Tin mới

8 bức tranh mà cặp đôi nào học theo cũng ngày càng mặn nồng, tránh xa cảnh 'tan đàn xẻ nghé'

Thứ năm, 26/11/2020, 14:45 (GMT+7)

Ly hôn ngày càng phổ biến và những số liệu thống kê khiến nhiều người đau lòng. Tuy nhiên, ai cũng mong muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì vậy, hãy cùng bỏ túi ngay một số bí kíp để giữ lửa hôn nhân.

1. Tôn trọng lẫn nhau

Tôn trong lẫn nhau là cốt lõi của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ngay cả khi bạn tức giận thì hãy thể hiện bản thân qua lăng kính tôn trọng. Sự tôn trọng sẽ giúp bạn tránh được tình huống mà một trong 2 người cảm thấy bị nửa còn lại thao túng, gây áp lực.

2. Không so sánh

Không so sánh bạn đời với chồng/vợ của người khác, đặc biệt là với những người trên mạng xã hội. Hãy nhớ rằng mọi người thường "đẹp khoe, xấu che" nên việc người khác khoe được chồng tặng quà, đưa đi ăn hàng... không chắc đã là thật. Cho dù đó là sự thật thì chưa chắc cuộc hôn nhân của họ đã hạnh phúc.

3. Giữ dáng và chăm sóc bản thân

Hãy luôn tự chăm sóc bản thân mình. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì ngay cả phương diện chăn gối cũng phải toàn diện. Bất cứ ai cũng mong muốn được ngắm nhìn người đẹp, vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ bê hình ảnh của bản thân mình. Bạn hãy luôn giữ hình ảnh đẹp trước mặt bạn đời của mình và quy tắc này đúng với cả nam lẫn nữ.

4. Chồng là ưu tiên số một, sau đó mới đến con

Cha mẹ vì con cái mà quên mình, nhưng sẽ là sai lầm nếu bạn hi sinh cuộc hôn nhân của mình cho các con. Đầu tiên, nếu con cái là tất cả những gì bạn cần trên thế giới thì điều đó là không tốt, đặc biệt là đối với con bạn. Thứ hai, vợ chồng mới là trung tâm của gia đình. Thứ ba, một ngày nào đó, con cái sẽ trưởng thành và rời khỏi vòng tay của bố mẹ. Đó sẽ là lúc 2 bạn được tự do và tìm thấy có sự đồng điệu với nhau. Nhưng cũng có thể bạn sẽ chẳng còn gì trong cuộc hôn nhân này. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự muốn điều đó xảy ra.

5. Tha thứ cho nhau

Không ai là hoàn hảo và tất cả chúng ta đều mắc sai lầm. Bất cứ mối quan hệ nào cũng có hiểu lầm và gây tổn thương cho nhau. Nếu một cặp vợ chồng không thể tha thứ cho nhau thì theo thời gian, mối quan hệ ấy sẽ tan vỡ dưới gánh nặng của bất bình tích tụ.

6. Đừng cố gắng thay đổi bạn đời

Mọi người thường lầm tưởng rằng họ có thể thay đổi bạn đời của mình. Ai cũng có nhược điểm và hầu như không thể biến người khác thành hình mẫu mình mong muốn. Điều mà bạn đừng bao giờ cố gắng là thay đổi thói quen xấu, quan điểm tôn giáo, mối quan hệ với cha mẹ, sở thích, thế giới quan và những ưu tiên của họ. Nhưng điều mà bạn có thể làm là cùng nhau tạo ra những thói quen và truyền thống gia đình chung mà mọi người đều thấy hài lòng.

8. Tránh nhắc những từ to tát, đặc biệt là "ly hôn"

Cố gắng tránh những cụm từ như "Nếu chuyện này tiếp diễn, em sẽ ra đi" và không bao giờ nói đến "ly hôn". Nếu bạn nói vậy và sẵn sàng thì đừng hối hận rồi sửa sai bằng câu "Em/anh không cố ý". Lúc này, bạn đời của bạn có thể đáp lại: "Được thôi, đi đi". Và thế là cuộc hôn nhân tan vỡ.

Những cụm từ như vậy thường được thốt ra khi tức giận. Ngay cả khi hai bạn đã làm lành thì những câu nói này chỉ làm tăng khả năng ly hôn thực sự.

9. Học ngôn ngữ yêu của người bạn đời

Mọi người đều có ngôn ngữ tình yêu của riêng mình. Ngôn ngữ của bạn có thể khác với người bạn đời. Để thể hiện tình yêu, anh ấy có thể bộc lộ bằng những lời ủng hộ và khen ngợi, cũng có thể là sự vuốt ve, quan tâm, hoặc thậm chí là bằng vật chất như quà tặng.

Mỗi chúng ta đều có một ngôn ngữ tình yêu riêng. Dù ngôn ngữ của bạn đời có là gì thì bạn hãy học và sử dụng nó để giữ lửa hôn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news