Tin mới

Tết Nguyên đán chưa qua miền Bắc lại chuẩn bị đón không khí lạnh, nhiệt độ xuống thấp

Thứ hai, 15/02/2021, 19:22 (GMT+7)

Bộ phận không khí lạnh đang di chuyển nhanh xuống phía Nam, dự báo sẽ đổ bộ nước ta trong thời gian ngắn tới đây.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Dự báo vào khoảng chiều tối và đêm mai (16/2), bộ phận Không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, ngày 17/2 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Tết Nguyên đán chưa qua miền Bắc lại chuẩn bị đón không khí lạnh, nhiệt độ xuống thấp
Tết Nguyên đán chưa qua miền Bắc lại chuẩn bị đón không khí lạnh, nhiệt độ xuống thấp

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối mai 16/2, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ gần sáng ngày 17/2, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Từ ngày 17/2 ở Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất ở khoảng 16-19 độ.

Từ đêm ngày 16/02, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Riêng đối với khu vực Hà Nội, từ đêm mai 16/2 và ngày 17/2 sẽ có mưa và mưa nhỏ; từ ngày 17/2 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ.

Đây là đợt không khí lạnh đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cũng có thể là đợt gió mùa cuối cùng của mùa Đông. Tuy không có cường độ mạnh như trong năm nhưng người dân cũng cần chuẩn bị chu đáo để không thiệt hại về kinh tế, tài sản cũng như sức khỏe.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news