Tin mới

Bí ẩn về 2 ngôi chùa Phật giáo cổ toạ lạc trên đỉnh núi linh thiêng hơn 2000m

Thứ ba, 12/01/2021, 11:42 (GMT+7)

Với lịch sử hơn 500 năm được xây từ thời nhà Minh, 2 ngôi chùa nhỏ được xây trên đỉnh một chóp đá chẻ, nối với nhau bằng cây cầu hình vòm đến này vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Toạ lạc trên đỉnh núi Phạm Tịnh (Fanjingshan) nơi cao nhất của dãy núi Vũ Lăng ở tây nam Trung Quốc, ngôi chùa Phật giáo cổ là một danh thắng rất khác biệt luôn thu hút hàng vạn tín đồ Phật tử do mang nhiều ý nghĩa tôn giáo linh thiêng.

Kiến trúc của 2 ngôi chùa là sự kết tinh của nền văn hóa cổ xưa của người Trung Quốc và là di sản quý giá mà người dân muốn gìn giữ suốt đời.

Nằm ở độ cao khoảng 2.330 m so với mực nước biển, trên đỉnh một chóp đá chẻ, chùa Phật và chùa Di Lặc bị ngăn cách nhau bởi hẻm núi. Nhưng du khách có thể đi theo cầu đá để từ chùa này sang chùa bên kia. Đứng ở sân chùa, du khách có thể phóng tầm mắt tới cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ.

Con đường di chuyển lên núi Phạm Tịnh khá nguy hiểm, nếu vội vàng và bất cẩn du khách có thể rơi xuống vực bất cứ lúc nào.

Phạm Tịnh Sơn trở thành ngọn núi kỳ lạ nhất thế giới. Người ta nói rằng nhìn từ xa, trông nó như một dấu chấm than khổng lồ dưới bầu trời rộng lớn.

Với lịch sử hơn 500 năm được xây từ thời nhà Minh, công trình này đến nay vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải đáp về việc làm thế nào để các Phật tử thời đó có thể xoay xở vận chuyển những vật liệu cần thiết lên xây chùa.

2 ngôi đền được ví như ngôi nhà nguy hiểm nhất Trung Quốc.

Năm 2018, UNESCO đã công nhận nơi này là Di sản Thế giới, với 2 ngôi chùa có tầm quan trọng lớn trong Phật giáo, là nơi giác ngộ của Phật Di Lặc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news