Tin mới

Những thói quen khiến 7749 bước skincare của bạn đều 'đổ sông đổ biển'

Thứ hai, 15/03/2021, 15:11 (GMT+7)

Mỗi một lỗ chân lông là một cánh cửa của nang lông. Nang lông trên mặt rất nhỏ, chúng ta khó có thể nhìn thấy chúng. Nhưng một khi bạn đã nhìn được, chứng tỏ bên trong đã có tạp chất bị mắc kẹt, khiến nó lộ rỗ.

Kích thước lỗ chân lông của bạn chủ yếu là do di truyền và mặc dù chúng ta không thể làm gì để thay đổi gene nhưng vẫn có thể thay đổi thói quen hàng ngày làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra những mụn đầu đen khó chịu.

Đây là những hành động hàng ngày có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và cản trở chúng ta có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

1. Không sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chứa retinol

Những thói quen khiến 7749 bước skincare của bạn đều 'đổ sông đổ biển' - Ảnh 1

Mặc dù không thể thu nhỏ lỗ chân lông vĩnh viễn nhưng một số sản phẩm chăm sóc da có thể làm cho chúng nhỏ lại. Cách tốt nhất để làm cho lỗ chân lông của bạn trông đẹp hơn là sử dụng retinoids qua đêm. Retinol là một dạng của vitamin A và nó có thể làm tăng số lượng tế bào da, giúp cải thiện độ dày tổng thể của da. Việc bỏ qua các sản phẩm có chứa retinol có thể khiến làn da của bạn khó đào thải các chất nhờn ra khỏi lỗ chân lông.

2. Chạm điện thoại lên mặt

Những thói quen khiến 7749 bước skincare của bạn đều 'đổ sông đổ biển' - Ảnh 2

Điện thoại di động của chúng ta mang vi khuẩn nhiều hơn 10 lần so với hầu hết các bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Nó đóng vai trò như nam châm tích tụ và suốt cả ngày, vi khuẩn, lớp trang điểm, dầu thừa trên da và độc tố môi trường tích tụ trên màn hình của chúng ta. Mỗi khi chúng ta để điện thoại cạnh mặt, chúng ta sẽ mang những vi trùng này lên da. Nó có thể khiến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn.

3. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Những thói quen khiến 7749 bước skincare của bạn đều 'đổ sông đổ biển' - Ảnh 3

Ánh nắng mặt trời làm da bạn mất nước và khiến các tuyến dầu hoạt động quá mức, khiến lỗ chân lông to hơn. Làn da rám nắng có thể che lấp lỗ chân lông tạm thời và làm cho chúng trông nhỏ hơn, nhưng về lâu dài, nó sẽ hoàn toàn ngược lại. Lỗ chân lông của bạn sẽ to ra, và dầu thừa gây bít tắc da sẽ khiến mụn đầu đen càng trở nên trầm trọng hơn. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng biện pháp chống nắng mỗi ngày để lỗ chân lông không bị to.

4. Bỏ qua toner

Những thói quen khiến 7749 bước skincare của bạn đều 'đổ sông đổ biển' - Ảnh 4

Lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tạp chất trong thời gian dài có thể giãn ra vĩnh viễn, và cuối cùng, ngay cả việc làm sạch sâu lỗ chân lông cũng không giúp giảm thiểu chúng. Nếu để lỗ chân lông lâu ngày không được điều trị có thể khiến thành lỗ chân lông yếu đi vĩnh viễn . Toner giúp tẩy tế bào chết hàng ngày và giúp loại bỏ các tế bào da chết và tạp chất để ngăn ngừa sự tích tụ và mở rộng lỗ chân lông. Bỏ qua toner có nghĩa là không da của bạn sẽ không được tẩy tế bào chết một cách tự nhiên và nhanh chóng.

5. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Những thói quen khiến 7749 bước skincare của bạn đều 'đổ sông đổ biển' - Ảnh 5

Ngay cả khi bạn tuân thủ một thói quen chăm sóc da nghiêm ngặt, sự lười biếng của bạn vẫn có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Mỗi khi bạn sử dụng cọ và bọt biển trang điểm, chúng sẽ tích tụ dầu, bụi, da chết và lớp trang điểm còn sót lại. Nếu bạn không vệ sinh thường xuyên, những dụng cụ này có thể khiến các chất này trở lại da mặt, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vệ sinh dụng cụ làm đẹp của bạn đúng cách có thể làm giảm sự lây truyền của vi khuẩn dư thừa lên da mặt và ngăn ngừa mụn.

6. Sử dụng các sản phẩm tóc có chứa dầu

Những thói quen khiến 7749 bước skincare của bạn đều 'đổ sông đổ biển' - Ảnh 6

Khi các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa dầu, nó có thể bám lên da của bạn, gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông. Những lỗ chân lông bị tắc này thường được tìm thấy ở những nơi tóc tiếp xúc với da, chẳng hạn như chân tóc, trán, hai bên mặt và cổ. Ngay cả khi da của bạn không dễ bị mụn, các sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây ra mụn. 

7. Trang điểm không thấm nước

Những thói quen khiến 7749 bước skincare của bạn đều 'đổ sông đổ biển' - Ảnh 7

Các công thức chống thấm thường chứa rất nhiều silicone. Thành phần nặng này có thể làm tắc nghẽn da và bít lỗ chân lông, không cho da thở. Việc sử dụng trang điểm không thấm nước hàng ngày không được khuyến khích vì nó có thể làm trầm trọng thêm làn da bị mụn và khó tẩy trang hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news