Tin mới

11 bí kíp dưỡng nhan giúp chị em lão hóa ngược

Thứ hai, 15/03/2021, 15:34 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao người nổi tiếng luôn trông trẻ đẹp bất chấp tuổi tác hay rắc rối? Thực chất, họ luôn có một đội quân là các chuyên gia sắc đẹp sẵn sàng giúp đỡ.

Nếu không có điều kiện để thuê cho mình quân sư làm đẹp, bạn chỉ cần nắm chắc các nguyên tắc cơ bản dưới đây thì sẽ luôn sở hữu cơ thể, làn da trẻ trung, quyến rũ.

1. Đừng xem nhẹ những lợi ích của kem chống nắng

11 bí kíp dưỡng nhan giúp chị em lão hóa ngược - Ảnh 1

Bạn không thể có được làn da đẹp và khỏe nếu không sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Mamie McDonald, một chuyên gia mỹ phẩm từng làm việc với Madonna, nói rằng bất kỳ nỗ lực nào khác của bạn sẽ trở nên vô ích nếu bạn bỏ qua quy tắc này. Một chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng khác, Tiến sĩ Lancer , khuyên bạn nên sử dụng kem có SPF không dưới 30, thoa lại trong ngày.

2. Đừng tẩy da quá kỹ nếu bị viêm

Hầu hết các loại kem trị mụn đều chứa benzoyl peroxide làm khô da, làm trầm trọng thêm tình trạng viêm và tăng sản xuất bã nhờn. Cồn cũng hoạt động tương tự, vì vậy bạn sẽ không thể loại bỏ các nốt mụn như thế này. Tiến sĩ Harold Lancer khuyên bạn nên chuyển sang dùng tẩy tế bào chết bằng axit salicylic hoặc axit lactic và mặt nạ làm sạch bằng đất sét.

3. Đừng bao giờ quên phần cổ của bạn

11 bí kíp dưỡng nhan giúp chị em lão hóa ngược - Ảnh 2

Cổ là một bộ phận tiết lộ tuổi tác rõ nhất trên cơ thể phụ nữ vì vậy việc chăm sóc nó rất quan trọng. Da ở đây mỏng và cần được chăm sóc tinh tế như da mặt của bạn. 

4. Chà một viên đá lạnh vào da

Bác sĩ da liễu Santa Monica, Tiến sĩ Ava Shamban khuyên bạn nên dùng đá lạnh chà mặt trong vài giây để ngăn làn da xỉn màu. Bí quyết đơn giản này kích thích tuần hoàn và làn da của bạn bắt đầu sáng lên một cách tích cực.

5. Bảo quản các phụ kiện làm đẹp của bạn một cách chính xác

Tiến sĩ Debra Jaliman cảnh báo không nên cất những món đồ làm đẹp của bạn trong phòng tắm vì không khí ấm khiến chúng nhanh hết hạn sử dụng hơn. Nên cất các loại kem dưỡng da mặt và các phụ kiện làm đẹp khác mà bạn không thường xuyên sử dụng trong tủ lạnh.

6. Giữ sạch mọi thứ tiếp xúc với da của bạn

11 bí kíp dưỡng nhan giúp chị em lão hóa ngược - Ảnh 3

Tiến sĩ Lancer nói rằng đừng bao giờ cho tay bẩn chạm vào mặt. Thay vỏ gối ít nhất một lần một tuần nếu bạn thuộc loại da khô hoặc da thường hoặc ba ngày một lần nếu da của bạn là da dầu. Lau sạch màn hình điện thoại đều đặn.

7. Không sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt và bọt biển, đặc biệt nếu bạn dễ bị mụn trứng cá

Christie Kidd , một chuyên gia chăm sóc da từ Beverly Hills, khuyến cáo không bao giờ sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mài mòn nào (tẩy tế bào chết, bọt biển, bàn chải) nếu bạn bị mụn trứng cá, điều này chỉ dẫn đến tình trạng viêm mô. Bất kỳ loại da nào cũng cần làm sạch nhẹ nhàng mà không cần xà phòng, và để giảm sưng đỏ và viêm nhiễm, hãy thoa hỗn hợp nước và aspirin lên các nốt mụn.

8. Mát xa mặt sẽ giúp bạn thoát khỏi những vết thâm quầng ở mắt

Ole Henriksen khuyên bạn nên xoa bóp dẫn lưu bạch huyết đối với các vòng tròn dưới mắt. Quy trình này kích thích dòng chảy của bạch huyết, da mịn màng và bọng mắt biến mất. Bạn hoàn toàn có thể tự làm điều này ở nhà.

9. Chăm sóc đôi tay của bạn

11 bí kíp dưỡng nhan giúp chị em lão hóa ngược - Ảnh 4

Bàn tay cần được chăm sóc nhiều như cổ vì da ở đó mỏng manh. Hãy đeo găng tay khi làm việc nhà và thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể thoa kem chống lão hóa cho tay cũng như da mặt. Và đừng quên kem chống nắng!

10. Làm sạch da của bạn kỹ lưỡng

Bác sĩ da liễu Debra Jaliman chỉ ra rằng bạn không nên để nguyên lớp trang điểm rồi đi ngủ. Nếu bạn làm như vậy, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn và viêm nhiễm. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nhiều người vẫn bỏ qua lời khuyên này.

11. Luôn cởi áo ngực trước khi đi ngủ

Các bác sĩ cảnh báo bạn không nên mặc áo ngực trước khi ngủ. Áo ngực, đặc biệt là loại chật hoặc có dây, sẽ làm hạn chế lưu thông máu, dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, nó còn gây ngứa da, bứt rứt vì khó chịu, vùng da dưới quai và dây bị thâm đen.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news