Tin mới

12 thứ người giàu không bao giờ chi tiền một cách mù quáng

Thứ tư, 14/04/2021, 08:45 (GMT+7)

Tất cả những người đạt được thành công thực sự trong các dự án kinh doanh và đầu tư, những ngưới kiếm được hàng tỷ USD đều rất thực dụng khi mua sắm.

Nhiều người cho rằng người giàu thì thích tiêu tiền, thế nhưng trong thực tế, những tỷ phú, những người nhiều tiền lại chi tiêu khác người thường.

Hàng giảm giá

Tất cả chúng ta khi thấy món hàng nào đó được giảm giá thường sẽ mua và về nhà hối hận. Thông thường, chúng ta tiêu tiền vào những khoản mua sắm bốc đồn và điều này ngược lại với người giàu. Tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Nếu bạn mua những thứ bạn không cần, bạn sẽ sớm phải bán những thứ bạn cần". Chính vì thế, bạn nên lập một danh sách những thứ cần mua trước khi đến cửa hàng.

Bất động sản đắt tiền

Bất động sản đắt tiền
Bất động sản đắt tiền

Người giàu thích mua bất động sản có triển vọng từ khi nó còn rẻ để kiếm lời lúc tăng giá. Họ sẽ không đầu tư vào những ngôi nhà sang trọng, giá đắt đỏ.

Quần áo và giày dép từ các thương hiệu cao cấp

Người giàu thừa sức để mua những món hàng này, tuy nhiên, nếu nó không cần thiết cho cuộc sống thì họ sẽ không mua. Bạn có nhớ Steve Jobs bao năm chỉ mặc chiếc áo cao cổ màu đen. Cheiecs đồng hồ của Bill Gates chỉ có giá 10 USD. Tỷ phú Nga Roman Abramovich xuất hiện trước công chúng với những chiếc áo phông giá rẻ. Ngay cả công nương Kate của nước Anh cũng thường xuyên diện những bộ trang phục đại chúng.

Phiên bản mới nhất của các tiện ích phổ biến

Phiên bản mới nhất của các tiện ích phổ biến
Phiên bản mới nhất của các tiện ích phổ biến

Những người giàu thường không vội mua ngay những chiếc Smartphone hay đồng hồ phiên bản mới nhất dù các thiết bị của họ đã lỗi thời. Khi mua bất cứ thứ gì, họ đều tự hỏi khoản chi ấy có xứng đáng tại thời điểm này hay không. Ngoài ra, các thiết bị điện tử thường lỗi thời và mất giá quá nhanh nên người giàu không muốn tiêu tiền vào chúng.

Các khoản cho vay, phí và tiền phạt vì thanh toán chậm

Những người có tiền sẽ không vay nợ và không bao giờ mất tiền phạt, tiền hoa hồng bởi họ sẽ luôn thanh toán mọi thứ đúng hạn, tránh chậm trễ.

Mua cho con rất nhiều đồ chơi ưa thích

Người có thu nhập trung bình thường nuông chiều con cái, hay mua đồ chơi theo mong muốn của trẻ. Người giàu thì ngược lại, họ sẽ chi tiêu hợp lý và không mua cho con một con búp bê hay món đồ chơi mới được quảng cáo trên tivi.

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt
Đồ ăn vặt

Bạn có biết người giàu bị ám ảnh bởi sự ăn uống lành mạnh. Vì vậy, bạn sẽ hiếm khi bắt gặp một tỷ phú ăn khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, thịt nướng hay đồ ăn vặt. Họ luôn lựa chọn những món ăn tốt cho sức khỏe.

Chi phí đại diện

Nói dễ hiểu thì đây là chi phí để "làm màu", là tiền chi cho những bữa tiệc sang trọng, những chuyến bay hạng sang, những chiếc xe hơi đời mới. Thực tế, để tạo ra vẻ ngoài hào nhoáng bạn sẽ phải chi một khoản tiền khổng lồ. Người thành công có cuộc sống rất khiêm tốn. Ingvar Kamprad, người sáng lập IKEA luôn đi máy bay hạng phổ thông và lái chiếc Volvo cũ. Nữ hoàng Anh Elizabeth II thì tiết kiệm điện tại Cung điện Buckingham.

Cho con cái học thêm

Những người thu nhập trung bình thường bỏ tiền thuê gia sư hoặc cho con đi học thêm. Họ làm vậy với hy vọng khai thác tài năng tiềm ẩn của con, mong con sau này sẽ đỗ đạt, có cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng. Tuy nhiên, người giàu thì dùng kinh nghiệm cá nhân để dạy con. Họ cho phép con tận hưởng tuổi thơ.

Bói toán, ngoại cảm

Bói toán, ngoại cảm
Bói toán, ngoại cảm

Phần lớn khách hàng của thầy bói, nhà ngoại cảm là những người có kỹ năng phân tích thấp. Tư duy logic có lẽ là phẩm chất quan trọng để giàu có và thành công. Ngoài ra, người thành đạt thường tin tưởng vào bản thân bởi họ không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ thế giới khác.

Các khóa học phát triển bản thân

Những huấn luyện viên kinh doanh và cuộc sống nhắm đến đối tượng chính là người có thu nhập thấp, sự nghiệp tệ hại, cuộc sống riêng tư nhiều rắc rối. Nhưng những buổi chia sẻ của các diễn giả này phần lớn đều vô dụng. Trước khi chi tiền cho những khóa học này, hãy tìm hiểu tiểu sử của những tỷ phú nổi tiếng. Bạn sẽ khó tìm thấy tỷ phú nào trở nên giàu có bằng cách lắng nghe những diễn giả nói về lối sống một cách cường điệu.

Thiết kế nội thất hợp thời trang

Thiết kế nội thất hợp thời trang
Thiết kế nội thất hợp thời trang

Các món đồ nội thất được cập nhật liên tục và người thuộc tầng lớp trung lưu thường chi rất nhiều tiền cho những thứ này. Những người giàu thì không vậy. Khi nhìn vào ngôi nhà của một cá nhân thành đạt, họ khó đoán được chủ sở hữu bao nhiêu tuổi.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news