Tin mới

'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất khiến nitizen xứ Hàn phẫn nộ vì 'nhận vơ' món ăn của họ

Thứ năm, 14/01/2021, 15:00 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông xứ Hàn đưa tin về video món ăn Lý Tử Thất chế biến được cho là giống hệt món ăn truyền thống của xứ sở Kim Chi. Tuy nhiên món ăn này lại có hashtag là 'món ăn Trung Quốc' khiến dân mạng nước này vô cùng phẫn nộ.

Theo đó, trong tập cuối của 'Seri sự sống': Vòng đời của củ cải trắng được Lý Tử Thất đăng tải ngày 9/1 đã ghi lại quá trình cô tự tay trồng, thu hoạch, cắt rồi ngâm muối các loại rau củ như: cải thảo, cải trắng, cà rốt…

Trong quá trình chế biến, cải thảo được Lý Tử Thất ướp bằng bột ớt đỏ lên từng lá rồi bỏ vào hũ lớn để ngâm. Tờ DongA của Hàn Quốc cho rằng cách làm này giống y hệt quy trình chế biến món kim chi nổi tiếch của nước họ. Thế nhưng, đính kèm clip này lại là những hashtag như: Ẩm thực Trung Hoa, Món ăn Trung Hoa...

Ngoài ra, số cải khác được 'tiên nữ đồng quê' luộc chín trong clip cũng được dân mạng xứ Hàn  nhận xét là tương tự như cách thực hiện món hầm kim chi. Điều này đã khiến rất nhiều cư dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ.

'Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc mà'; 'Tôi vừa xem xong và đang thật sự tức giận',... nhiều người Hàn để để lại bình luận chỉ trích dưới video này.

Thậm chí một số người Hàn Quốc còn làm hẳn một video bàn luận về chủ đề sự xuất hiện của kim chi trong video ẩm thực Trung Hoa của 'tiên nữ' họ Lý.

Món ăn của Lý Tử Thất giống hệt món truyền thống của người Hàn Quốc.

Trong clip, người này khẳng định ít nhất Lý Tử Thất nên hiểu kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc và cho rằng cô đang 'cố gắng cướp đi văn hóa của một quốc gia khác'.

Lý Tử Thất (SN 1989, tên thật là Lý Giai Giai), nổi tiếng trên mạng với các vlog về ẩm thực và cuộc sống thôn quê ở Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news