Tin mới

2 lý do khiến chuyên gia cảnh báo không dùng nước xả vải cho quần áo trẻ em

Thứ tư, 17/03/2021, 10:58 (GMT+7)

Nhiều người trong số chúng ta sử dụng nước xả vải để quần áo được mềm và thơm tho. Tuy nhiên, một chuyên gia giặt là đã cảnh báo các bậc phụ huynh là không sử dụng nó cho quần áo trẻ nhỏ.

Tất cả chúng ta đều biết rằng nước xả vài giúp cho quần áo được mềm và thơm, tuy nhiên, ông Deyan Dimitrov, CEO của Laudryheap cho biết nó có thể kích thích làn da nhạy cảm của trẻ cũng như làm giảm khả năng chống cháy của quần áo.

Deyan giải thích rằng quần áo trẻ em thường được xử lý với chất chống cháy vì lý do an toàn, nhưng chất xả làm mềm vải sẽ làm giảm tác dụng và khiến cho chất liệu dễ bắt lửa hơn trong trường hợp tai nạn hay khẩn cấp. "Vì lý do này, hãy tránh xử dụng nước xả vài đối với quần áo ngủ, quần áo của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hoặc các loại vài như velour, chenille, vải bông xù, lông cừu hoặc bất cứ loại quần áo nào được dán nhãn chống cháy. Nếu nghi ngờ, hãy kiểm tra nhãn của quần áo".

Nước xả vải có thể kích thích làn da của trẻ. Ảnh: Getty
Nước xả vải có thể kích thích làn da của trẻ. Ảnh: Getty

Nếu bạn muốn giữ cho quần áo của trẻ mềm mại nhưng không làm ảnh hưởng đến khả năng chống cháy của nó, chuyên gia khuyên hãy sử dụng chế độ giặt nhẹ nhàng trên máy, chẳng hạn như chế độ cho vải mỏng hoặc len. Giặt ở nhiệt độ thấp với chất tẩy rửa nhẹ và tránh sử dụng máy sấy, để quần áo khô tự nhiên.

Bạn có thể nhìn vào hướng dẫn bảo quản quần áo ở trên nhãn để biết dược chất liệu đã được xử lý qua chất chống cháy hay chưa. Nếu đã được xử lý, Deyan khuyện bạn không giặt ở nhiệt độ trên 50 độ C trở lên.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news