Tin mới

1977 Vlog: Hiện tượng Youtube Việt Nam 'kỳ lạ' nổi tiếng chỉ sau 1 đêm

Thứ ba, 03/12/2019, 11:28 (GMT+7)

Khác với kênh Bà Tân Vlog, 1977 Vlog nổi lên như một hiện tượng kỳ lạ thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Mới đây, Web TV  Asia Awards là giải thưởng do Metub tổ chức nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể đóng góp những sản phẩm video trên Youtube chất lượng, hữu ích và giàu tính nhân văn. Bên cạnh đó, những video được đề cử có nội dung mang tính giải trí cao, sáng tạo, mới lạ, hoặc truyền tải thông điệp, có sức ảnh hưởng tốt. Có tiềm năng sẽ phát triển đột phá và vươn lên tầm cao mới trong năm tới.

Theo đó, nhiều cá nhân, nhóm gây được tiếng vang lớn với Cộng đồng mạng và nhận được nhiều lượt xem cao trên Youtube.

Điều đáng nói là trong hạng mục METUB WebTVAsia Promising Creator of The Year, 1977 Vlog là cái tên xuất hiện đầu tiên xuất hiện trong đề cử bởi kênh có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng, đạt nút vàng YouTube chỉ sau 2 tháng mở kênh với vỏn vẹn 4 video. Tất cả sản phẩm của kênh đều được đông đảo người xem ủng hộ, yêu thích và trở thành hiện tượng mạng, được nhắc đến ở mọi nơi.

Đạt nút vàng Youtube chỉ sau 4 clip

Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng bất ngờ chia sẻ ầm ầm video "Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh" xuất hiện trên Youtube trùng hợp đúng vào thời điểm dư luận gây tranh cãi ý kiến sử dụng chó Shiba cho bộ phim Lão Hạc. Ngay lập tức, clip của nhóm 1977 thu hút hàng triệu lượt xem.

Được biết, 1977 vlog gồm có anh em sinh đôi là Việt Anh, Trung Anh (27 tuổi) và Văn Tân (18 tuổi). Những video đã ra mắt được xây dựng dựa vào những trích đoạn các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng: Chí Phèo, Tắt Đèn, Lão Hạc, Vợ chồng A Phủ. Chính sự kết hợp khéo léo giữa chất liệu văn học cũng những câu nói "trend" của giới trẻ trên nền phim đen trắng tạo nên những sản phẩm sâu sắc nhưng cũng không kém phần hài hước của giới trẻ.

Theo chia sẻ của Nguyễn Việt Anh (đại diện nhóm 1977), clip của nhóm được quay bằng chiếc máy tính bảng của bố cho hai anh em. Mỗi lần đang quay hết pin thì “đoàn phim” phải dừng lại, sạc pin, rồi quay tiếp. Mỗi clip, nhóm chỉ tốn từ 200.000 - 400.000 đồng để đầu tư trang phục. Như vậy, 4 clip được ra mắt thì chỉ tốn ít nhất 800 nghìn đồng tiền thuê trang phục.

Bối cảnh được nhóm 1977 chọn là những nơi như phòng ngủ, nhà hoang, hay đầu ngõ. Thậm chí họ còn quay những cảnh vào buổi đêm ở ngoài đường khi xe cộ đã vắng. Khi cần ánh sáng, cả nhóm phải thắp nến hoặc rồ ga xe máy để có được ánh đèn pha.

Theo tiết lộ của nhóm này thì họ đều không giỏi công nghệ như những người trẻ khác mà kỹ thuật dựng phim chỉ ở mức cơ bản, không có hiệu ứng gì đặc biệt.

Con số kỷ lục từ 20 'like' đến 1 triệu 'subscribe'

Tính đến thời điểm hiện tại, 1977 Vlog đã sản xuất đung 4 video với số lượt xem hiếm có- 31,5 triệu lượt xem. Đặc biệt, sau thành công của 4 video này, kênh vlog của 3 chàng trai đã có 1,42 triệu người đăng ký theo dõi. Đây là con số mơ ước của rất nhiều người khi làm Vlog. Lượt Subcribers tính tới 31/10/2019 là 1,330,000 lượt.

Điều đáng nói là sau 3 clip đầu tiên, nhóm đã đạt được nút bạc Youtube. Đến khi clip thứ 4 được ra mắt thì chính thức giành được nút vàng danh giá.

Các thành viên của 1977 cũng thừa nhận họ đã đăng ký để bật nút kiếm tiền và đã được YouTube chấp nhận.

Cảnh quay trong clip Vợ chồng A Phủ Parody - Vòng xoáy của bạc. Ảnh TNO

Thống kê từ trang Social Blade – Một trang thống kê uy tín về các mạng xã hội, cho thấy: Trong 30 ngày qua, kênh Youtube 1977 Vlog đã có thêm 24,35 triệu lượt xem. Dựa trên các con số hiện tại, Social Blade đưa ra dự đoán kênh này có thể kiếm được từ 73 nghìn đến 1,2 triệu đô-la trong vòng một năm.

So sánh với những hiện tượng đình đám Vlog hiện nay như Bà Tân Vlog thì 1977 mới đạt được số lượng người đăng ký theo dõi bằng 1/3. Tuy nhiên, so về số video thì 1977 mới có 4 video trong khi đó, Bà Tân Vlog đã có 118 video.

Đáng chú ý là trong video của Bà Tân Vlog có số lượng người xem cao nhất khoảng 5-6 triệu lượt/ video thì 1977 Vlog đạt được 7,3 triệu lượt xem/video  thậm chí có video còn lên đến 9,3 triệu.

Các nhân vật trong clip được lấy từ các tác phẩm văn học nổi tiếng

Tiết lộ về nguồn gốc lực chọn nhân vật, các chi tiết trong tác phẩm văn học kinh điển để làm phim hài, 1977 nói: "Cũng như mọi người, chúng tôi cũng từng ngồi trên ghế nhà trường, cũng yêu văn học. Các tác phẩm văn học ấy đều phản ánh những dằn vặt, những mâu thuẫn của cả một thời đại mà ông cha ta đã đi qua. Các nhà văn đã đúc kết thành tác phẩm rất kinh điển. Những điều đó đã truyền cảm hứng cho chúng tôi… Chúng tôi quyết định sử dụng phong cách phim nhựa đen trắng bởi phong cách này mang đến sự nhẹ  nhàng trong tâm hồn, sự chân thật trong từng cảnh phim, mang đến chất liệu mà ở thời đại này chúng tôi không thể tìm thấy”.

Nội dung trong những tác phẩm của 1977 Vlog hài hước và gần gũi với đời sống. Ảnh cắt từ clip

Từ những tác phẩm văn học, 1977 đã biến những thứ từ văn học đưa ra ngoài đời thực để phê phán cái xấu và đề cao cái tốt đẹp trong cuộc sống.

"Ví dụ, Chí Phèo của ngày xưa là người nghiện rượu, bị đày đọa đến mức không còn lương thiện, thì Chí Phèo của bây giờ là kẻ chơi bời, lêu lổng, tự làm hại đến bản thân... Chúng tôi muốn truyền tải về hình tượng nhân vật, cũng nhân vật ấy ở thời xưa thì đau khổ như thế nào, họ sẽ gặp phải vấn đề gì trong xã hội hiện tại. Sống ở hiện tại thì họ sẽ gặp phải những mâu thuẫn gì, đau khổ gì, dằn vặt gì... Chúng tôi cũng muốn truyền tải cho các bạn trẻ bây giờ để các bạn yêu văn học hơn. Văn học phản ánh xã hội, hiện thực và không bao giờ nhàm chán”, đại diện nhóm 1977  tiết lộ với báo chí.

Khi xem những tác phẩm mà 1977, những tình tiết hay lời thoại mọi người đều thấy sự hài hước. Tuy nhiên, để có thể hiểu được thì đòi hỏi không chỉ người làm ra có kiến thức sâu rộng mà người xem cũng phải có một nền tảng cơ bản về văn học kinh điển cũng như nắm bắt tốt những vấn đề liền quan đến giời trẻ hiện nay thì mới có thể hiểu được ý nghĩa sâu rộng mà nhom 1977 Vlog mang lại.

Sắp tới, nhóm 1977 Vlog đang ấp ủ kế hoạch cho clip tiếp theo và cũng có dự định thử sức với những chủ đề khác, không dựa trên cốt truyện của các tác phẩm văn học nữa. Họ mong những thông điệp sống lành mạnh sẽ được truyền tải tới người trẻ qua clip của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bà Tân Vlog 1977 Vlog