Tin mới

Giáp Tết bận bịu, gợi ý món ăn này dễ làm: Vừa có rau và thịt lại giàu axit folic

Thứ sáu, 26/01/2024, 21:00 (GMT+7)

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món tôm nhồi đậu bắp mà bạn nên lưu lại trong dịp Tết này.

Axit folic - 1 thành viên quan trọng của gia đình vitamin B, đóng vai trò không thể phủ nhận trong duy trì sự tổng hợp DNA và phân chia tế bào bình thường, là yếu tố quan trọng cho sức khỏe con người. Điều đáng chú ý là cơ thể con người không thể tự tổng hợp axit folic mà cần phải tiếp nhận nó qua thức ăn.

Trong giai đoạn tuổi trung niên và cao niên, khi lượng hormone trong cơ thể giảm đi, giấc ngủ thường bị ảnh hưởng, gây ra tình trạng mất ngủ. Việc bổ sung axit folic có thể giúp giảm thiểu tình trạng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhờ vào khả năng của axit folic trong việc cung cấp các thành phần hỗ trợ tinh thần thoải mái. Rất nhiều loại rau xanh và đậu là nguồn phong phú axit folic, và khi kết hợp với các thực phẩm khác, chúng có thể trở thành một bữa ăn ngon miệng và có lợi cho sức khỏe.

Một món ăn đơn giản như tôm nhồi đậu bắp không chỉ ngon miệng mà còn kết hợp cả rau và thịt. Đậu bắp, giàu axit folic, chất xơ và pectin, không chỉ giúp duy trì độ ẩm và làm sạch ruột mà còn tạo ra chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, thúc đẩy quá trình tiết dịch dạ dày, làm tăng cảm giác thèm ăn và cải thiện tiêu hóa.

Trong những ngày bận rộn như những ngày gần Tết, khi thời gian nấu nướng có hạn, món ăn này không chỉ nhanh chóng và dễ làm mà còn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn.

Nguyên liệu để làm món tôm nhồi đậu bắp

- 10 quả đậu bắp

- 150g tôm

- 8g tinh bột bắp

- 5g xì dầu

- 2g muối

- 5g rượu nấu ăn

- 1g bột tiêu trắn

- 30g lòng trắng trứng gà.

Giáp Tết bận bịu, gợi ý món ăn này dễ làm: Vừa có rau và thịt lại giàu axit folic - Ảnh 1
 

Cách làm món tôm nhồi đậu bắp

Bước 1:

- Đậu bắp mua về đem rửa sạch.

- Sau đó dùng khăn giấy thấm khô nước. Tiếp theo bạn bỏ phần cuống đậu bắp rồi cắt dọc làm đôi. Dùng thìa nhỏ cạo lấy hạt đậu bắp bên trong ra và để riêng.

Bước 2:

- Tôm tươi bạn mua về bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ.

- Tiếp theo băm nhuyễn tôm rồi cho vào tô.

- Cho thêm nước tương, rượu nấu ăn, muối, tiêu trắng, bột bắp, lòng trắng trứng gà rồi dùng đũa khuấy đều, đặt sang một bên.

Bước 3:

Bạn dùng đầu ngón tay trỏ, nhúng vào tinh bột bắp rồi phết một lớp bột lên thành bên trong của đậu bắp. Tiếp theo dùng đũa lấy nhân tôm và nhồi vào đậu bắp. Tùy vào việc tạo hình, bạn có thể để lồi nhân tôm lên hoặc dùng đầu đũa gạt phẳng so với thành miếng đậu bắp.

Bước 4:

Đặt chảo lên bếp, đun nóng rồi đổ một chút dầu ăn vào láng đều mặt chảo.

Sau đó bạn loại bỏ bớt dầu đi và cho từng phần tôm nhồi đậu bắp vào chiên (lưu ý bạn để mặt nhân tôm úp xuống). Chiên ở lửa nhỏ cho đến khi mặt tôm chín vàng thì lật mặt còn lại chiên tiếp trong khoảng 1 phút.

* Nếu không muốn chiên, bạn có thể đặt tôm nhồi đậu bắp lên đĩa và mang đi hấp. Tuy nhiên khi chiên thì bề mặt nhân tôm sẽ mịn và có màu sắc đẹp mắt hơn. Sau khi chiên xong bạn cho tôm nhồi đậu bắp ra đĩa và thưởng thức.

Thành phẩm 

Giáp Tết bận bịu, gợi ý món ăn này dễ làm: Vừa có rau và thịt lại giàu axit folic - Ảnh 2
 

Món tôm nhồi đậu bắp sau khi hoàn thành mang đến một hương vị thơm nhẹ của hải sản. Phần nhân tôm được chế biến giòn ngọt, còn đậu bắp thì chín tới mức dẻo ngon. Để kết hợp với món ăn này, bạn có thể sử dụng tương ớt, tương cà hoặc mayonnaise làm chấm.

Ngoài ra, một lựa chọn thú vị khác là nước sốt mỡ hành, được tạo ra bằng cách đặt hành lá nhỏ vào bát, thêm chút muối, đường và trộn đều. Sau đó, đun nóng 3 hoặc 4 thìa dầu ăn và đổ trực tiếp vào bát hành. Hoặc bạn có thể thưởng thức món ăn với nước chấm chua ngọt để tạo ra một trải nghiệm ẩm thực thêm phần phong phú và ngon miệng.

Ảnh: Tổng hợp Internet 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cách làm