Tin mới

8 năm sau ngày máy bay MH 370 mất tích đã chính thức xuất hiện tín hiệu mới?

Thứ tư, 09/03/2022, 19:23 (GMT+7)

Từ manh mối của một kỹ sư người Anh về chiếc MH370 nên cơ quan chức năng Úc đã bắt đầu nối lại cuộc tìm kiếm máy bay bí ẩn nhất mọi thời đại này.

Tờ Daily Mail cho biết, mới đây, ông Angus Mitchell - người đứng đầu Cục An toàn Giao thông Úc đã tuyên bố rằng chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn suốt 8 năm nay sẽ sớm được giải đáp. 

Theo nhận định của ông Mitchell, phía cơ quan chức năng đang xem lại các dữ liệu cũ về công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 bí ẩn này để tìm lại bất cứ thứ gì có thể đã bị bỏ sót. Trong một báo cáo của kỹ sư người Anh là Richard Godfre đã từng đưa ra giả thuyết rằng chiếc máy bay bí ẩn này đang ở khu vực mà Úc đã tìm kiếm trước đó. Chính vì vậy, nước này đã xem xét lại tất cả các dữ liệu và hợp tác với Geoscience Australia để tìm ra manh mối.

Một mảnh vật mẫu tương tự với mảnh vỡ của chiếc MH370 được thả xuống biển để khám phá đặc điểm trôi dạt của nó.
Một mảnh vật mẫu tương tự với mảnh vỡ của chiếc MH370 được thả xuống biển để khám phá đặc điểm trôi dạt của nó.

Cách đây không lâu, kỹ sư hàng không vũ trụ người Anh Richard Godfrey đã có một thông báo về việc mất tích của chiếc máy bay MH370 khiến nhiều người bất ngờ. Theo thông báo của người này, ông đã nghiên cứu sử dụng dữ liệu của hệ thống truyền sóng vô tuyến tín hiệu yếu (Weak Signal Propagation Reporter- WSPR) để tìm ra nguyên nhân mất tích. Đây mà một mạng lưới toàn cầu đã được các nhà khai thác vô tuyến nghiệp dư vận hành hiện nay. 

Ưu điểm của hệ thống này là có thể bị bóp méo khi có chướng ngại vật ví dụ như máy bay băng qua đường truyền của chúng. Do đó, vị kỹ sư người Anh đã xem xét các đường truyền WSPR ở khu vực xung quanh địa điểm MH370 biến mất khỏi các radar cũng những điểm bất thường để có thể tìm đường đi tiếp theo của MH370.

Địa hình được cho là chiếc MH370 rơi xuống.
Địa hình được cho là chiếc MH370 rơi xuống.

Kỹ sư này nhận định rằng chiếc MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth (Australia) 1.933 km về phía tây và xác của chiếc máy bay nằm dưới độ sâu 4000m. 

Chưa dừng lại ở đó, ông Godfrey còn nhận định thêm rằng ở dưới đáy biển, nơi MH370 rơi xuống có địa hình vô cùng phức tạp với nhiều mỏm núi, vách đá và một ngọn núi lửa chìm dưới nước. Vị trí hiện tại của chiếc MH370 rất phù hợp với dòng trôi của những mảnh vỡ đã tìm thấy được ở Nam Phi,  Madagascar, Tanzania và Mauritius. 

Kỹ sư người anh cho rằng máy bay MH370 nằm ở độ sâu 4.000m.
Kỹ sư người anh cho rằng máy bay MH370 nằm ở độ sâu 4.000m.

Điều đáng nói là vị trí của chiếc máy bay này lại không nằm trong khu vực tìm kiếm ban đầu của Cục An toàn Giao thông Australia năm 2015 nhưng lại nằm khu vực tìm kiếm mở rộng năm 2016, cách nơi Công ty Ocean Infinity của Mỹ tìm kiếm 28km.

MH370 là chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở 239 người mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử mọi thời đại. Chuyến bay sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur dự kiến tới Bắc Kinh nhưng mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu giữa đường. Đã 8 năm kể từ ngày mất tích, dù đã có nhiều giả thuyết nhưng đều chưa được kiểm chứng và đến nay sự mất tích của chiếc máy bay này vẫn là điều bí ẩn thế giới chưa giải đáp được.

Ảnh Dailymail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 máy bay MH370