Tin mới

7 năm biến mất kỳ lạ, cuối cùng chuyến bay MH370 đã được vén màn bí ẩn thuyết phục

Thứ ba, 07/12/2021, 09:52 (GMT+7)

Thông tin về chuyến bay MH370 bị mất tích đầy bí ẩn mới đây đã được một kỹ sư người Anh tiết lộ sốc.

Năm 2014, chuyến bay MH370 với hành trình Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc của hãng Malaysia Airlines, mang theo 239 hành khách đã mất tích. Từ đó đến nay, không có bất cứ một tin tức nào về chuyến bay này, việc xác định họ còn sống hay không vẫn là một ẩn số.

7 năm biến mất kỳ lạ, cuối cùng chuyến bay MH370 đã được vén màn bí ẩn thuyết phục
7 năm biến mất kỳ lạ, cuối cùng chuyến bay MH370 đã được vén màn bí ẩn thuyết phục

Sau 7 năm bất lực tìm kiếm trong vô vọng, mới đây một kỹ sư người Anh có tên Godfrey, 71 tuổi đã sử dụng công nghệ theo dấu mới, nhằm giải quyết một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất trong lịch sử. Theo đó, ông Godfrey tin rằng chiếc Boeing 777 hiện đang nằm ở đáy biển Perth, Australia khoảng 1.900km.

Tuy nhiên, điều gì đã khiến chiếc máy bay bị chệch ra xa như vậy vẫn là thắc mắc của nhiều chuyên gia. Theo ông Godfrey phân tích trên The Sun rằng cơ trưởng của chuyến bay Zaharie Ahmad Shah có động cơ chính trị. Manh mối chính là việc 22 phút đồng hồ khi MH370 tiến vào khu vực ngoài khơi đảo Sumatra.

Vị trí được xác định có MH370
Vị trí được xác định có MH370

Kỹ sư này quả quyết rằng cơ trưởng đã cướp và chuyển hướng máy bay bởi cơ anh ta là người quen của lãnh đạo phe đối lập Anwar Ibrahim. Trước 1 ngày máy bay cất cánh, ông Ibrahim bị kết án 5 năm tù. Từ căn cứ này, ông Godfrey tin rằng đó là động cơ để cơ trưởng MH370 quyết định hành động và bắt hành khách làm con tin.

22 phút máy bay bay vòng trên trời có thể là lúc cơ trưởng Zaharie thương thuyết để ông Ibrahim được trả tự do. Có lẽ cuộc đàm phán không thành công nên phi công đã lái máy bay tới khu vực xa xôi nhất phía Nam Ấn Độ Dương.

7 năm biến mất kỳ lạ, cuối cùng chuyến bay MH370 đã được vén màn bí ẩn thuyết phục - Ảnh 1

Ở một diễn biến khác, nhà chức trách quân sự Malaysia từ chối công bố dữ liệu quân sự khiến các giả thuyết trên càng có cơ sở. Hơn nữa, cơ trưởng Zaharie đã từng lên kế hoạch trước cho một lộ trình kỳ lạ trên thiết bị mô phỏng chuyến bay tại nhà, điều này vô tình tiếp sức cho giả thuyết về sự biến mất của MH370 đã được tính toán trước.

Ông Godfrey cho hay đã sử dụng tín hiệu vô tuyến để tìm ra MH370 dưới đáy biển. Vị kỹ sư này xác định chiếc Boeing đang nằm ở chân Broken Ridge - cao nguyên dưới nước có núi lửa và khe núi tại phía đông nam Ấn Độ Dương. Kết hợp với các dữ liệu liên lạc vệ tinh từ máy bay, kỹ sư người Anh khẳng định, MH370 rơi lúc 8h19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news