Tin mới

19 họa sĩ nổi tiếng của Trung Quốc trên máy bay mất tích

Thứ hai, 10/03/2014, 10:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trên máy bay mất tích có 153 hành khách người Trung Quốc, trong đó có 19 người là họa sĩ nổi tiếng.

 



(Tinmoi.vn) Trên máy bay mất tích có 153 hành khách người Trung Quốc, trong đó có 19 người là họa sĩ nổi tiếng.

Chiếc Boeing 777-200 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) biến mất khỏi các màn hình vào rạng sáng 8/3, trên đường từ Kuala Lumpur  (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc ) với 239 người trên máy bay.

19 họa sĩ nổi tiếng của Trung Quốc trên máy bay mất tích

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia

Trong số những hành khách có mặt trên máy bay, hành khách Trung Quốc nhiều nhất: 153; Malaysia: 38; Indonesia: 7; Australia: 6; Ấn Độ: 5; Pháp: 4; Mỹ: 3; New Zealand: 2; Ukraine: 2; Canada: 2; Nga: 1; Italia: 1; Đài Loan: 1; Hà Lan: 1; Áo: 1; Phi hành đoàn: 12.

Theo tin tức từ The Star của Malaysia đưa tin, trong 153 hành khách là người Trung Quốc thì có 19 người thuộc đoàn họa sĩ đến tham dự triển lãm Giấc mơ Trung Quốc: Các tác phẩm màu đỏ và xanh lá cây tại Kuala Lumpur từ ngày 4/3 đến 6/3. Các họa sĩ tới từ nhiều nơi của Trung Quốc. Mọi người trong đoàn đều lớn tuổi và là các chuyên gia, họ rất nổi tiếng.

Sau khi MAS công bố danh sách hành khách đi chuyến bay MH370, Áo và Italia thông báo lại có 2 công dân nước họ đang an toàn ở nhà và không hề có mặt trên chuyến bay. Hai người này bị mất hộ chiếu tại Thái Lan vào năm 2012 và 2013.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) có bộ phận quản lý dữ liệu của các hộ chiếu bị mất cắp trên toàn cầu và cho biết những thông tin về các vụ đánh cắp hai hộ chiếu của hành khách người Áo và người Italy đã có trong hồ sơ dữ hiệu của họ.

Tuy nhiên, theo Interpol không có nước nào kiểm tra dữ liệu của họ về các hộ chiếu trong khoảng thời gian chúng bị mất cắp và trước khi máy bay cất cánh hôm 8/3, theo Interpol.

Hiện, tổ chức này cũng đang kiểm tra tất cả những hộ chiếu khả nghi có thể là ăn cắp được sử dụng trên chuyến bay Boeing 777 của Malaysia và cố gắng xác minh danh tính thực sự của những kẻ giả mạo.

T. H (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news