Tin mới

20 món đồ cần vứt thẳng tay để không 'rác nhà'

Thứ ba, 13/04/2021, 11:35 (GMT+7)

Sự bừa bộn trong nhà thực sự có thể khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng và bất lực. Điều này buộc thị giác, xúc giác và các giác quan khác phải hoạt động liên tục, không bao giờ để chúng ta nghỉ ngơi.

Để ngôi nhà luôn gọn gàng, ấm cúng, hãy loại bỏ ngay 20 món đồ thừa dưới đây!

1. Dây cáp cũ

20 món đồ cần vứt thẳng tay để không 'rác nhà' - Ảnh 1

Khi công nghệ phát triển, chúng ta có xu hướng sở hữu nhiều tiện ích và nhiều loại dây cáp hơn. Vấn đề là sau một thời gian, chúng ta thường không vứt bỏ những sợi cáp này đi với hy vọng sẽ dùng chúng vào một dịp nào đó. Thế nhưng, những sợi cáp cứ tích tụ dần trong ngăn kéo. Tốt hơn hết là bạn nên chọn lọc, chỉ giữ lại những thứ cần dùng, còn đâu thì bỏ đi.

2. Kem chống nắng của năm ngoái

20 món đồ cần vứt thẳng tay để không 'rác nhà' - Ảnh 2

Đây là thứ không thể thiếu trong mùa hè và đôi khi, chúng bị bỏ quên từ mùa này sang mùa khác. Điều quan trọng là hãy xem chúng hết hạn sử dụng hay chưa, nếu hết thì bỏ đi. 

3. Tạp chí cũ, phiếu giảm giá hết hạn và sách hướng dẫn

Tất cả những sản phẩm giấy không cần thiết này chỉ làm cho ngôi nhà của chúng ta trở nên bừa bộn, bẩn thỉu và chiếm không gian. Trừ khi đó là một biên lai quan trọng để được hoàn thuế hoặc một số tạp chí độc quyền, tốt hơn là bạn nên  tái chế phần còn lại. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem các sách hướng dẫn cũ có ích gì cho bạn không, hầu hết chúng có ở trên mạng, thậm chí có cả video.

4. Những đôi tất cọc cạch

Những vật dụng không cần thiết khác tiếp tục tích lũy trong nhà chính là những đôi tất cọc cạch. Chúng ta giữ lại chúng, hy vọng rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ tìm thấy chiếc thứ hai để dùng một lần nữa. Bạn có thể biến chúng thành đồ trang trí hoặc đồ chơi thú vị cho trẻ em và thú cưng.

5. Văn phòng phẩm và đồ dùng văn phòng

20 món đồ cần vứt thẳng tay để không 'rác nhà' - Ảnh 3

Bút, bút đánh dấu, thước kẻ, ghi chú, băng dính, máy tính...nếu bạn có những thứ như thế này mà đã không động đến trong hơn một năm, tốt hơn là bạn nên tặng cho một  tổ chức Từ thiện hoặc cho ai đó thực sự cần.

6. Đồ lót cũ

Nếu áo lót hoặc quần lót quá nhỏ hoặc đã cũ thì bạn nên bỏ. Sử dụng đồ lót cũ không tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người.

7. Gia vị đã hết hạn cách đây rất lâu

Gia vị cũng có hạn sử dụng, khoảng 2-3 năm. Hãy dành thời gian dọn dẹp ngăn kéo gia vị, sắp xếp lại chúng vào các lọ, viết ngày mua lên đó. 

8. Những chiếc cốc dư thừa

Cốc là một món quà khá phổ biến, vì vậy theo thời gian bạn có thể có rất nhiều cốc. "Bộ sưu tập" này chiếm quá nhiều không gian, vì vậy, hãy tặng chúng đi cho người cần.

9. Bảng kế hoạch, nhật ký hoặc sổ ghi chép không sử dụng

Thay vì để những thứ này nằm trong ngăn kéo mà không đụng đến, bạn có thể tặng chúng cho những người thích viết nhật ký hoặc vẽ nguệch ngoạc .

10. Nến và quá nhiều đồ lưu niệm

20 món đồ cần vứt thẳng tay để không 'rác nhà' - Ảnh 4

Những món đồ lưu niệm khi được sắp xếp đúng chỗ có thể giúp căn phòng của bạn trở nên ấm cúng hoặc sang trọng hơn. Nhưng nếu quá nhiều đồ, sắp xếp linh tinh sẽ chỉ làm mọi thứ trở nên lộn xộn. Nếu một số đồ vật có giá trị tình cảm đối với bạn, bạn có thể sắp xếp một kệ đặc biệt hoặc một tủ phụ để ở một nơi.

11. Gia vị bỏ quên trong tủ lạnh

Có những lọ gia vị bị chúng ta lãng quên và hàng ngày chiếm chỗ trong tủ lạnh. Trước ngày hết hạn, bạn có thể đem tặng bạn bè hoặc người thân nếu họ thấy ngon.

12. Giày mòn hoặc gây đau chân

Những đôi giày không thoải mái hoặc bị biến dạng có thể hành hạ đôi chân của bạn. Nếu chùng còn tốt thì hãy đem bán, còn cũ quá thì nên bỏ đi.

13. Bát ăn bị mẻ

Cho dù một chiếc đĩa hay bát đẹp đẽ, quý giá đến đâu, tốt hơn hết là đừng sử dụng nếu bị sứt mẻ hoặc có vết nứt. Thay vào đó, bạn có thể biến chúng thành đồ trang trí.

14. Đồ vệ sinh cá nhân bạn mang về nhà sau kỳ nghỉ

Việc mang đồ vệ sinh cá nhân từ khách sạn về nhà sau kỳ nghỉ là ý tưởng không tồi nếu bạn sử dụng chúng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mang về rồi tích lũy trong phòng tắm thì tốt hơn hết là nên bỏ đi. Chúng cũng có hạn sử dụng.

15. Túi nhựa

20 món đồ cần vứt thẳng tay để không 'rác nhà' - Ảnh 5

Chúng ta thường tích lũy túi nhựa sau khi đi mua sắm và chúng rất tốn không gian. Tốt hơn hết, bạn hãy gom lại rồi mang tái chế để dọn dẹp không gian cho ngôi nhà. Ngoài ra, để bảo vệ môi trường, bạn nên chuyển sang dùng các loại túi có thể tái sử dụng như túi vải.

16. Bông tắm

Sử dụng bông tắm có thể gặp nhiều rủi ro , đặc biệt nếu đó là đồ cũ. Tế bào chết có thể tích tụ ở đó và nó cũng có thể tích tụ độ ẩm, trở thành nơi hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân khác nhau và thay thế bằng bông tắm silicone .

17. Những Board game cũ bạn không chơi

Board game rất thú vị khi bạn muốn dành thời gian gắn kết với gia đình hoặc bạn bè. Nhưng một khi bạn nhận ra rằng mình không cần chúng nữa, thì việc giữ lại món đồ chẳng có ích gì. Những thứ có ý nghĩa đặc biệt thì bạn có thể giữ làm kỷ niệm, nhưng phần còn lại có thể mang tặng cho trẻ em.

18. Những tấm thiệp cũ

Sinh nhật, Giáng sinh, Năm mới, 8/3, Valentine... đều là những dịp bạn có thể nhận được thiệp từ người khác. Một số người trong số họ có thể thực sự dễ thương, nhưng trên thực tế, không nhiều người trong chúng ta nhìn thấy họ thường xuyên. Bạn có thể dễ dàng tái chế chúng thay vì giữ chúng.

19. Băng và DVD

20 món đồ cần vứt thẳng tay để không 'rác nhà' - Ảnh 6

Những cuốn băng, đĩa DVD cũ có thể chứa đựng rất nhiều kỷ niệm về tuổi thơ hay tuổi trẻ của chúng ta. Khi công nghệ trở nên tốt hơn, thiết bị phát băng, DVD trở nên ít phổ biến hơn. Để lưu giữ những kỷ niệm của mình, bạn có thể số hóa những video cũ và lưu trữ chúng trên ổ đĩa flash. Bằng cách này, bạn sẽ luôn có quyền truy cập vào chúng và sẽ dễ dàng hơn trong việc bảo quản thông tin này.

20. Quần áo trang trọng mà bạn chỉ mặc một lần

Nếu có một dịp đặc biệt nào đó cần một bộ vest, có thể bộ đồ này sẽ không bao giờ được mặc lại nữa. Nó có thể tiếp tục treo trong tủ quần áo của bạn, chiếm không gian và tích bụi. Tốt hơn là nên bán nó hoặc tặng nó cho những người đang cần.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news