Tin mới

18 tiếng sau lễ cưới, cô dâu trút hơi thở cuối cùng

Thứ ba, 27/09/2022, 15:27 (GMT+7)

Đối với chú rể, ngày cưới cũng như ngày đại tang bởi anh biết vợ mình không còn nhiều thời gian nữa.

Nhiều cặp đôi khi bước vào lễ đường đã mơ về một tình yêu trọn đời, nhưng Heather và David Mosher ở East Windsor, Connecticut, biết rằng sự khởi đầu mới cũng là kết thúc đối với họ.

Heather, 31 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2016. Cô kết hôn với bạn trai David, 35 tuổi tại Bệnh viện & Trung tâm Y tế Saint Francis ở Hartford, Connecticut, Mỹ vào ngày 22/12/2018. Chỉ 18 giờ sau đó, Heather qua đời. Những lời cuối cùng của cô chính là lời thề cô đã đọc với chồng mình.

"Đó là ngày khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Đặc biệt là khoảng 45 phút của buổi lễ. Khi chúng tôi đang tiến hành, có cảm giác nó giống một đám tang hơn là đám cưới bởi thời gian của tôi với cô ấy sắp không còn", David nói với tờ People.

"Tôi chỉ biết nói trong suốt trong suốt buổi lễ. Đối với tôi, đó là một dịp đáng buồn bởi tôi biết mình sẽ không còn gặp lại cô ấy nữa. Khi ai đó là tri kỷ của bạn, người đó ra đi bạn cũng như chết phần nào đó".

18 tiếng sau lễ cưới, cô dâu trút hơi thở cuối cùng - Ảnh 1

Heather được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú âm tính 3 lần vào ngày 23/12/2016, cùng ngày David cầu hôn cô. "Dù sao thì tôi cũng đã lên kế hoạch cầu hôn cô ấy vào đêm hôm đó, trước khi được chẩn đoán. Tôi sẽ không để điều đó thay đổi quyết định kết hôn với cô ấy".

Trong năm tiếp theo, anh chứng kiến sức khỏe vợ chưa cưới ngày càng xấu đi khi căn bệnh ung thư di căn khắp cơ thể rồi đến não cô. Dù vậy, David và Heather vẫn quyết tâm kết hôn với nhau.

"Chúng tôi đã biết trước kết cục khi tôi cầu hôn... đó là điều quan trọng với chúng tôi", anh nói về kế hoạch kết hôn bất chấp bệnh tật của Heather. "Chúng tôi đã gọi nhau là vợ chồng và cảm thấy mình xứng đáng có cơ hội làm điều đó trước mặt bạn bè và gia đình".

18 tiếng sau lễ cưới, cô dâu trút hơi thở cuối cùng - Ảnh 2

Heather dành những tháng cuối đời tại bệnh viện, nơi các bác sĩ khuyên cặp đôi dời ngày cưới. Ban đầu họ đã lên kế hoạch cho một đám cưới vào ngày 30/12 nhưng bác sĩ cảnh báo Heather không thể chờ đến lúc đó.

Trong những bức ảnh đầy xúc động của buổi lễ, Heather xuất hiện trên giường bệnh, mặc áo cưới và mạng che mặt cùng với mặt nạ thở. Dù rất mệt nhưng cô vẫn mỉm cười, nhấc tay khi gia đình và bạn bè vây quanh.

"Cô ấy đã rất hạnh phúc và người chiến thắng, đã đến được ngày cưới. Đó là mục tiêu lớn nhất của cô ấy. Ung thư không thể tước đi ngày cưới của Heather", David chia sẻ.

18 tiếng sau lễ cưới, cô dâu trút hơi thở cuối cùng - Ảnh 3
18 tiếng sau lễ cưới, cô dâu trút hơi thở cuối cùng - Ảnh 4

Ban đầu, họ dự định tổ chức đám cưới tại một nhà thờ địa phương, nhưng chỉ hai ngày trước buổi lễ, cặp đôi biết mình phải lên kế hoạch tổ chức trong bệnh viện. Heather qua đời lúc 12 giờ đêm ngày 23/12 và gia đình tổ chức tang lễ cho cô vào 11 giờ sáng ngày 30/12 tại nhà thờ - cùng ngày, giờ và địa điểm mà cặp đôi dự định kết hôn ban đầu.

David cho biết khi đọc điếu văn cho vợ, anh cảm giác như mình đang đọc lời thề của mình với cô. Cảm xúc đau đớn, rối bời, lẽ ra đó là ngày cưới nhưng cuối cùng lại là ngày anh mất đi người thương mãi mãi. Không lời nào có thể diễn tả được cảm giác của David ngày ấy.

(Theo People)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news