Tin mới

Honda BR-V chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam, quyết vượt mặt Mitsubishi Xpander

Thứ hai, 18/01/2021, 14:25 (GMT+7)

Honda BR-V là mẫu MPV cỡ nhỏ, đối thủ cạnh tranh của Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga.

Mới đây, Honda Việt Nam bất ngờ lộ thông tin khi đăng ký lên cục Sở hữu trí tuệ kiểu dáng một loạt chi tiết ngoại thất của mẫu xe BR-V. Cụ thể, hãng xe Nhật đăng ký bản quyền 4 chi tiết: tấm tản nhiệt phía trước, tấm cản va phía trước, tấm cản va phía dưới trước và tấm cản va phía sau. Đây đều là các linh kiện phiên bản mới nhất của Honda BR-V, được ra mắt lần đầu vào tháng 4/2019 tại Indonesia.

Honda Việt Nam hiện tại đang phân phối 6 dòng xe, gồm: CR-V, HR-V, Accord, Civic, City, Brio, thì không có dòng xe nào mang thiết kế mặt ca-lăng, cản trước và cản sau giống với bản đăng ký bản quyền mới nhất. Ngày 26/10/2020 là ngày công bố độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

Trước đó, thông tin của Honda CR-V đã có trên Cục đăng kiểm Việt Nam vào tháng 5/2020. Hai phiên bản thử nghiệm được đưa về từ Thái Lan là E và G. Tuy nhiên, trong thông tin đăng kiểm vừa được tiết lộ, mẫu xe này có 7 chỗ ngồi và thể hiện thông tin là SUV chứ không phải MPV.

Tại thị trường Indonesia, Hona BR-V có một số trang bị chính đáng chú ý, gồm: cụm đèn trước projector với bóng đèn halogen, đèn ban ngày LED, cụm đèn hậu được kéo dài ngang cốp sau, vành 16 inch phay 2 tông màu, 7 chỗ ngồi, ghế bọc da, vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, đề nổ nút bấm, điều hòa tự động và màn hình cảm ứng 8 inch. Về an toàn, mẫu xe được trang bị cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh (ABS, EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí trước.

Mẫu xe có 2 phiên bản nhưng đều được sử dụng 1 loại động cơ là máy 4 xy-lanh, dung tích 1,5L, mã L15Z1, cho công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Theo dự đoán, nhiều khả năng Honda BR-V sẽ ra mắt thị trường Việt trong năm 2021 này. Mẫu xe thuộc phân khúc lai giữa MPV và SUV, đối thủ cạnh tranh có thể là Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HOnda Mitsubishi