Tin mới

Cách làm mứt bí đao đường phèn, vị ngon lại thanh mát thích hợp mời khách dịp Tết này

Thứ năm, 25/01/2024, 17:15 (GMT+7)

Mứt bí đao ngọt thanh, giòn mát là một món mứt không thể thiếu trong những ngày Tết. Dưới đây là công thức làm mứt bí đao đường phèn ngay nhé!

Nguyên liệu làm mứt bí đao đường phèn

- 800g bí đao

- 500g đường phèn

- Nước vôi trong

- 5g phèn chua

- 3 - 4 ống vani

Cách làm mứt bí đao đường phèn, vị ngon lại thanh mát thích hợp mời khách dịp Tết này - Ảnh 1
 

Cách làm mứt bí đao đường phèn

Bước 1 Sơ chế bí đao

Bí đao mua về, bạn hãy gọt vỏ, bỏ phần ruột bí. Lấy dao cắt bí thành từng thanh dài to hơn đầu đũa. Bạn hãy cắt thanh nhỏ để chế biến nhanh hơn nhé!

Sau đó, bạn ngâm bí vừa cắt với nước vôi trong, cho tô vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày để cho bí trong lại. Bạn có thể dùng tăm xăm vài lỗ để bí nhanh trong hơn.

Bước 2 Luộc bí

Sau khi đã ngâm bí xong, bạn hãy vớt bí ra và rửa nhiều lần với nước. Cho 5g phèn chua vào 2 lít nước, đun sôi. Cho bí vào luộc khoảng 1 - 2 phút.

Bước 3 Phơi bí

Sau khi luộc xong, bạn vớt bí ra và rửa nhiều lần với nước. Mang bí đi phơi nắng sao cho bí thật ráo nước.

Bước 4 Ướp đường cho bí

Đường phèn mua về, bạn hãy cho vào cối xay để xay nhuyễn thành bột. Ướp bí với đường phèn vừa xay khoảng 6 - 8 tiếng cho bí thấm đều.

Bước 5 Sên mứt bí

Bạn hãy cho bí ngâm đường lên chảo. Sên với lửa vừa khoảng 30 - 35 phút. Khi thấy đường đã ráo, bạn cho va ni vào, đảo đều và tắt bếp.

Bước 6 Sấy mứt

Nếu có lò sấy hoặc lò nướng, bạn cho vào lò và hong cho mứt mau khô. Còn nếu bạn không có thiết bị trên, bạn có thế trải mứt ra khay và mang đi phơi nắng khoảng 3 - 4 tiếng.

Thành phẩm

Vậy là món mứt bí đường phèn của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể cho mứt vào hộp đậy kín để bảo quản. Khi thưởng thức mứt bí, bạn đừng quên dùng kèm với ly trà nóng nhé!

Cách làm mứt bí đao đường phèn, vị ngon lại thanh mát thích hợp mời khách dịp Tết này - Ảnh 2
 

Mứt bí đường phèn có màu trắng tinh khiết. Mứt giòn, bên trong mọng nước, có vị ngọt thanh của đường phèn. Mứt bí ngọt lịm, thưởng thức cùng trà nóng thì càng thêm hấp dẫn.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news