Tin mới

Băng Di hết nói ‘Cậu Vàng’ là bộ phim kén người lại cho rằng ‘Lão Hạc’ hư cấu

Thứ hai, 11/01/2021, 10:47 (GMT+7)

Cậu Vàng từ khi chọn diễn viên đến khi công chiếu chính thức tại các rạp đều khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Cậu Vàng là dự án điện ảnh “khai bút” 2021 của phim Việt. Bộ phim sẽ chính thức lên sóng vào ngày 8/1 vừa qua. Bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Tuy nhiên, ngay từ khi chốt chú chó diễn vai Cậu Vàng là giống cho Shiba của Nhật đã khiến nhiều người tranh cãi.

Sau đó, câu chuyện đẩy lên đỉnh điểm khi ekip của bộ phim có lùm xùm tranh cãi trên mạng xã hội. Chính những yếu tố này khiến bộ phim liên tục bị CĐM yêu cầu, kêu gọi “tẩy chay”. Bất chấp tất cả, rất nhiều nghệ sĩ vẫn lên tiếng “bênh vực’ Cậu Vàng.

Cậu Vàng dẫu có nhiều tranh cãi nhưng vẫn thu được Doanh thu khủng trong phòng vé. Ảnh: internet

Trước đó, Cù Trọng Xoay từng lên tiếng ủng hộ trước khi phim chính thức ra rạp: “Cậu Vàng này đã có những bước đột phá mới mẻ hơn nhiều trên nền tảng văn học rất vững vàng của Nam Cao. Những đột phá đó mang hơi thở của thời đại mới, nên đã giúp cho sự khốn cùng trong văn học đã tìm ra lối thoát”.

Sau khi công chiếu, mới đây, bạn thân của Tăng Thanh Hà lại gây “sóng gió” khi tiếp tục khẳng định "Cậu Vàng" là bộ phim điện ảnh rất kén người xem, nhân vật hư cấu. Cụ thể, Băng Di viết: "Thật sự thì truyện Lão Hạc cũng là do Nam Cao nghĩ ra chứ cũng không có thật, tất cả đều là hư cấu. Nhưng khán giả có người thích, người ghét, chỉ mong mọi người đến xem phim để có cái nhìn khác".

Chia sẻ của Băng Di trên mạng xã hội liên quan đến bộ phim Cậu Vàng. Ảnh: chụp màn hình

Ngay lập tức, ý kiến chia sẻ trên trang cá nhân này này đã vấp phải tranh cãi trái chiều. CĐM cho rằng vì đây là tác phẩm kinh điển nên phát ngôn của Băng Di bị cho là không phù hợp. Trước đó, bạn thân của Tăng Thanh Hà cũng từng cho rằng: "Phim thuộc dòng phim văn học, nghệ thuật, không phải phim giải trí, không có ngôi sao phòng vé, không có yếu tố giật gân, gây cấn, không khói lửa hoành tráng như phim hành động. Dòng phim này rất kén người xem!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phim Cậu Vàng