Tin mới

VinFast xuất hiện hàng loạt tên các mẫu xe mới, được đang ký sử dụng bản quyền tại Mỹ

Thứ tư, 16/12/2020, 10:10 (GMT+7)

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đăng ký bản quyền cho hàng loạt các mẫu xe mới và được đăng ký bản quyền để sử dụng tại Mỹ, báo hiệu cho một màn "chơi lớn" của hãng xe Việt.

Trên Thư viện số về sở hữu công nghiệp (của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam), VinFast đã đăng ký rất nhiều nhãn hiệu từ trước đến nay. Có thể điểm qua một vài cái tên quen thuộc như Vinfast Fadil, Lux S.A 2.0 hay mới đây nhất là VinFast President. Bên cạnh đó, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn rất nhiều những nhãn hiệu chưa từng xuất hiện.

Một mẫu xe của VinFast được thử nghiệm hồi tháng 5.

Có tất cả 8 nhãn hiệu mới VinFast xin cấp quyền sở hữu gần đây, gồm : Premium S, Premium V, ePremium S, ePremium V, Lux S, Lux V, eLux S và eLux V. Tất cả đều được nộp đơn đăng ký vào ngày 31/8/2020 và được chấp nhận vào ngày 29/9 vừa qua.

Các nhãn hiệu mới của VinFast được đăng tải trên trang web của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Một điều đáng chú ý, theo Tiền Phong, cả 8 nhãn hiệu mới này đều đã được VinFast đăng ký bản quyền để sử dụng tại Mỹ. Trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hoa Kỳ (USPTO), các tên sản phẩm này giống hoàn toàn với các nhãn hiệu hãng xe vừa được cấp quyền sở hữu tại Việt Nam.

Thông tin đăng ký các nhãn hiệu của VinFast trên trang web của USPTO.

Đây có thể coi là một động thái "chơi lớn" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong hành trình đưa "niềm tự hào của Việt Nam" vươn tầm quốc tế. Bước tiến vào thị trường Mỹ có thể giúp VinFast nâng cao vị thế với những dòng xe mới nhất.

Nhiều đồn đoán cho rằng trong số các nhãn hiệu mới được đăng ký này có hai dòng xe điện là ePremium và eLuv, 2 dòng xe sử dụng động cơ đốt trong là Premium và Lux.

Bên trong nhà máy sản xuất của VinFast.

Tham vọng lấn sân sang thị trường Mỹ từng được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg hồi năm 2019.

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Vượng cho biết "mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là tạo ra 1 thương hiệu quốc tế". "Đây sẽ là con đường rất khó khăn và chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng đó là con đường duy nhất ở trước mặt chúng tôi".

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng có tham vọng đưa VinFast ra thị trường Quốc tế.

Đây là một tham vọng rất lớn bởi ngay cả những ông lớn trong làng ô tô như Toyota hay Hyundai thời còn non trẻ cũng chưa từng nghĩ tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.