Tin mới

Tết đãi khách những loại quả này vừa tốt vừa 'kích' vận may, năm mới tài lộc lên như diều phải gió

Thứ ba, 30/01/2024, 20:56 (GMT+7)

Những loại quả sau đây không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn mang đến may mắn, bạn không nên bỏ qua. 

Đu đủ

Quả đu đủ có hình dạng tròn trịa, có thể giống hình dạng của một cái túi tiền. Do đó, nó thường được xem là biểu tượng của sự phú quý, tài lộc và may mắn. Đu đủ chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin B, và khoáng chất như kali, magie, và mangan. Vitamin và khoáng chất này quan trọng cho sức khỏe tổng thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa, cung cấp năng lượng, và tăng cường hệ miễn dịch. Quả đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene và lycopene, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương của các gốc tự do và hỗ trợ chống lại các bệnh lý.

Tết đãi khách những loại quả này vừa tốt vừa 'kích' vận may, năm mới tài lộc lên như diều phải gió - Ảnh 1
 

Dưa hấu

Dưa hấu thường có màu đỏ tươi, một màu sắc gắn với sự may mắn, hạnh phúc và tài lộc. Dưa hấu là nguồn cung cấp vitamin C tốt, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm nguy cơ viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình làm sáng da. Dưa hấu cung cấp các khoáng chất như kali, magie và mangan, lượng lớn vitamin A và beta-carotene, giúp duy trì sức khỏe của mắt và làn da.  Dưa hấu cũng chứa các chất chống oxy hóa như lycopene, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương từ các gốc tự do.

Tết đãi khách những loại quả này vừa tốt vừa 'kích' vận may, năm mới tài lộc lên như diều phải gió - Ảnh 2
 

Xoài

Xoài là một loại trái cây phổ biến và rất được ưa chuộng ngày Tết. Khi phát âm thường ra thành tiếng “xài”, ý nghĩa một năm mới no đủ, xài thỏa thích, không lo thiếu thốn. Xoài là nguồn cung cấp vitamin C. Xoài chứa chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, duy trì sức khỏe của đường ruột và kiểm soát cân nặng.

Táo

Từ xa xưa, người Á Đông tin rằng việc đặt táo tại những nơi quan trọng trong nhà, như bàn thờ, có thể mang lại sự bảo vệ và may mắn. Các quả táo được coi là có ân tượng lành lợi, góp phần làm tăng khí tích cực trong không gian. Quả táo không chỉ có vị ngọt, thơm ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Táo chứa nhiều vitamin C, chất xơ, khoáng chất như kali và quercetin - một loại flavonoid có tác dụng chống ô nhiễm và chống vi khuẩn.

Tết đãi khách những loại quả này vừa tốt vừa 'kích' vận may, năm mới tài lộc lên như diều phải gió - Ảnh 3
 

Dứa

Dứa có nhiều mắt, mang ý nghĩa của sự phát triển mạnh mẽ trong công việc làm ăn, hay ngụ ý mong muốn con cháu đầy nhà. Ăn dứa vào ngày Tết còn giúp tăng cường sức khỏe. Dứa chứa enzyme bromelain, có tác dụng giúp tiêu hóa protein, giảm viêm, và có tác dụng chống đau. Nhờ vào chất xơ và enzyme như bromelain, dứa có thể giúp kích thích tiêu hóa và giảm cảm giác đầy bụng sau bữa ăn.

Bưởi

Những loại quả có hình dạng căng tròn như bưởi là biểu trưng của đồng tiền, thịnh vượng, đem lại nguồn sức khỏe dồi dào, may mắn và sum vầy. Bưởi có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, bao gồm cung cấp vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống ô nhiễm. Chất chống oxy hóa trong bưởi giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Khoáng chất như kali hỗ trợ cân bằng nước và chức năng cơ bắp. Chất xơ giúp duy trì sức khỏe của đường ruột và kiểm soát cân nặng. Bưởi cũng chứa enzym trái cây có thể giúp tiêu hóa và giảm viêm.

Tết đãi khách những loại quả này vừa tốt vừa 'kích' vận may, năm mới tài lộc lên như diều phải gió - Ảnh 4
 

Thanh long

Không chỉ đẹp ở vẻ ngoài mà còn ở tên gọi, bởi theo quan niệm người dân, nếu như đầu năm được rồng ghé thăm nhà thì cả năm được may mắn, phát tài phát lộc. Thanh long, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống ô nhiễm, vitamin B và Folate hỗ trợ chức năng não, tạo ra tế bào máu mới và duy trì sức khỏe tim mạch. Có nghiên cứu chỉ ra rằng thanh long có thể giúp kiểm soát đường huyết.

Tết đãi khách những loại quả này vừa tốt vừa 'kích' vận may, năm mới tài lộc lên như diều phải gió - Ảnh 5
 

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news