Tin mới

Du khách kể lại giây phút ‘sinh tử’ rơi xuống khe đá ‘tử thần’ tại Hà Giang

Thứ năm, 14/01/2021, 09:36 (GMT+7)

Với chàng trai sinh năm 1992, khoảnh khắc rơi xuống khe núi ở Hà Giang có lẽ là trải nghiệm đáng sợ nhất trong đời.

Sáng 10/1, tại khu vực "mỏm đá tử thần" ở Mèo Vạc, Hà Giang, một du khách đã trượt chân rơi xuống khe núi khi trèo lên đây chụp ảnh. Người đó chính là anh Mai Thế Hải (sinh năm 1992, đến từ Sơn La). Ngọn núi Mèo Vạc ở Hà Giang luôn được mệnh danh là mỏm đá “tử thần”. Anh ngã xuống khi đang chụp hình.

Mèo Vạc, Hà Giang là địa điểm thu hút thu hút của giới trẻ ưa mạo hiểm. Hàng năm có hàng trăm bạn trẻ yêu thích thám hiểm đến đây trải nghiệm, không ít trong số đó bất chấp nguy hiểm trèo ra mỏm đá bất chấp cảnh báo từ chính quyền địa phương.

Mỏm đá tử thần. Ảnh: VTC

Anh Hải chia sẻ bản thân rất đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm. Anh đã từng tham gia nhiều chuyến du lịch mao hiểm như leo đỉnh Pha Luông (Mộc Châu), núi Đá Chồng (Quảng Ninh), núi Bà Đen (Tây Ninh),… Lần này, khi quyết định ghé Hà Giang check-in sau khi ngắm tuyết trên Cao Bằng thì gặp tình huống ngoài sức tưởng tượng do cố gắng “đi ra mức xa nhất có thể trên tảng đá”.

Dù đã thoát nạn, nhưng nhớ lại giây phút rơi xuống 25m, anh Hải vẫn không khỏi sợ hãi: "Khi mình ra chụp hình thì đã ra xa hết mức có thể của tảng đá. Không khí lạnh và loãng làm chân tay mình hơi cóng. Khi ngước mặt lên nhìn về phía xa thì mình bị choáng, đổ người và trượt chân xuống vách đá.

Khi rơi tầm 25m, mình bừng tỉnh và túm được vào một cành cây nhỏ. Sau đó, anh bạn đi cùng lập tức gọi chính quyền địa phương. Người dân và lực lượng cứu hộ đã cõng và kéo mình lên xe. Khi đó, mình gần như bất tỉnh, vết thương rách sâu và mất nhiều máu".

Anh Hải là người ưa thích check-in mạo hiểm. Ảnh: FBNV

Sau khi được đưa vào viện, anh Hải trong trạng thái gần như bất tỉnh, có hàng loạt vết thương nghiêm trọng trên cơ thể. Không chỉ đa chấn thương với vết rách ở đùi dài hơn 25 cm, anh còn bị vỡ xương chậu và nhiều xây xước khác. Trong những ngày thời tiết lạnh, Hà Giang xuất hiện tuyết và băng phủ kín, bởi vậy du khách cần tránh leo trèo để xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news