Tin mới

13 sai lầm nguy hiểm khi phụ nữ chọn chồng

Thứ tư, 14/10/2020, 17:08 (GMT+7)

Bạn đã từng nghe đến việc một nửa các cuộc hôn nhân sẽ kết thúc bằng ly hôn. Đó là một con số thống kê cũ và là những gì mà có thể chúng ta đã nghe thấy. Tuy nhiên, ở bên nhau lâu dài không có nghĩa là bạn đang hạnh phúc. Có rất nhiều cuộc hôn nhân kéo dài nhưng cuối cùng lại khiến cả hai đều đau khổ.

Sự thật, có rất nhiều người kết hôn sai người. Khi chọn chồng, phụ nữ thường chọn kết hôn với tình đầu, hoặc tệ hơn là mắc một trong số những sai lầm dưới đây:

1. Chọn người có kế hoạch cuộc đời trái ngược hoàn toàn với bạn với hy vọng thay đổi anh ấy

Rất nhiều cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly hôn do lý do này. Việc thay đổi suy nghĩ của một người về mục tiêu cuộc đời, con cái hay thậm chí là hôn nhân đều là ý tưởng tồi tệ. Nếu tốt thì anh ta sẽ đầu hàng hoặc phẫn nộ với bạn còn tồi tệ thì anh ta sẽ rời bỏ bạn.

2. Kết hôn với một người có nhiều điểm xấu

Đây là một gợi ý cho tất cả phụ nữ. Bạn không thể "sửa đổi" một người nếu bản thân anh ta không muốn. Nếu giờ anh ta có nhiều tật xấu thì sau này cũng vậy.

3. Kết hôn theo ý kiến của bố mẹ, bạn bè

Rất nhiều người chọn lựa bạn đời dựa trên ý kiến ủng hộ của gia đình và bạn bè. Tương lai, bạn có thể chấm dứt cuộc hôn nhân của mình bằng tờ giấy ly hôn khi nhận ra sống vì người khác là điều tồi tệ.

>> Xem thêm: Nhan sắc những phụ nữ đẹp nhất thế giới hơn 100 năm qua

4. Bỏ qua những cảnh báo

Tình yêu khiến người ta mù quán, nhìn mọi thứ qua lăng kính màu hồng và đó là một phần lý do khiến bạn khó phát hiện ra những cảnh báo đỏ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những lá cờ đỏ này sẽ tàn phá cuộc hôn nhân của bạn.

5. Kết hôn ngay cả khi anh ta làm những điều không thể chấp nhận được

Nếu anh ta từng đánh bạn, mắng mỏ hoặc làm tổn thương bạn nghiêm trọng theo bất cứ cách nào thì đó không phải là người để kết hôn. Thực tế, anh ta là một kẻ bạo hành, vậy nên hãy chạy ngay đi cô gái!

6. Kết hôn với người không có triển vọng nghề nghiệp, không có kế hoạch cho tương lai

Có rất nhiều người đàn ông ga lăng, là đối tượng hẹn hò tuyệt vời nhưng lại là người chồng tồi. Hầu hết họ có một điểm chung là: vô công rồi nghề, ăn bám. Nói một cách đơn giản, khi bạn kết hôn với một kẻ không nghề ngỗng thì đó là bước đi sai lầm.

13 sai lầm khi chọn chồng mà nhiều chị em phạm phải. Ảnh: Shutterstock

7. Kết hôn vì đó là điều phải làm

Có rất nhiều cô gái kết hôn vì đến tuổi phải lấy chồng, con gái phải có chồng. Đây có thể là bước đi đẩy bạn đến một sai làm khủng khiếp. Thay vì lo lắng về việc mình phải lấy chồng, tại sao không nghĩ đến những gì bạn muốn làm.

8. Không nghe theo linh cảm của bản thân

Có rất nhiều cô gái khi ly hôn chồng trước đó đều có cảm giác không nên kết hôn với người này. Tuy nhiên, họ đã không nghe theo linh tính của bản thân. Vì vậy, trước khi quyết định kết hôn, hãy bình tĩnh lắng nghe tiếng lòng của mình nhé cô gái!

9. Kết hôn với hy vọng cải thiện những vấn đề trong quan hệ của mình

Kết hôn không thể cải thiện các vấn đề trong mối quan hệ trừ khi vấn đề bạn đang đối mặt không phải là kết hôn. Nếu bạn cãi nhau, la hét với anh ấy hàng đêm, việc cưới nhau về sẽ chẳng thể đảm bảo mọi chuyện thay đổi.

>> Xem thêm: Vợ cũ của 'vua công nghệ' thành người phụ nữ giàu nhất thế giới

10. Bạn kết hôn với một người mà người đó có lựa chọn không thể thỏa thuận

Những lựa chọn này liên quan đến lối sống mà bên kia không thể chấp nhận được. Chẳng hạn như bạn muốn có con nhưng người kia lại không muốn. Những lựa chọn không thể thỏa thuận này phá vỡ mối quan hệ của bạn.

12. Bạn chọn chồng dựa vào tiền

Chắc chắn tiền mua được nhiều thứ nhưng bạn cần nhớ cả nó còn mua được cả "còng vàng" và "lồng mạ vàng". Bạn sẽ bị sốc khi thấy rất nhiều phụ nữ hối hận vì kết hôn chỉ vì tiền. Đừng đẩy mình vào hoàn cảnh đó.

12. Bạn không kết hôn với đối xử tốt với mình chỉ vì những điều nhỏ nhặt

Ai cũng có khuyết điểm và nếu bạn không thể chịu đựng được một người có khiếm khuyết thì rất có thể bạn sẽ phải độc thân trong một thời gian rất dài.

13. Kết hôn với bất cứ ai khiến bạn rung động

Ai cũng muốn làm điều này nhưng thực sự nó lại không phải ý tưởng hay. Nó chỉ mang đến cho bạn sự thất vọng khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news