Tin mới

Những món ăn đem lại may mắn ngày Tết: Ngán đến mấy cũng nên thử một miếng để lấy lộc cả năm

Thứ năm, 11/02/2021, 12:17 (GMT+7)

Theo quan niệm dân gian, ngày Tết, người ta thường ăn những món ăn này để đem đến may mắn, suôn sẻ trong mọi chuyện.

Xôi gấc

Nhắc đến những món ăn đem lại may mắn ngày Tết, xôi gấc chắc chắn là loại thức ăn nhiều người sẽ nghĩ đến đầu tiên.

Những món ăn đem lại may mắn ngày Tết: Ngán đến mấy cũng nên thử một miếng để lấy lộc cả năm - Ảnh 1

Theo quan niệm của người Việt, xôi gấc có màu đỏ, màu tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, tốt lành. Ngoài ra về mặt khoa học, xôi gấc cũng giúp sáng mắt, phòng ngừa các mệnh về mắt như mà, nhức mỏi mắt, khô mắt, quáng gà, đục thuỷ tinh thể. Chúng cũng giúp chống lão hóa làm đẹp da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ...

Thịt gà luộc

Tiếp tục là một món ăn "kinh điển" nữa trong mỗi mùa Tết đến, xuân về. Ngày Tết mà không có con gà luộc để thắp hương đêm Giao thừa, chắc chắn người ta sẽ cảm thấy thiếu một thứ gì đó.

Người ta tin rằng món gà luộc vàng mềm óng ả sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, vạn phúc đong đầy.

Những món ăn đem lại may mắn ngày Tết: Ngán đến mấy cũng nên thử một miếng để lấy lộc cả năm - Ảnh 2

Còn về mặt dinh dưỡng, gà là loại thực phẩm chất lượng cao lại vừa dễ hấp thụ, dễ tiêu hóa.Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Canh khổ qua

Khổ qua (mướp đắng) dù có vị hơi khó ăn nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ.

Những món ăn đem lại may mắn ngày Tết: Ngán đến mấy cũng nên thử một miếng để lấy lộc cả năm - Ảnh 3

Theo tiếng của nhiều địa phương, nhiều người ăn canh khổ qua trong ngày Tết theo kiểu chơi chữ. Ai cũng muốn những nỗi khổ sẽ qua đi để đón một măm mới nhiều tài vượng, hạnh phúc.

Dưa hấu

Sắc đỏ của dưa hấu với những "hạt cát" trong quả dưa hấu đồng âm vời từ "cát" trong tiếng Hán cũng biểu trưng cho sự cát tường dịp đầu năm. Hình dáng tròn trịa viên mãn với sắc đỏ tài lộc, nhiều cát sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

Những món ăn đem lại may mắn ngày Tết: Ngán đến mấy cũng nên thử một miếng để lấy lộc cả năm - Ảnh 4

Đu đủ

Giống như tên gọi của nó, ngày Tết, nhiều gia đình lựa chọn ăn đu đủ để có một năm sung túc, đủ đầy. Ngoài ra về mặt dinh dưỡng, đu đủ sẽ đem lại cả vitamin A và vitamin C. Cả hai loại vitamin này có tác dụng giúp đỡ để thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi các bệnh như cảm lạnh, sốt, và bệnh cúm. Bên cạnh đó, chúng cực tốt cho da, tóc, mắt...

Những loại hoa quả có hình tròn

Những loại trái cây hình tròn và đặt biệt mọng nước luôn rất được ưu ái trong dịp Tết đến xuân về như bưởi, quýt, dưa hấu, táo, quất…

Hình tròn được tâm niệm ví cho sự viên mãn, hạnh phúc đong đầy. Đặc biệt quả ngọt và mọng nước lại thể hiện sự đầy đặn dồi dào nên rất được yêu thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news