảo mẫu của bạn giao tiếp như thế nào qua cách trò chuyện, những cuộc phỏng vấn trực tiếp. Họ có nói rõ ràng và tự tin không? Họ có trung thực với câu trả lời của mình và không lảng tránh hoặc có vẻ như họ đang che giấu điều gì đó không? 

9. Sự chuyên nghiệp

Bảo mẫu là người chăm sóc trẻ chuyên nghiệp và cần có tác phong toát lên sự chuyên nghiệp đó. Bạn có thể tìm hiểu phong thái của một bảo mẫu qua việc họ có đến phỏng vấn đúng giờ không? Họ đã ăn mặc phù hợp chưa? Họ có chia sẻ điều gì tiêu cực về gia đình hay không.

10. Thỏa thuận về hợp đồng lương thưởng rõ ràng

Đây cũng là một trong những điều khoản trong việc thuê bảo mẫu. Bạn cần biết rõ nhu cầu về mức lương của bảo mẫu, thời gian làm việc,...

Ngoài những tiêu chí trên bạn cần tự tiến hành thẩm định một bảo mẫu thông qua người giới thiệu hoặc một trung tâm.

Kiểm tra chéo thông qua người giới thiệu

Khi bạn đã tìm thấy bảo mẫu mà bạn muốn thuê, hãy hỏi những người giới thiệu hoặc gia đình từng thuê họ làm bảo mẫu. 

Thực hiện kiểm tra lý lịch

Đây là một trong những bước quan trọng nhất cần thực hiện khi thuê bảo mẫu. Nếu bạn đang làm việc với một trung tâm, họ có thể đã sàng lọc sẵn hồ sơ. Nếu bạn tự đăng tin thuê bảo mẫu, hãy tự kiểm tra lý lịch của họ thật rõ ràng hoặc thuê luật sư.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news