Tin mới

2 thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 20 ‘không hẹn’ mà cùng 'lựa chọn' ngỡ ngàng

Thứ ba, 20/07/2021, 21:39 (GMT+7)

Các nhà leo núi tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm 20 đều cùng đăng ký ngành Công nghệ thông tin của Swinburne Việt Nam.

Với những người yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia có lẽ sẽ không thể nào quên phần thi đấu của hai nhà leo núi là Vũ Quốc Anh và Lưu Đào Dũng Trí. Đây là hai trong bốn nhà leo núi đã xuất hiện trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Dũng Trí. Ảnh: VTV
Dũng Trí. Ảnh: VTV

Dù không giành được vòng nguyệt quế, tuy nhiên hai anh chàng đều thể hiện xuất sắc khả năng, tri thức của mình. Khác với nhiều thí sinh lựa chọn đi du học, Vũ Quốc Anh và Lưu Đào Dũng Trí lại đều quyết định ở lại Việt Nam học tập dù nhận được vô số lời chào mời hấp dẫn từ nhiều trường đại học trong và ngoài nước với học bổng hấp dẫn.

Hai thí sinh Vũ Quốc Anh và Lưu Đào Dũng Trí quyết định đăng ký tại Swinburne Việt Nam. Đây là ngôi trường đại học danh giá bậc nhất nước Úc được nhiều người ao ước, xếp thứ 321 trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới. 

Được biết Swinburne cũng là ngôi trường đã đồng hành và tài trợ suốt 20 năm qua cho các Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia. Dũng Trí lựa chọn ngành Toán và Khoa học của Swinburne Việt Nam trong khi đó Quốc Anh lại theo đuổi ngành Công nghệ thông tin vì niềm đam mê với công nghệ.

Empty
Empty

Để học tại Swinburne Việt Nam, Dũng Trí và Quốc Anh đã bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ của mình, cả hai còn có thể chọn lựa chuyển tiếp sang học tại ĐH Swinburne tại Úc nếu có nhu cầu.

Trong khi đó, Quốc Anh lại chọn ngành Công nghệ thông tin vì niềm đam mê với công nghệ ngay từ khi còn nhỏ và nhận thấy được tiềm năng phát triển của ngành này trong thời đại số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news