Tin mới

Phim Tết 50 tỷ sắp ra mắt của Trấn Thành vi phạm Luật Quảng cáo

Thứ sáu, 26/01/2024, 13:30 (GMT+7)

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa phản hồi về vấn đề này.

Mới đây, fanpage Trấn Thành đăng ảnh xe khách dán trang trí quảng cáo phim chiếu dịp Tết của nam nghệ sĩ. Theo đó, các phương tiện đã xuất hiện ở một số tuyến đường tại TP.HCM. Tuy nhiên, một ngày sau, những hình ảnh trên đã bị xóa khỏi fanpage của Trấn Thành

Việc ê kíp dán quảng cáo toàn thân xe khách đã vi phạm luật quảng cáo. Phương tiện giao thông không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc. Hình ảnh sản phẩm không được quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện. 

"Các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa - quảng cáo từ hai triệu đồng đến năm triệu đồng", bà Lý Thị Hồng Loan - Phó chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM cho biết. 

Phim Mai của Trấn Thành gặp nhiều rắc rối ngay khi chưa ra mắt. Ảnh: FBNV
Phim Mai của Trấn Thành gặp nhiều rắc rối ngay khi chưa ra mắt. Ảnh: FBNV

Ngoài việc in hình ảnh toàn thân xe, nội dung quảng cáo phim của Trấn Thành cũng bị tố vi phạm Luật Quảng cáo hiện hành khi sử dụng từ "nhất" trong câu: "Bộ phim tình cảm gia đình cảm động nhất dịp tết 2024" mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

"Tuy nhiên Sở Văn hóa và Thể thao không có thẩm quyền trong việc dừng phương tiện đang lưu thông. Mặt khác, liên quan đến việc quảng cáo trên phương tiện giao thông như xe buýt, xe taxi, xe công nghệ, xe ôtô… thì UBND thành phố đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an thành phố rà soát kiểm tra, quản lý việc quảng cáo trên các phương tiện giao thông", Phó chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho hay. 

Hình ảnh quảng cáo của phim Mai được phủ khắp thân xe. Ảnh: Chụp màn hình 
Hình ảnh quảng cáo của phim Mai được phủ khắp thân xe. Ảnh: Chụp màn hình 

Về phía Trấn Thành, hiện nam diễn viên chưa lên tiếng về vụ việc lần này. Đơn vị phát hành và quảng bá phim cho biết đã nắm được thông tin, sớm đưa ra phản hồi. 

Trước đó, khi tung ra poster, phim chiếu Tết của Trấn Thành từng vướng nghi vấn đạo nhái một bìa sách. Thời điểm đoàn phim tung poster tác phẩm, hình ảnh này nhanh chóng vướng nghi vấn đạo nhái. Cụ thể, nhiều khán giả phát hiện ý tưởng của poster có nhiều nét tương đồng với hình ảnh trên bìa sách Hẹn nhau ở một cuộc đời khác. Tuy nhiên, phía Trấn Thành không đưa ra phản hồi.

Poster của phim Mai. Ảnh: NSX 
Poster của phim Mai. Ảnh: NSX 

Trong phim chiếu Tết 2024, Trấn Thành đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm sản xuất cũng như tham gia vai phụ. Anh đầu tư 50 tỷ đồng cho phim, tăng 20 tỷ so với mức dự tính ban đầu là 30 tỷ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trấn Thành