Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 14/10: Trump bị Biden dẫn trước, Người đầu tiên tái nhiễm Covid-19 tử vong

Thứ tư, 14/10/2020, 11:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 14/10/2020: Trump bị Biden dẫn trước, Trump đệ đơn khẩn lên Tòa án Tối cao...

Trump đang bị Biden dẫn trước

Theo một cuộc thăm dò do Opinium Research và Guardian thực hiện, Tổng thống Donald Trump đang bị đối thủ Joe Biden dẫn trước về số người ủng hộ. Theo đó, 57% người tham gia dự định bỏ phiếu cho ông Biden còn chỉ có 40% ủng hộ ông Trump. 17 điểm chênh lệch ở thời điểm này có chút khác biệt so với cuộc thăm dò trước đó của CNN.

Trump và biden tranh luận trực tiếp. Ảnh: AP

Phản ứng của Trung Quốc khi Mỹ xúc tiến thương vụ vũ khí với Đài Loan

Ngay sau khi Nhà Trắng phê duyệt kế hoạch bán vũ khí tối tân cho Đài Loan, Quân đội Trung Quốc đã tiến hành bắn đạn thật để thử tên lửa chống tăng mới được phát triển. Truyền thông Trung Quốc không nói rõ đó là loại tên lửa nào nhưng tờ SCMP của Hong Kong cho biết đó có thể là HJ-10. Cuộc tập trận này nhắm tới xe tăng M1A2 Abrams mà Đài Loan đang lên kế hoạch mua của Mỹ, một chuyên gia quân sự cho biết.

Trump đệ đơn khẩn lên Tòa án tối cao

Luật sư của ông Trump cho biết ông đã đệ đơn yêu cầu khẩn cấp lên Tòa án Tối cao để ngăn công bố các bản khai thuế của bản thân. Trước đó, một tòa phúc thẩm liên bang đã phán quyết công tố Manhattan Cyrus Vance được quyền yêu cầu Trump nộp hồ sơ kinh doanh và hồ sơ thuế.

Người đầu tiên tái nhiễm Covid-19 tử vong

Một phụ nữ 89 tuổi tại Hà Lan đã trở thành người đầu tiên trên thế giới tái nhiễm Covid-19 và tử vong. Bệnh nhân này ngoài nhiễm Covid-19 còn mắc ung thư tủy xương. Hệ thống miễn dịch của bà đã tổn thương nặng trong quá trình điều trị ung thư.

Nhân viên y tế vận chuyển một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Lan. Ảnh: Reuters

Kim Jong-un cam kết xây 25.000 ngôi nhà cho dân vùng lũ

Lãnh đạo Triều Tiên đã cam kết xây 25.000 ngôi nhà cho người dân vùng bão lũ trong vòng 5 năm tới. Cam kết được đưa ra khi ông Kim đi thị sát khu vực Komdok, tỉnh Nam Hamgyong, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tại tại Triều Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news