Tin mới

10 cảnh báo từ cơ thể tuyệt đối không thể bỏ qua kẻo nguy hiểm khôn lường

Thứ sáu, 11/12/2020, 10:33 (GMT+7)

Cơ thể chúng ta là một trong những cỗ máy phức tạp nhất. Giống như bất kỳ cỗ máy tinh vi nào, chúng liên tục gửi thông tin về các khiếm khuyết nhưng chúng ta thường bỏ qua các tín hiệu này.

Dưới đây là mười tín hiệu đáng lo ngại mà cơ thể chúng ta có thể gửi tín hiệu. Chúng ta thực sự nên chú ý đến nó.

1. Quầng thâm dưới mắt

Quầng thâm dưới mắt có thể xuất hiện nếu bạn không ngủ đủ giấc. Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên ngủ khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là tín hiệu cảnh báo thiếu máu. Đây là khi cơ thể không sản xuất đủ hồng cầu, khiến vùng da dưới mắt bị thâm.

2. Màu sắc ngón tay thay đổi

Nếu bạn thấy rằng ngón tay của mình thường xuyên thay đổi màu sắc thì hãy cẩn thận. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn mắc Hội chứng Reynaud - căn bệnh mà nhiệt độ thấp gây co thắt mạch máu, dẫn đến thay đổi màu da trên ngón tay.

3. Nhìn mờ

Nếu đôi mắt của bạn thường xuyên bị mỏi và đôi khi bạn không thể nhận ra mọi người hoặc không thể đọc các biển báo giao thông từ khoảng cách bình thường, rất có thể bạn đã mắc chứng cận thị hoặc loạn thị. Bạn nên đến gặp bác sĩ nhãn khoa.

4. Những đốm màu trước mắt

Chúng có nhiều hình dạng khác nhau, có thể là dấu chấm hoặc hình dải. Chúng có thể xuất hiện đột ngột và thường xuyên khi có ánh sáng trắng sáng. Nếu bạn tiếp tục nhìn thấy chúng trong hơn một tuần, hãy đến gặp ​​bác sĩ nhãn khoa. Đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh đục thủy tinh thể hoặc các vấn đề thị lực nghiêm trọng khác.

5. Sôi bụng

Sôi bụng là do quá trình hoạt động trong ruột của bạn. Nếu điều này chỉ thi thoảng xảy ra, thì không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu bạn thấy dạ dày của mình kêu gào thường xuyên hoặc kèm theo cơn đau thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay.

6. Da bong tróc

Da bong tróc là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu vitamin. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể nhanh chóng giúp làn da trở lại tình trạng bình thường. Nếu da bị bong tróc kèm theo ngứa thì bạn cần đi khám ngay bởi có thể bạn đã bị nhiễm nấm.

7. Mất một phần khứu giác

Khi bạn già đi, khứu giác sẽ kém nhạy bén do hệ thần kinh bị tổn thương.  Nhưng nếu bạn còn tương đối trẻ mà đã bị mất khứu giác thì nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Có thể bạn đã bị cảm lạnh nặng hoặc nhiễm virus khác.

8. Co giật mí mắt

Mí mắt co giật kéo dài có thể do mắt bạn đã làm việc quá sức. Để khắc phục, bạn nên rửa mắt bằng miếng bông thấm nước lạnh. Nếu cách này không hiệu quả và tình trạng co giật vẫn tiếp diễn, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa thần kinh. Có thể đây là dấu hiệuhệ thần kinh của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

9. Ù tai

Ù tai là cảm giác ù hoặc có tiếng ồn trong tai. Nhiều người cố gắng không chú ý đến cảm giác này, tin rằng nó không đe dọa sức khỏe. Nhưng tiếng ồn liên tục đó có thể là do bệnh tật. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn bị ù tai là do tiếng ồn lớn liên tục từ môi trường làm việc.

10. Trật khớp vai

Một số người có khớp vai bị lỏng lẻo hoặc có thể di chuyển theo một số hướng bất thường. Đây là dấu hiệu của tình trạng khớp vai không ổn định, viên bi của xương vai trật khỏi ổ khớp. Có thể là những người này khi sinh ra đã có dây chằng rất mềm, hoặc có thể là do chấn thương thể thao. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, đây là một tình trạng nguy hiểm có thể dẫn đến chấn thương và trật khớp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news