Tin mới

Chiếc gối và tư thế giúp bạn ngủ thẳng từ tối tới sáng

Thứ ba, 13/04/2021, 17:29 (GMT+7)

Người ta khuyến nghị mỗi người nên sở hữu 6-10 chiếc gối để ngủ thoải mái. Thế nhưng, chỉ cần một chiếc gối để ở tư thế đặc biệt cũng đã giúp bạn ngủ ngon.

Một quan niệm phổ biến cho rằng chúng ta chỉ cần gối đầu là đủ, nhưng trên thực tế, chúng ta nên có nhiều gối hơn. Ngủ với một chiếc gối kẹp giữa hai chân có thể giúp ích cho cơ thể theo nhiều cách và giúp bạn ngủ ngon hơn.

1. Nó cải thiện lưu thông máu trong cơ thể

Nó cải thiện lưu thông máu trong cơ thể
Nó cải thiện lưu thông máu trong cơ thể

Kê gối giữa hai chân và kê cao chân sẽ giúp giảm lưu lượng máu trong cơ thể. Nó làm giảm áp lực ra khỏi tĩnh mạch và làm giảm lưu thông máu, giúp các cơ quan của bạn hoạt động tốt và thậm chí tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể giúp bạn giảm đau do giãn tĩnh mạch .

2. Nó ngăn ngừa ngáy ngủ

Nó ngăn ngừa ngáy ngủ
Nó ngăn ngừa ngáy ngủ

Theo các chuyên gia, ngủ nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất cho bạn nếu bạn mắc chứng ngủ ngáy. Nhưng vì khi ngủ nghiêng một bên có thể gây áp lực lên lưng và hông nên việc kê một chiếc gối giữa hai chân sẽ giúp bạn có thể thư giãn.

3. Nó giúp giảm căng thẳng trên đầu gối

Nó giúp giảm căng thẳng trên đầu gối
Nó giúp giảm căng thẳng trên đầu gối

Nếu cơn đau đầu gối thường xuyên khiến bạn thức đêm, có lẽ đã đến lúc bạn nên kẹp gối giữa 2 chân khi ngủ. Tấm nệm giúp bạn thư giãn và có thể giảm bớt cơn đau. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy đặt gối dưới đầu gối hoặc nếu bạn ngủ nghiêng, hãy thử đặt gối giữa hai đầu gối.

4. Nó giúp bạn duy trì tư thế ngủ chính xác

Nó giúp bạn duy trì tư thế ngủ chính xác
Nó giúp bạn duy trì tư thế ngủ chính xác

Ngủ không đúng cách gây hại cho cơ thể nhiều hơn chúng ta nghĩ và có thể gây đau lưng, hông và khớp. Ngủ với một  chiếc gối giữa hai chân giúp giảm áp lực lên lưng dưới và cột sống của bạn. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, kê một chiếc gối nhỏ bên dưới cột sống cũng có thể giúp bạn giữ cơ thể thẳng. Nếu một chiếc gối bình thường là không đủ, thì những chiếc gối được sản xuất đặc biệt có sẵn trên mạng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gòi giấc ngủ