Tin mới

12 bức tranh tiết lộ bạn là thiên tài hay người thường

Thứ năm, 26/11/2020, 15:37 (GMT+7)

Một số đặc điểm cá nhân hoặc kỹ năng dù vô dụng hoặc tiêu cực nhưng lại giúp xác định xem bạn là người thông minh hay bình thường.

Hãy cùng xem 12 đặc điểm của thiên tài đã được các nhà khoa học chứng minh và xác nhận dưới đây.

1. Thuận tay trái hoặc cả hai tay

Theo một nghiên cứu khoa học, những người thuận tay trái có tư duy phân kỳ, một hình thức sáng tạo giúp nảy sinh những ý tưởng mới mẻ. Người thuận cả 2 tay cũng có được khả năng này.

Vì vậy, nếu bạn thuận tay phải thì hãy cố gắng thực hiện một số động tác với tay trái và ngược lại để kích hoạt những vùng não chưa phát triển.

2. Thường lo lắng về những điều nhỏ nhặt

Theo các nhà khoa học, những người hay lo lắng thì thường có xu hướng làm việc một cách đúng đắn hơn.

3. Thích nói đùa

Một nghiên cứu chỉ ra những người thông minh thường thích nói đùa. Chính vì vậy, các diễn viên hài thường đạt kết quả trung bình khá cao trong những bài kiểm tra trí thông minh. Theo các nhà khoa học, sự hài hước ảnh hưởng đến trí tuệ, giúp não và hệ thần kinh hoạt động tốt và khiến chúng ta thông minh hơn.

4. Quá tò mò

Các nhà khoa học cho rằng người tò mò sẽ luôn sáng tạo trong suốt cuộc đời, trái ngược với người chỉ học thuộc lòng. Những người tò mò có một bộ óc đói và luôn thích thú tìm tòi, hứng thú với khoa học, nghệ thuật.

5. Cú đêm

Các nhà khoa học cho rằng những người thức khuya là do hoạt động của não quá cao, thách thức nhịp sinh học bình thường. Một nghiên cứu trên tạp chí Personality and Individual Differences đã chỉ ra phần lớn người thông minh thường thích thức khuya, dậy muộn trong cả tuần.

6. Dễ bị gây ấn tượng hoặc dễ phân tâm

Nếu bạn thường xuyên bị phân tâm bởi các thông báo trên mạng xã hội hay trong lúc trò chuyện thì bạn có thể thông minh hơn những người khác, theo các nhà khoa học. Nguyên nhân được cho là những người này rất khó kiểm soát mức độ hoạt động cao của não.

7. Đi bộ rất nhiều

Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu thống kê và phát hiện ra những người sống tại các thành phố dành cho người đi bộ có tỷ lệ thông minh cao hơn so với những nơi có phương tiện giao thông thịnh hành.

8. Nghi ngờ về nhận thức của bản thân

Theo nghiên cứu của hai nhà khoa học Justin Kruger và David Dunning, một người càng thông minh thì càng nghi ngờ về khả năng nhận thức của mình. Nói cách khác, những người thông minh không sợ nói "Tôi không biết". Nếu họ không biết điều gì, họ có thể phát hiện ra những thứ mới mẻ.

9. Giỏi tự chủ

Những người thông minh có khả năng kiềm chế sự bốc đồng và giỏi kìm nén cảm xúc. Họ cũng nghĩ đến hậu quả trước khi bắt đầu làm điều gì đó.

10. Thường xuyên trì hoãn

Theo các nhà nghiên cứu, những người dễ tìm ra lý do để trí hoãn tập luyện có nhu cầu nhận thức cao hơn. Đa số những người thông minh có xu hướng trì hoãn nhiệm vụ của họ.

11. Liên tục nhấm nháp thứ gì đó

Các nhà khoa học mới đây phát hiện ra những người thông minh thường có thói quen nhai thứ gì đó liên tục. Họ giải thích rằng khi chúng ta nhai, bộ não mở ra để phản ánh và tự phân tích.

12. Thỉnh thoảng ngủ thiếp đi vào ban ngày

Bộ não của người thông minh hoạt động mạnh hơn và sớm mệt mỏi nhưng cũng nhanh hồi phục. Để rũ bỏ mệt mỏi và nhìn nhận vấn đề với con mắt mới, người thông minh sẽ "nạp lại" bộ não. Chợp mắt ít nhất 20 phút chính là cách để bộ não làm mới lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news