Tin mới

4 việc nhà giàu thường làm vào dịp cuối năm để kích hoạt 'long mạch', phát tài sau 1 đêm

Thứ năm, 14/01/2021, 15:49 (GMT+7)

Theo quan niệm của dân gian thì vào ngày cận Tết cần dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa để chờ đón những điều tốt đẹp hơn. Trong đó, cửa chính là nơi hút tài lộc vào nhà nên bạn cần lưu ý bài trí để hút tài lộc vào nhà.

1. Nén đặt thứ này vào két sắt lúc nửa đêm

Nếu bạn biết đặt 3 linh vật là tỳ hưu, thiềm thừ, đồng tiên hoa mai đúng chỗ và đúng thời điểm thì két sắt nhà bạn sẽ hút tài lộc, may mắn vào nhà. Tuy nhiên, bạn phải làm âm thầm, tránh để người khác phát hiện thì mới hiệu nghiệm.

Trong Phong thủy, tỳ hưu là một trong những vật phẩm mà gia chủ nên đặt ở trong két sắt hoặc có thể đeo bên người.

Thiềm thừ được coi là biểu tượng may mắn trong phong thủy vì có thể đem lại tiền tài cho gia chủ. Đây là con vật thông nhân tính, do đó khi khai quang tốt nhất chỉ nên có một mình gia chủ.

Tiền hoa mai là vật chuyên dùng để trấn yểm hung khí, đem lại sự thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhân. Tiền hoa mai là đồng tiền có 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành.

2. Dọn dẹp và trang trí cửa chính ra vào nhà

Trong phong thủy, phần cửa chính của mỗi ngôi nhà cực kỳ quan trọng. Khu vực cửa ra vào không chỉ là nơi mỗi thành viên ra vào hay đón tiếp khách khứa mà còn là nơi đón đầu những luồng khí tốt, vận may đến với chủ nhà trong năm mới.

Lối vào nhà của bạn luôn cần phải thoáng đãng, sạch sẽ. Cửa chính cần được dọn dẹp và sắp xếp ngăn nắp nhất. Bạn cần quét sạch bụi bặm, mạng nhện, dùng giẻ lau xung quanh.

Theo quan niệm của dân gian thì vào ngày cận Tết cần dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa để chờ đón những điều tốt đẹp hơn. Trong đó, cửa chính là nơi hút tài lộc vào nhà nên bạn cần lưu ý bài trí để hút tài lộc vào nhà.

Tuy nhiên, nếu không bố trí và trang trí cửa một cách hợp lý, bạn sẽ vô tình đón những điều không may, hay luồng khí xấu vào nhà, làm ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia đình.

3. Treo chuông gió trước cửa

Nếu bạn treo một chiếc chuông gió vào dịp cuối năm thì nó không chỉ là vật trang trí thêm cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động, mà còn mang ý nghĩa phong thủy, đem đến may mắn nên chúng thường được treo ở cửa trước của nhà.

Theo các chuyên gia, treo chuông gió trước cửa nhà sẽ mang may mắn vào nhà. Bởi cửa nhà là lối đi chính, mọi điềm tốt hay xấu cũng điều từ đây mà ra.

Trong phong thủy thì chuông gió sẽ giúp hút lộc khí, sự thịnh vượng vào nhà giúp cho gia chủ làm gì cũng thuận lợi, dễ dàng thăng quan tiến chức trong năm mới. Chuông gió sẽ giúp cho bạn xua đuổi những tà khí, những điều xui xẻo trong năm cũ bay xa.

Nếu nhà bạn hướng đông, hướng nam và hướng đông nam thì nên chọn chuông gió bằng tre hoặc gỗ là hợp lý nhất.

Hướng tây nam, đông nam, đông và đông bắc nên ưu tiên chọn chuông gió bằng đất nung hoặc bằng sứ là tốt nhất.

Hướng bắc, tây bắc và hướng tây nên chọn chuông gió bằng kim loại sẽ hợp phong thủy hơn.

4. Đặt hộp châu báu dưới gầm giường

Nếu bạn muốn cầu danh lộc, tiền tài, hay con cái sức khỏe trong năm mới bạn chỉ cần đặt một hộp nhỏ dưới gầm giường sẽ giúp kích thích vận may tới với chủ nhà. Nếu bạn muốn cầu tiền bạc thì nên chọn hộp kim loại bên trong có các loại hóa đơn khác nhau, vòng kim loại châu báu.

Đối với những cặp vợ chồng mong muốn có con hoặc mong cho sống bên nhau vui vẻ trọn đời thì hãy tìm mua những cây nến đỏ có hương thơm tự nhiên, các loại kem có mùi thơm và tinh dầu.

Với những người muốn cầu sức khỏe, muốn sống thọ hơn hoặc vượt qua bệnh tật hãy đặt vào bên trong chiếc hộp những quả đào, các loại ngọc có hình rùa hoặc hươu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news