Tin mới

10 bí kíp để smartphone 'trường tồn' với thời gian

Thứ sáu, 11/12/2020, 19:55 (GMT+7)

Ai cũng mong muốn chiếc điện thoại cưng của mình tồn tại lâu nhất có thể nhưng bạn có biết những thói quen hàng ngày đôi khi lại khá “tàn nhẫn” với thiết bị hữu ích này.

Vì vậy, hãy bỏ túi vào mẹo vặt để giúp Smartphone của bạn kéo dài tuổi thọ nhé.

1. Làm sạch bụi khỏi cổng sạc điện thoại

Dùng tăm cạo nhẹ, quét xung quanh bên trong cổng để loại bỏ bụi và sau đó lắc nhẹ điện thoại để bụi rơi ra ngoài. Hãy dành thời gian và thật nhẹ nhàng để vừa làm sạch, vừa không gây hại cho  cổng sạc.

2. Không đặt điện thoại lên tấm lót và thảm ô tô

Thảm và tấm lót chống trượt không đảm bảo rằng điện thoại của bạn sẽ không bị trượt xuống. Vẫn có khả năng nó sẽ bay đi khi bạn tăng tốc. Tình huống này có thể khiến chiếc điện thoại hỏng nặng hoặc bị phá hủy hoàn toàn.

3. Đẩy nước và bụi khỏi loa của bạn

Điện thoại của bạn vẫn sống được sau khi tiếp xúc với nước nhưng âm thanh phát ra từ loa có bị cản trở không? Một ít nước vẫn có thể bị mắc kẹt trong loa thực tế. Phần lớn mọi người sẽ sử dụng gạo để làm smartphone, nhưng chúng tôi có một cách hiệu quả hơn để làm điều này. Tải xuống ứng dụng Android hoặc shortcut cho iOS và những ứng dụng này sẽ giúp bạn đẩy nước ra khỏi loa.

Chúng phát ra một âm thanh đặc biệt giúp ép hết nước và bụi ra ngoài. Nếu bạn làm điều này thường xuyên, bạn sẽ giữ cho loa của điện thoại tuyệt vời trong nhiều năm.

4. Mang điện thoại đến các dịch vụ bảo hành thường xuyên

Làm điều này rất dễ dàng và nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và không phải lo nghĩ nhiều. Các chuyên gia tại các cửa hàng và trung tâm bảo hành được ủy quyền sẽ chẩn đoán chẩn bệnh và sửa chữa mọi hư hỏng bên trong hoặc bên ngoài mà điện thoại có thể gặp phải. Bạn có thể không mất bất cứ chi phí nào tùy thuộc vào chế độ bảo hành.

5. Không bỏ điện thoại vào túi sau

Bạn có thể quên rằng bạn đã đặt điện thoại ở đó, sau đó ngồi trên  và nghiền nát nó. Sẽ thật tiếc nếu phá hủy một chiếc điện thoại theo cách này.

6. Tắt Bluetooth khi không sử dụng

Bluetooth là một công cụ rất hữu ích, nhưng nó cũng có thể nguy hiểm. Khuyến nghị là tắt tính năng này khi bạn không sử dụng và làm như vậy, bạn sẽ chặn được tất cả các ứng dụng tải xuống thể gây hại cho điện thoại.

7. Sạc điện thoại trước khi pin hết hoàn toàn

Không có gì sai khi điện thoại của bạn ở mức 0% pin, nhưng nếu điều này xảy ra nhiều, thì tuổi thọ của thiết bị sẽ ngắn hơn nhiều. Mỗi chiếc smartphone đều có một số chu kỳ sạc nhất định. Đó là khi bạn sạc điện thoại đến 100% rồi sử dụng cho đến khi cạn kiệt pin. Nếu bạn làm điều này thường xuyên, thì pin điện thoại của bạn sẽ không bền.

8. Cập nhật phần mềm thường xuyên

Đây là những bản cập nhật cần thiết được sử dụng để loại bỏ một số lỗi bạn có thể gặp phải, giúp điện thoại của bạn chạy mượt mà và nhanh hơn, đồng thời cập nhật khả năng bảo vệ của nó.

9. Không sử dụng bộ sạc USB của sân bay

Có những bộ sạc USB rải khắp các sân bay và chúng thực sự có thể rất tiện lợi cho chúng ta, tuy nhiên chúng có thể không an toàn. Khi sạc điện thoại, bạn sẽ truyền dữ liệu. Dữ liệu này cũng có thể bị tin tặc truy cập bằng cách sử dụng các cổng tương tự. Khi bạn cắm cáp của điện thoại vào một cổng bị xâm phạm, nó sẽ kết nối thiết bị của bạn với ổ đĩa ngoài. Điều này có thể khởi động quá trình các bên thứ ba tải xuống dữ liệu của bạn, đánh cắp video từ phương tiện của bạn hoặc thậm chí tải lên phần mềm có hại.

10. Không gắn điện thoại của bạn với băng đeo tay thể dục

Nhiệt, nước và muối, nghe giống như một công thức, phải không? Một công thức có thể phá hủy. Đây là 3 yếu tố sẽ phá hủy điện thoại của bạn nếu bạn mang nó trên tay. Việc không lưu thông không khí có thể dẫn đến quá nóng và mồ hôi của bạn có thể thấm vào cổng sạc của điện thoại. Muối trong mồ hôi có thể làm hỏng phần cứng và thậm chí gây ra các sự cố khác với thiết bị của bạn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news